Luận Văn Giải pháp phát triển du lịch Hà Nội (114 trang)

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp phát triển du lịch Hà Nội (114 trang)

    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VÀ THỰC TIỄN VỀ HOẠT ĐỘNG DU LỊCH . 1
    1.1. Những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động du lịch 1
    1.1.1. Các quan niệm về du lịch . 1
    1.1.1.1. Quan niệm trước đây về du lịch . 2
    1.1.1.2. Quan niệm khoa học về du lịch . 3
    1.1.2. Phân loại hoạt động du lịch 6
    1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển du lịch 7
    1.1.3.1. Tài nguyên du lịch . 7
    1.1.3.2. Các nhân tố kinh tế - chính trị - xã hội 10
    1.1.3.3. Cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật 11
    1.1.3.4. Nguồn nhân lực . 12
    1.2 VAI TRÒ HOẠT ĐỘNG DU LỊCH ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI 13
    1.2.1 Du lịch với kinh tế . 13
    1.2.2. Du lịch với chính trị - xã hội 14
    1.2.3. Du lịch với văn hoá 15
    1.2.4. Du lịch với môi trường . 16
    1.3. MỘT SỐ KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỦA CÁC ĐỊA PHƯƠNG. 16
    1.3.1. Thành phố Hồ Chí Mính liên kết hợp tác phát triển du lịch . 16
    1.3.2 Hà Tây phát huy tiềm năng văn hoá lễ hội để phát triển du lịch . 19
    1.3.3. Liên kết phát triển du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam 22
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG DU LỊCH HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 1990-2004 24
    2.1 Những tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch hà nội 24
    2.1.1. Tài nguyên du lịch tự nhiên 24
    2.1.2 Tiềm năng về tài nguyên du lịch nhân văn 25
    2.1.2.1. Các di tích lịch sử - văn hoá - kiến trúc 25
    2.1.2.2. Các lễ hội dân gian: . 27
    2.1.2.3. Các đối tượng du lịch gắn với dân tộc học . 27
    2.1.2.4 Các sự kiện đặc biệt 29
    2.1.3 Ưu thế của Hà Nội về phát triển du lịch 29
    2.1.3.1 Ưu thế về cơ sở hạ tầng kinh tế – xã hội 29
    2.1.3.2. Ưu thế về các nhà cung cấp dịch vụ du lịch . 32
    2.1.3.3. Những ưu thế về vị thế trung tâm chính trị - kinh tế - xã hội . 35
    2.1.3.4. Lợi thế về vị trí địa lý 36
    2.1.3.5. Lợi thế về nguồn nhân lực . 38
    2.2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 1990-2004. 38
    2.2.1. Khái quát hoạt động du lịch Hà nội trước năm 1990 . 38
    2.2.1.1. Quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển du lịch Hà Nội. 39
    2.2.1.2. Kết quả, hạn chế 40
    2.2.2 Thực trạng phát triển du lịch Hà Nội giai đoạn 1990-2004 . 42
    2.2.2.1. Chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển du lịch Hà Nội. 42
    2.2.2.2. Kết quả phát triển du lịch Hà Nội giai đoạn 1990-2004 48
    2.2.2.3. Đánh giá chung tình hình phát triển du lịch Hà Nội giai đoạn 1990-2004 58
    Chương 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGÀNH DU LỊCH HÀ NỘI 70
    3.1 Xu hướng và triển vọng phát triển du lịch 70
    3.1.1. Dự báo về ngành du lịch những năm đầu thế kỷ 21 . 70
    3.1.2 Phương hướng phát triển du lịch Việt Nam . 74
    3.1.2.1. Quan điểm cơ bản về phát triển du lịch . 74
    3.1.2.2. Mục tiêu phát triển du lịch 77
    3.2. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH HÀ NỘI 79
    3.2.1. Quan điểm cơ bản về phát triển du lịch Hà Nội . 79
    3.2.2. Mục tiêu phát triển du lịch Hà Nội . 85
    3.3. NHỮNG GIẢI PHÁP CƠ BẢN THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN NNGÀNH DU LỊCH HÀ NỘI 87
    3.3.1. Tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước đối với kinh doanh du lịch trên địa bàn Hà Nội . 87
    3.3.2. Sắp xếp, kiện toàn hệ thống các doanh nghiệp du lịch . 89
    3.3.2.1. Chuyên môn hoá các lĩnh vực hoạt động kinh doanh du lịch 89
    3.3.2.2. Điều chỉnh và tổ chức lại các doanh nghiệp du lịch . 92
    3.3.2.3. Thành lập các Hiệp hội du lịch 93
    3.3.2.4. Thành lập các tập đoàn du lịch . 93
    3.3.3. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch . 94
    3.3.4. Chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho ngành du lịch . 98
    3.3.5. Tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư cho phát triển du lịch . 100
    3.3.6. Mở rộng hợp tác liên kết khu vực và hợp tác quốc tế . 102
    3.3.7. Tập trung xây dựng một số sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội. 103
    3.3.8. Chú trọng bảo tồn, tôn tạo và khai thác hiệu quả các tài nguyên du lịch nhân văn 106
    3.3.9. Tăng cường phối hợp liên ngành trong phát triển du lịch . 108
    PHẦN KẾT LUẬN . 112
    2. Những đóng góp mới của luận văn . 113
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 114
    A. Tài liệu tiếng Việt 114
    B. Tài liệu tiếng Anh 115
     
Đang tải...