Báo Cáo Giải pháp phát triển dịch vụ Homebanking tại Ngân hàng đầu tư VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp phát triển dịch vụ Homebanking tại Ngân hàng đầu tư VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM



    MỤC LỤC​

    Danh mục các chữ viết tắt

    Danh mục các bảng biểu và hình

    PHẦN MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ HOMEBANKING

    1.1 Dịch vụ ngân hàng điện tử . 3

    1.1.1 Dịch vụ ngân hàng .3

    1.1.2 Dịch vụ ngân hàng điện tử . 4

    1.2 Các hình thái biểu hiện dịch vụ ngân hàng điện tử . 4

    1.2.1 Website quảng cáo ( Brochure-Ware ). 5

    1.2.2 Thương mại điện tử ( E-commerce ). 5

    1.2.3 Quản lý điện tử ( E- business ) . 5

    1.2.4 Ngân hàng điện tử ( E-bank ) . 5

    1.3 Các yếu tố cần thiết cho dịch vụ ngân h àng điện tử ở Việt Nam . 6

    1.3.1 Hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin. 6

    1.3.2 Chứng từ điện tử .8

    1.3.3 An toàn thông tin trên mạng 9

    1.3.4 Yếu tố con người. .11

    1.4 Các dịch vụ ngân hàng điện tử . 12

    1.4.1 Call center 12

    1.4.2 Ngân hàng qua điện thoại ( Phone banking ) . 12

    1.4.3 Ngân hàng qua mạng di động ( Mobile banking ) . 13

    1.4.4 Ngân hàng tại nhà ( Homebanking ) 13

    1.4.5 Ngân hàng trên mạng Internet ( Internet Banking ) . 14

    1.4.6 Kiosk Ngân hàng 14

    1.5 Giới thiệu chung về dịch vụ Homebanking . 14

    1.5.1 Các dịch vụ chương trình Homebanking cung cấp cho khách hàng 14

    1.5.2 Lợi ích, rủi ro trong quá trình phát triển và sử dụng dịch vụ Homebanking 15

    1.5.2.1 Lợi ích của dịch vụ Homebanking 15

    1.5.2.2 Những rủi ro về phía ngân hàng khi cung ứng dịch vụ Homebanking . 16

    1.5.3 Thực tiễn cung cấp và sử dụng dịch vụ Homebanking ở Việt Nam 19

    Kết luận chương 1 . 21

    CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ HOMEBANKING TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM

    2.1 Khái quát quá trình hình thành và phát tri ển của Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam. . 22

    2.2 Cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý của Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam. .23

    2.3 Tình hình thực hiện dịch vụ Homebanking tại Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam. . 25

    2.3.1 Cơ sở pháp lý điều chỉnh hoạt động cung cấp v à sử dụng dịch vụ Homebanking .25

    2.3.2 Tổng quan về chương trình BIDV Homebanking. . 26

    2.3.3 Điều kiện khách hàng sử dụng dịch vụ Homebanking 27

    2.3.4 Qui trình thực hiện giao dịch từ chương trình Homebanking. Về phía khách hàng:. . 27

    2.3.4.1 Các thiết bị cần thiết trong sử dụng dịch vụ Homebanking .27

    2.3.4.2 Ký kết Hợp đồng sử dụng dịch vụ 28

    2.3.4.3 Các thành viên sử dụng dịch vụ Homebanking . 29

    2.3.4.4 Truy cập lần đầu vào chương trình . 29

    2.3.4.5 Quá trình thực hiện giao dịch 30

    2.3.4.6 Tạo lập, phê duyệt lệnh thanh toán gửi ngân hàng . 31

    2.3.4.7 Tạo lập phê duyệt điện tra soát tại khách hàng . 33

    2.3.4.8 Giao dịch vấn tin tài khoản . 33

    2.3.4.9 Giao dịch vấn tin thông tin ngân hàng 34

    2.3.4.10 In các báo cáo 34

    2.3.4.11 Soạn điện offline .3 4

    Về phía Ngân Hàng . 36

    2.3.4.12 Cài đặt phần mềm sử dụng chương trình Homebanking cho khách hàng 36

    2.3.4.13 Thực hiện các lệnh yêu cầu thanh toán do khách hàng gửi đến qua chương trình Homebanking. .

    2.4 So sánh những tiện ích của dịch vụ Homebanking giữa BIDV v à các ngân hàng thương mại cổ phần khác

    2.5 Thực trạng về dịch vụ Homebanking tại Ngâ n hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam 38

    2.5.1 Số liệu thống kê qua Phiếu tham khảo ý kiến khách h àng về mức độ quan tâm của khách hàng đến dịch vụ Homebanking tại BIDV 38

    2.5.2 Kết quả kinh doanh từ dịch vụ Homebanking tại BIDV .40

    2.6 Những thuân lợi và khó khăn của BIDV khi tham gia cung cấp dịch vụ Homebanking. 41

    2.6.1 Thuận lợi của BIDV khi tham gia cung cấp dịch vụ Homebanking 41

    2.6.2 Khó khăn của BIDV khi tham gia cung cấp dịch vụ Homebanking. . 42

    2.7 Đánh giá chung về những thành tựu và tồn tại trong việc thực hiện dịch vụ

    Homebanking tại BIDV 43

    2.7.1 Những thành tựu đạt được trong việc ứng dụng dịch vụ Homebanking tại BIDV 43

    2.7.2 Những tồn tại trong việc ứng dụng dịch vụ Homebanking tại BIDV 45

    Kết luận chương 2 .47

    CHƯƠNG 3:GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ HOMEBANKING TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM

    3.1 Định hướng phát triển của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam48

    3.2 Giải pháp phát triển dịch vụ Homebanking tại ngân h àng Đầu Tư và Phát

    Triển Việt Nam. .49

    3.2.1 Giải pháp về công nghệ 50

    3.2.1.1 Phát triển hạ tầng cơ sở và đầu tư công nghệ hiện đại50

    3.2.1.2 Đẩy mạnh việc liên kết với các ngân hàng trong và ngoài nước, với các nhà sản xuất công nghệ 51

    3.2.1.3 Giải pháp về bảo mật dữ liệu trong dịch vụ Homebanking 52

    3.2.2 Giải pháp về dịch vụ . 54

    3.2.2.1 Giải pháp tăng cường tuyên truyền để khuyến khích sự tiếp cận v à sử dụng dịch vụ Homebanking của mọi đối tượng khách hàng . 54

    3.2.2.2 Nâng cao chất lượng dịch vụ .55

    3.2.3 Giải pháp nâng cao năng lực quản trị điều hành và phát triển nguồn nhân lực. 56

    3.2.4 Các giải pháp khác . 58

    3.2.4.1 Phát triển dịch vụ Homebanking ở các tỉnh nh ư Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ 58

    3.2.4.2 Giảm thiểu tối đa chi phí sử dụng dịch vụ Homebanking 59

    3.2.4.3 Đa dạng hóa các dịch vụ sử dụng trong chương trình Homebanking59

    3.2.5 Kiến nghị với cơ quan chức năng .60

    3.2.5.1 Kiến nghị đối với Nhà Nước .60

    3.2.5.2 Kiến nghị đối với Ngân Hàng Nhà Nước 61

    Kết luận chương 3 .63

    KẾT LUẬN 64

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...