Luận Văn Giải pháp phát triển dịch vụ giá trị gia tăng tại Công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 13/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ DỊCH VỤ VÀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ. 3
    1.1 Khái niệm dịch vụ, dịch vụ viễn thông và dịch vụ giá trị gia tăng 3
    1.1.1 Dịch vụ 3
    1.1.2 Dịch vụ viễn thông 5
    1.1.3 Dịch vụ giá trị gia tăng 7
    1.2 Phát triển dịch vụ 7
    1.2.1 Hệ thống cung cấp dịch vụ Servuction 7
    1.2.2 Các chiến lược phát triển thị trường dịch vụ 9
    1.2.3 Những yêu cầu khi lựa chọn và phát triển sản phẩm, dịch vụ 10
    1.2.4 Các nhân tố tạo nên cơ hội phát triển dịch vụ 11
    1.2.5 Nghiên cứu chu kỳ sống của sản phẩm: 12
    1.2.6 Thời điểm phát triển dịch vụ mới tại doanh nghiệp 13
    1.2.7 Những yếu tố ảnh hưởng đến việc lưc chọn dịch vụ mới 14
    1.3 Sự phát triển dịch vụ giá trị gia tăng của ngành thông tin di động trong nước và trên thế giới 155
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KHAI THÁC DỊCH VỤ GIÁ TRỊ GIA TĂNG Ở CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG VINAPHONE. 19
    2.1 Khái quát về công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone và các dịch vụ, dịch vụ giá trị gia tăng mà Vinaphone đang cung cấp. 19
    2.1.1 Tổng quan về Công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone. 19
    2.1.2 Các dịch vụ thông tin di động Vinaphone đang cung cấp: 28
    2.1.3 Các dịch vụ giá trị gia tăng Vinaphone đang cung cấp: 29
    2.1.4 Đánh giá tình hình doanh thu, sản lượng và kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong thời gian vừa qua: 35
    2.2 Thực trạng khai thác các dịch vụ giá trị gia tăng ở C.ty Vinaphone hiện nay 42
    2.2.1 Cách thức khai thác các dịch vụ giá trị gia tăng ở Công ty Vinaphone 42
    2.2.2 Kết quả khai thác dịch vụ 47
    2.2.3 Đánh giá thực trạng khai thác dịch vụ 54
    CHƯƠNGIII : MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ GIÁ TRỊ GIA TĂNG TẠI CÔNG TY VINAPHONE 62
    3.1 Định hướng phát triển dịch vụ giá trị gia tăng tại Công ty Vinaphone: 62
    3.1.1Các quan điểm phát triển 62
    3.1.2 Định hướng phát triển dịch vụ viễn thông và dịch vụ giá trị gia tăng ở Công ty Vinaphone 63
    3.2 Một số giải pháp phát triển dịch vụ giá trị gia tăng tại Công ty Vinaphone 64
    3.2.1 Căn cứ đề xuất giải pháp 64
    3.2.2 Các giải pháp phát triển dịch vụ giá trị gia tăng tại Công ty Vinaphone; 64
    KẾT LUẬN 73
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 74


    DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ
    Trang
    Hình 1.1: Sơ đồ hệ thống cung cấp dịch vụ 8
    Hình 1.2: Ma trận Ansoff 9
    Hình 1.3: Chu kỳ sống của sản phẩm 134
    Hình 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức Công ty Vinaphone 23
    Bảng 2.1: Sản lượng dịch vụ điện thoại di động của Vinaphone giai đoạn 2006-2009 36
    Hình 2.2: Biểu đồ Tổng sản lượng dịch vụ điện thoại di động của Công ty Vinaphone giai đoạn 2006-2009 36
    Hình 2.3: Biểu đồ sản lượng dịch vụ điện thoại di động trả trước của Công ty Vinaphone giai đoạn 2006-2009 37
    Hình 2.4: Biểu đồ sản lượng dịch vụ điện thoại di động trả sau của Công ty Vinaphone giai đoạn 2006-2009 37
    Bảng 2.2: Doanh thu dịch vụ điện thoại di động của Vinaphone giai đoạn 2006-2009 38
    Hình 2.5: Biểu đồ doanh thu tăng của dịch vụ điện thoại di động của Công ty Vinaphone giai đoạn 2006-2009 39
    Hình 2.6: Biểu đồ Tổng doanh thu của dịch vụ điện thoại di động của Công ty Vinaphone giai đoạn 2006-2009 39
    Hình 2.7: Biểu đồ doanh thu dịch vụ trả trước của dịch vụ điện thoại di động của Công ty Vinaphone giai đoạn 2006-2009 40
    Hình 2.8: Biểu đồ doanh thu dịch vụ trả sau của dịch vụ điện thoại di động của Công ty Vinaphone giai đoạn 2006-2009 40
    Bảng 2.3: Số lượng thuê bao trên mạng Vinaphone giai đoạn 2006-2009 41
    Bảng 2.4: Doanh thu các dịch vụ giá trị gia tăng của Công ty Vinaphone 7 tháng đầu năm 2010 49
    Bảng 2.5: Sản lượng các dịch vụ giá trị gia tăng khách hàng phải trả phí của Công ty Vinaphone 7 tháng đầu năm 2010 52
    Bảng 2.6: Sản lượng dịch vụ giá trị gia tăng miễn phí của Công ty Vinaphone 7 tháng đầu năm 2010 53
    Hình 3.1 Cơ cấu đề xuất cho các dịch vụ giá trị gia tăng của Vinaphone .67


