Thạc Sĩ Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/8/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Hiện nay, nước ta có khoảng 86 triệu người với mức thu nhập ngày càng tăng,
    song tỉ lệ người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng vẫn còn hạn chế. Theo
    thống kê thì bình quân cả nước mới chỉ có khoảng 50 - 60% dân số có tài khoản trong
    ngân hàng.
    Bên cạnh đó là sự tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người và của các loại
    hình doanh nghiệp đã tạo ra thị trường đầy tiềm năng của các ngân hàng thương mại
    (NHTM), đặc biệt là thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ (NHBL). Phát triển dịch vụ
    NHBL đang là một xu thế và là yêu cầu tất yếu đối với các NHTM hiện nay nhằm tăng
    cường sự hiện diện, gia tăng thị phần và đa dạng hoá các loại hình sản phẩm, dịch vụ,
    góp phần vào việc tăng sức cạnh tranh của các NHTM.
    Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trước nay vẫn được
    biết đến như một ngân hàng đối ngoại chủ lực của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn
    trong nước, nhưng thời gian trở lại đây, nhận thức được tầm quan trọng của dịch vụ
    ngân hàng bán lẻ, Vietcombank cũng liên tục cho ra đời và làm mới các sản phẩm
    phục vụ khối dịch vụ bán lẻ như: Huy động vốn cá nhân, cho vay cá nhân, ngân hàng
    điện tử, chuyển tiền, thẻ .
    Để gia tăng thị phần và đa dạng hoá các loại hình sản phẩm dịch vụ của ngân
    hàng, góp phần vào việc tăng sức cạnh tranh của mình, đòi hỏi mỗi ngân hàng phải nỗ
    lực hơn nữa nhằm mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng dịch vụ, học hỏi kinh nghiệm
    quản lý, công nghệ Việc đánh giá thực trạng, đề xuất các giải pháp phát triển dịch vụ
    NHBL đang là vấn đề cấp thiết đối với các NHTM hiện nay nói chung và của
    Vietcombank Chi nhánh Đồng Nai nói riêng.
    Chính vì vậy, em chọn đề tài “Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ
    của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đến năm
    2017” làm đề tài luận văn thạc sỹ.- 2 -
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Đề tài tập trung nghiên cứu cơ sở lý luận về dịch vụ ngân hàng bán lẻ, phân
    tích thực trạng và đánh giá hoạt động dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Vietcombank
    Đồng Nai, tìm ra những hạn chế và nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong dịch
    vụ ngân hàng bán lẻ, từ đó xây dựng các giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ
    tại đây.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    3.1 Đối tượng nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Vietcombank
    Đồng Nai.
    Đối tượng khảo sát: những khách hàng cá nhân giao dịch tại Vietcombank
    Đồng Nai.
    3.2 Phạm vi nghiên cứu
    Về không gian: Vietcombank chi nhánh Đồng Nai.
    Về thời gian: giai đoạn từ năm 2009 đến nay.
    4. Phương pháp nghiên cứu đề tài
    Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:
    - Phương pháp luận: nghiên cứu kiến thức chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân
    hàng, xác định cơ sở lý luận và thực tiễn của luận án.
    - Phương pháp thu thập thông tin: sử dụng bảng câu hỏi khảo sát khách hàng về
    thái độ đối với dịch vụ NHBL của Vietcombank Đồng Nai.
    - Phương pháp xử lý số liệu: sử dụng phương pháp thống kê để xử lý số liệu
    thực tế, phối hợp với phương pháp phân tích so sánh để tổng hợp báo cáo kết
    quả nghiên cứu. Từ đó đưa ra thực trạng về dịch vụ NHBL của Vietcombank
    Đồng Nai trong thời gian qua.
    5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài
    Trình bày cơ sở lý luận về ngân hàng thương mại và các dịch vụ ngân hàng
    bán lẻ của ngân hàng thương mại.- 3 -
    Đánh giá rõ thực trạng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng TMCP Ngoại
    Thương Việt Nam chi nhánh Đồng Nai.
    Đề xuất các giải pháp nhằm phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng
    TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Đồng Nai.
    6. Kết cấu của luận văn
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn được chia thành 03 chương
    Chương 1: Giới thiệu về dịch vụ ngân hàng bán lẻ của ngân hàng thương mại.
    Chương 2: Thực trạng về dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng TMCP
    Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Đồng Nai.
    Chương 3: Một số giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Ngân
    hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Đồng Nai.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...