Thạc Sĩ Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng tại Chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn T

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Ác Niệm, 20/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tính cấp thiết của đề tài
    phát triển các dịch vụ ngân hàng đang là xu hướng tất yếu trong lộ trình hội nhập của hệ thống NHTM Việt Nam. Để tồn tại, phát triển trong cạnh tranh đòi hỏi các NHTM ngoài việc phải chủ động đầu tư đổi mới công nghệ, cải tiến phương thức quản lý, hiện đại hoá hệ thống thanh toán còn đặc biệt chú trọng phát triển các dịch vụ. Bởi việc cung cấp các dịch vụ mới với chất lượng cao, có nhiều tiện ích cho khách hàng là cơ sở chủ yếu để thắt chặt mối quan hệ giữa ngân hàng và khách hàng, là một trong những thành tố quan trọng để quyết định đến khả năng sinh lời, độ phân tán rủi ro, vị thế, uy tín và sự thành công của ngân hàng. Do đó, việc thường xuyên cải tiến, mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ luôn là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết các ngân hàng thương mại.
    Chi nhánh NHN0 & PTNT Thăng Long là một ngân hàng lớn nằm trên địa bàn Hà Nội, trực thuộc hệ thống NHN0 & PTNT Việt Nam, với lợi thế về mạng lưới hoạt động rất thuận lợi trong việc triển khai các dịch vụ. Tuy nhiên dịch vụ của chi nhánh còn nghèo nàn, đơn điệu, chưa hấp dẫn, tính tiện ích chưa cao, chưa tạo thuận lợi và cơ hội bình đẳng cho các khách hàng. Do vậy, đã làm hạn chế khả năng cạnh tranh, thu hút khách hàng và ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của chi nhánh. Là người trực tiếp triển khai thực hiện các dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh NHN0 & PTNT Thăng Long do vậy tôi chọn đề tài: "Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng tại Chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Thăng Long" làm luận án thạc sỹ kinh tế, chuyên ngành Tài chính, lưu thông tiền tệ và tín dụng.
    2. Mục đích nghiên cứu của luận văn
    Một là: Nghiên cứu các dịch vụ ngân hàng để thấy được vai trò của nó đối với sự phát triển của ngân hàng.
    Hai là: Từ việc nghiên cứu thực trạng phát triển các dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh NHN0 & PTNT Thăng Long để rút ra những mặt được và hạn chế trong phát triển dịch vụ ngân hàng và tìm hiểu nguyên nhân của những mặt tồn tại đó.
    Ba là: Đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh NHN0 & PTNT Thăng Long
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    + Đối tượng nghiên cứu: Dịch vụ ngân hàng
    + Phạm vi nghiên cứu: phát triển các dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh NHN0 & PTNT Thăng Long
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Luận văn sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, làm cơ sở phương pháp luận. Sử dụng phương pháp Phân tích thống kê kinh tế, tổng hợp và tư duy lôgic để làm rõ nội dung nghiên cứu mà đề tài đặt ra.
    5. Đóng góp của luận văn
    Hệ thống hoá các dịch vụ ngân hàng thương mại
    Phân tích, đánh giá tình hình phát triển các dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh NHN0 & PTNT Thăng Long
    Đề xuất các giải pháp phát triển các dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh NHN0 & PTNT Thăng Long
    6. Tên đề tài và kết cấu của luận văn
    + Tên đề tài luận văn: Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Thăng Long
    + Ngoài phần mở đầu và kết luận, kết cấu của luận văn gồm 3 chương:
    Chương 1: Tổng quan về phát triển dịch vụ ngân hàng thương mại
    Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Thăng Long
    Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Thăng Long.