    CÁC TỪ VIẾT TẮT

    BCVT Bưu chính viễn thông
    Vinaphone Công ty dịch vụ viễn thông
    Mobifone Công ty thông tin di động VMS
    Viettel Tập đoàn viễn thông Quân đội
    ARPU Doanh thu bình quân trên mỗi thuê bao
    ISO Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế

    LỜI MỞ ĐẦU

    Nền kinh tế thế giới đã có sự biến đổi rõ rệt trong những năm gần đây, hiện nay nền kinh thế giới mang tính hội nhập, cạnh tranh cùng phát triển. Chính vì vậy, khi bước vào thời kỳ hội nhập thì sự phát triển của khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại sẽ có ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Sự phát triển của xã hội dẫn đến sự xã hội hóa thông tin, đây là vấn đề được quan tâm đối với tất cả các ngành bưu chính của các quốc gia trên thế giới và cũng như là của ngành viễn thông Việt Nam nói riêng.
    Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, trong đó Công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone là một doanh nghiệp thành viên, đã ra đời và hoạt động từ rất lâu và luôn luôn giữ vị trí doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Bưu chính viễn thông.Trong quá trình hoạt động, Tập đoàn Bưu chính viễn thông luôn đặt ra mục tiêu cho đơn vị của mình là: trở thành một tập đoàn kinh tế vững mạnh, kinh doanh đa ngành nghề và có ngành nghề chủ chốt, Bưu chính viễn thông hoạt động một cách độc lập, tự chủ.
    Khi Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại quốc tế WTO thì nền kinh tế bước sang một giai đoạn hoàn toàn mới, nền kinh tế hội nhập phát triển, Đây là một bước chuyển mình cho các ngành nghề trong nước, nó sẽ tao ra những cơ hội những thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biêt là các doanh nghiệp Bưu chính và viễn thông.
    Trước tình hình đó, các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam phải thực hiện các chiến lược nhằm phát triển dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, mở rộng phát triển các dịch vụ mới để giữ vững vị trí của mình trên thị trường trong nước và mở rộng thị trường ra ngoài nước.
    Bước vào nền kinh tế mở sẽ có rất nhiều các doanh nghiệp bưu chính viễn thông trong và ngoài nước cung cấp các dịch vụ bưu chính viễn thông trên thị trường, phạm vi lĩnh vực họ cung cấp bao gồm tất cả các loại hình sản phẩm dịch vụ mà trong nước chúng ta đang cung cấp, hơn thế nữa họ còn có sự áp dụng khoa học công nghệ cao trong quá trinh tạo ra sản phẩm dịch vụ và tất nhiên các sản phẩm dịch vụ của chúng ta sẽ chịu sự cạnh tranh khốc liệt. Đứng trước tình hình đó, Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam, cũng như mỗi đơn vị thành viên phải thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, nâng cao vị thế của ngành, phát huy những thế mạnh sẵn có để giữ vững thị trường.
    Trong suốt quá trình thực tập và nghiên cứu Công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone, xuất phát từ yêu cầu đó em xin chọn đề tài khóa luân tốt nghiệp: Giải pháp phát triển dịch vụ giá trị gia tăng tại Công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone.
    Hiện nay, ngoài các dịch vụ giá trị gia tăng đã cung cấp từ lâu, Vinaphone cũng như một số doanh nghiệp khác trên thị trường đã đưa công nghệ 3G đi vào hoạt động đầu năm 2010. Việc ứng dụng công nghệ này có thể đưa ra nhiều dịch vụ giá trị gia tăng tiện ích hơn nữa. Tuy nhiên trong khuôn khổ bài khóa luận tốt nghiệp này, em chỉ tập trung vào nội dung phân tích các dịch vụ giá trị gia tăng không ứng dụng công nghệ 3G và đưa ra giải pháp cho nhóm dịch vụ đó.
    Nội dung khóa luận gồm 3 chương:
    Chương I Lý luận chung về dịch vụ và phát triển dịch vụ.
    Chương II Thực trạng khai thác dịch vụ giá trị gia tăng ở Công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone.
    Chương III Một số giải pháp phát triển dịch vụ giá trị gia tăng tại Công ty Vinaphone
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...