Luận Văn Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Na

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang phụ bìa

    Lời cảm ơn

    Mục lục

    Danh mục các chữ viết tắt

    Danh mục các bảng biểu và hình vẽ

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 1

    1.1 Tính cấp thiết của nghiên cứu đề tài 1

    1.2 Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài 2

    1.3 Mục tiêu nghiên cứu 3

    1.4 Phạm vi nghiên cứu 3

    1.5 Ý nghĩa và kết cấu của nghiên cứu khoa học 3

    CHƯƠNG 2: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ 5

    2.1.Tổng quan về dịch vụ ngân hàng điện tử 5

    2.1.1 Khái niệm cơ bản 5

    2.1.1.1 Khái niệm về ngân hàng và dịch vụ ngân hàng 5

    2.1.1.2 Khái niệm ngân hàng điện tử và dịch vụ ngân hàng điện tử 6

    2.1.1.3 Một số khái niệm khác 6

    2.1.2 Lợi ích áp dụng dịch vụ ngân hàng điện tử 9

    2.2 Tổng quan tình hình khách thể nghiên cứu 12

    2.2.1 Các công trình nghiên cứu cấp Trường, cấp Bộ 12

    2.2.2 Các đề tài nghiên cứu khoa học khác 14

    2.3 Phân định nội dung vấn đề nghiên cứu đề tài 15

    2.3.1 Đặc điểm của dịch vụ ngân hàng điện tử 15

    2.3.1.1 Đặc điểm dịch vụ ngân hàng 15

    2.3.1.2 Đặc điểm dịch vụ ngân hàng điện tử 16

    2.3.2 Nội dung dịch vụ ngân hàng điện tử 18

    2.3.2.1 Các phương tiện kỹ thuật của dịch vụ ngân hàng điện tử 18

    2.3.2.2 Đối tượng tham gia dịch vụ ngân hàng điện tử 20

    2.3.3 Nội dung nghiên cứu của đề tài 22

    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ CÁC KẾT QUẢ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM 23

    3.1 Phương pháp nghiên cứu 23

    3.1.1 Phương pháp thu thập dữ liệu 23

    3.1.1.1 Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 23

    3.1.1.2 Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp 25

    3.1.2 Phương pháp phân tích dữ liệu 25

    3.2 Tổng quan chung về tình hình dịch vụ ngân hàng điện tử tại Việt Nam 26

    3.2.1 Quá trình hình thành và phát triển dịch vụ NHĐT tại Việt Nam 26

    3.2.2 Tính tất yếu phải phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Việt Nam 27

    3.3 Thực trạng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Vietcombank 28

    3.3.1 Tổng quan tình hình và các nhân tố ảnh hưởng đến triển khai dịch vụ NHĐT tại Ngân hàng Vietcombank 28

    3.3.1.1 Giới thiệu Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Vietcombank 28

    3.3.1.1.1 Giới thiệu chung về tình hình hoạt động của Ngân hàng Vietcombank 28

    3.3.1.1.2 Ngành nghề kinh doanh và các hoạt động kinh doanh chiến lược 29

    3.3.1.1.3 Sơ đồ tổ chức ( Xem PHỤ LỤC 6) 30

    3.3.1.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam từ năm 2007 đến nay 30

    3.3.1.2 Giới thiệu dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Vietcombank 34

    3.3.1.2.1 Dịch vụ Internet banking 36

    3.3.1.2.2 VCB – SMS Banking 37

    3.3.1.2.3 VCB – Phone Banking 38

    3.3.1.2.4 VCB – Money 39

    3.3.1.2.5 VCB - eTour 40

    3.3.1.2.6 VCB-eTopup 41

    3.3.1.3 Nhân tố môi trường ảnh hưởng đến việc triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam 41

    3.3.1.3.1 Nhân tố môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến việc triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam 42

    3.3.1.3.2 Nhân tố môi trường bên trong ảnh hưởng đến việc triển khai dịch vụ NHĐT tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam 50

    3.3.2 Thực trạng hoạt động triển khai dịch vụ NHĐT của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam. 52

    3.3.2.1 Xác định nhu cầu sử dụng dịch vụ NHĐT của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam. 52

    3.3.2.2 Xác định nguồn lực cần thiết phục vụ cho triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam. 55

    3.3.2.3 Những kết quả đạt được và hạn chế trong việc triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam. 59

    3.3.2.3.1 Kết quả đạt được 59

    3.3.2.3.2 Những mặt còn hạn chế 65

    CHƯƠNG 4: CÁC KẾT LUẬN VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NHĐT TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM 67

    4.1 Đánh giá chung về triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam 67

    4.1.2 Thuận lợi và khó khăn của Ngân hàng Vietcombank trong quá trình triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử 67

    4.1.2.1 Thuận lợi của Ngân hàng Vietcombank trong quá trình triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử 67

    4.1.2.2 Khó khăn của Ngân hàng Vietcombank trong quá trình triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử 67

    4.1.3 Những thành tựu đạt được trong quá trình triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử của Ngân hàng Vietcombank 68

    4.1.4 Những hạn chế và nguyên nhân tồn tại trong quá trình triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử của Ngân hàng Vietcombank 69

    4.2 Dự báo triển vọng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam. 70

    4.3 Một số đề xuất và kiến nghị để phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam 71

    4.3.1 Một số đề xuất để phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam 71

    4.3.2 Một số kiến nghị để phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Việt Nam 74

    KẾT LUẬN 76

    Tài liệu tham khảo

    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...