Luận Văn Giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 25/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ
    MỤC LỤC​


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG1 : NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ THẺ THANH TOÁN 3
    1.1. Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt 3
    1.1.1. Khái niệm về thanh toán không dùng tiền mặt 3
    1.1.2. Ý nghĩa của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt 3
    1.1.3. Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam hiện nay 6
    1.2. Những vấn đề cơ bản về thẻ thanh toán 8
    1.2.1.Sự hình thành và phát triển của thẻ thanh toán 8
    1.2.2. Khái niệm và hình thức thẻ thanh toán 11
    1.2.3.Phân loại thẻ thanh toán 13
    1.2.4. Chủ thể tham gia phát hành & thanh toán thẻ 16
    1.2.5. Quy trình nghiệp vụ thanh toán thẻ 17
    1.2.6. Lợi ích khi sử dụng thẻ thanh toán 21
    1.2.7. Rủi ro trong hoạt động kinh doanh thẻ và biện pháp phòng ngừa 24
    1.3. Nhân tố ảnh hưởng đến phát triển của dịch vụ thanh toán thẻ 27
    1.3.1.Nhân tố khách quan 27
    1.3.2. Nhân tố chủ quan 29
    1.3.3. Kinh nghiệm của một số nước trong việc phát hành và thanh toán thẻ 31
    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG DỊCH VỤ THANH TOÁN THẺ TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG No & PTNT LÁNG HẠ 36
    2.1. Khái quát hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHNo & PTNT Láng Hạ 36
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh 36
    2.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh Láng Hạ 42
    2.2. Thực trạng dịch vụ thanh toán thẻ tại chi nhánh ngân hàng No& PTNT Láng Hạ 51
    2.2.1. Văn bản quy định về thẻ thanh toán 51
    2.2.2. Các sản phẩm thẻ thanh toán tại chi nhánh ngân hàng No&PTNT Láng Hạ 53
    2.2.3. Nghiệp vụ thanh toán thẻ tại ngân hàng No&PTNT 62
    2.2.4. Doanh số phát hành & hệ thống ĐVCNT 66
    2.3. Đánh giá chung về dịch vụ thanh toán thẻ tại Chi nhánh ngân hàng No&PTNT Láng Hạ 68
    2.3.1. Kết quả đạt được 68
    2.3.2 . Hạn chế trong dịch vụ thanh toán thẻ
    2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế trên 71
    CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THANH TOÁN THẺ TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG No&PTNT LÁNG HẠ 77
    3.1. Định hướng của ngân hàng 77
    3.1.1. Tiềm năng phát triển thẻ thanh toán ở Việt Nam 77
    3.1.2. Định hướng của ngân hàng No&PTNT Việt Nam 79
    3.1.3. Định hướng của ngân hàng No&PTNT Láng Hạ 80
    3.2. Một số giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại ngân hàng No& PTNT Láng Hạ 81
    3.2.1. Nâng cao chất lượng, đa dạng hoá sản phẩm 81
    3.2.2. Tăng cường hoạt động Marketing 83
    3.2.3. Thực hiện công tác nghiên cứu, dự báo nhu cầu thị trường 87
    3.2.4. Đổi mới kỹ thuật - đầu tư công nghệ 87
    3.2.5. Mở rộng mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ ( ĐVCNT ) 89
    3.2.6. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 90
    3.2.7. Quản trị rủi ro trong nghiệp vụ thẻ 90
    3.3. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện và phát triển dịch vụ thẻ ngân hàng tại chi nhánh No&PTNT Láng Hạ 91
    3.3.1. Kiến nghị Chính phủ 91
    3.3.2. Kiến nghị Ngân hàng Nhà nước 96
    3.3.3. Kiến nghị Hiệp hội thẻ Việt Nam 98
    3.3.4. Kiến nghị với ngân hàng No&PTNT Việt Nam 99
    KẾT LUẬN 1
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    102
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...