    MỤC LỤC

    Phần mở đầu 3
    1. Tính cấp thiết của đề tài 3
    2. Mục đích nghiên cứu của luận văn 3
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3
    4. Phương pháp nghiên cứu 3
    5. Đóng góp của luận văn 3
    6. Tên đề tài và kết cấu của luận văn 3
    Chương 1:Tổng quan về phát triển dịch vụ ngân hàng thương mại 3
    1.1. Dịch vụ ngân hàng và sự phát triển dịch vụ ngân hàng 3
    1.1.1. Khái niệm và đặc điểm dịch vụ ngân hàng 3
    1.1.1.1. Khái niệm dịch vụ ngân hàng 3
    1.1.1.2. Đặc điểm dịch vụ ngân hàng 3
    1.1.2. Các tiêu chí đánh giá sự phát triển dịch vụ của NHTM 3
    1.1.2.1. Khái niệm về phát triển dịch vụ ngân hàng 3
    1.1.2.2. Các tiêu chí đánh giá sự phát triển dịch vụ ngân hàng 3
    1.1.3. Các dịch vụ NH và tình hình phát triển dịch vụ NH tại Việt Nam 3
    1.1.3.1. Các dịch vụ ngân hàng thương mại 3
    1.1.3.2. Tình hình phát triển dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam 3
    1.2. Sự cần thiết phát triển dịch vụ ngân hàng 3
    1.2.1. Từ nhu cầu của thị trường 3
    1.1.2. Từ yêu cầu phát triển của ngân hàng thương mại 3
    1.2.3. Từ yêu cầu của hội nhập khu vực và quốc tế 3
    1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ ngân hàng 3
    1.3.1. ngân hàng chủ quan 3
    1.3.2. Nhân tố khách quan 3
    Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh NHNo & PTNT Thăng Long 3
    2.1. Tổng quan về chi nhánh NHNo&PTNT Thăng Long 3
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh NHNo&PTNT Thăng Long 3
    2.1.2. Các dịch vụ chủ yếu của chi nhánh NHNo&PTNT Thăng Long 3
    2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHNo&PTNT Thăng Long 3
    2.2. Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh NHNo&PTNT Thăng Long 3
    2.2.1. Kết quả thực hiện một số dịch vụ ngân hàng chủ yếu 3
    2.2.2. Tình hình thực hiện các dịch vụ khác 3
    2.2.3. Giá cả dịch vụ 3
    2.2.4. Hệ thống phân phối dịch vụ 3
    2.3. Đánh giá tình hình phát triển dịch vụ tại chi nhánh NHNo & PTNT Thăng Long 3
    2.3.1. Những kết qủa đạt được 3
    2.3.2. Hạn chế 3
    2.3.3. Nguyên nhân của tình trạng trên 3
    2.3.3.1. Nguyên nhân chủ quan 3
    2.3.3.2. Nguyên nhân khách quan 3
    Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh NHNo & PTNT thăng long 3
    3.1. Định hướng chiến lược phát triển dịch vụ của NHNo & PTNT Việt Nam 3
    3.1.1. Định hướng chiến lược phát triển đến năm 2010 của NHNo & PTNT Việt Nam 3
    3.1.2. Định hướng chiến lược phát triển dịch vụ của NHNo & PTNT Việt Nam 3
    3.2. Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng tại chi nhánh NHNo & PTNT Thăng Long 3
    3.2.1. Hoàn thiện định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng 3
    3.2.2. Tích cực khai thác mối quan hệ tương hỗ, gắn kết chặt chẽ giữa các dịch vụ ngân hàng. 3
    3.2.3. Mở rộng thời gian phân phối dịch vụ 3
    3.2.4. Thực hiện dịch vụ tư vấn cho khách hàng 3
    3.2.5. Tăng cường quảng bá khuyến khích dịch vụ ngân hàng 3
    3.2.6. Đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng, thực hiện khuyến mãi, tạo các dịch vụ đi kèm 3
    3.2.7. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công tác đào tạo phải đi đôi với sử dụng cán bộ sau đào tạo. 3
    3.2.8. Tổ chức nghiên cứu thị trường 3
    3.2.9. Kiểm soát thực hiện dịch vụ và quản lý phòng ngừa rủi ro 3
    3.3. Một số kiến nghị 3
    3.3.1. Đối với Nhà nước Việt Nam 3
    3.3.2. Đối với ngân hàng Nhà nước Việt Nam 3
    3.3.3. Đốiv ới NHNo & PTNT Việt Nam 3
    Kết luận 3
    Tài liệu tham khảo 3
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...