Luận Văn Giải pháp phát triển dịch vụ cho vay cá nhân tại Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    Trong giai đoạn hiện nay, việc phát triển dịch vụ cho vay cá nhân đang được các Ngân hàng Thương mại quan tâm sâu sắc vì nó mang lại cho Ngân hàng một nguồn lợi nhuận không nhỏ và ổn định, trong đó không thể không kể đến hoạt động cho vay cá nhân. Đà Nẵng là thành phố trẻ năng động cũng là cơ hội tốt cho nhu cầu phát triển kinh tế của mỗi cá nhân, tổ chức. Muốn phát triển kinh tế thì phải có vốn và khi đó nguồn vốn đầu tiên mà họ nghĩ đến là đi vay ngân hàng, vì vậy mà cho vay cá nhân luôn là nhu cầu cần thiết. Lĩnh vực cho vay cá nhân tuy không còn mới mẻ nhưng từ năm 2007 trở về trước chưa được Chi Nhánh Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Đà Nẵng chú trọng, mấy năm gần đây tuy có chú trọng phát triển nhưng chưa thật sự mang lại hiệu quả. Đó là lý do tôi chọn đề tài “Giải pháp phát triển dịch vụ cho vay cá nhân tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Ngoại thương Đà Nẵng giai đoạn 2011-2015” cho luận văn của mình.
    - Mục đích nghiên cứu: Đề tài đi sâu phân tích, nghiên cứu những mặt mạnh, mặt yếu của hệ thống cho vay cá nhân của Chi Nhánh nhằm đưa ra biện pháp hữu hiệu để từ năm 2011 đến năm 2015 đưa Chi Nhánh trở thành Ngân Hàng dẫn đầu trên đại bàn trong lĩnh vực cho vay cá nhân.
    - Đối tượng nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến hoạt động cho vay cá nhân tại chi nhánh VCB-ĐN.
    - Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu một số nội dung chủ yếu về kết quả và hạn chế của tình hình cho vay cá nhân Tại CN Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Đà nẵng giai đoạn 2006-2010 và những giải pháp phát triển trong giai đoạn 2011-2015.
    - Phương pháp nghiên cứu: Để đạt được mục tiêu đã để ra, luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu sau: phương pháp thống kê, phân tích định lượng, phân tích định tính, so sánh để đánh giá tình hình thực tế hiện nay tại Chi nhánh nhằm đưa ra biện pháp phát triển hợp lý.
    - Bố cục luận văn:
    + Chương 1: Dịch vụ cho vay cá nhân của ngân hàng thương mại.
    + Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ cho vay cá nhân tại chi nhánh ngân hàng TMCP ngoại thương Đà Nẵng giai đoạn 2006 - 2010.
    + Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ cho vay cá nhân tại chi nhánh ngân hàng TMCP ngoại thương đà nẵng giai đoạn 2011-2015.
    MỤC LỤC
    Trang phụ bìa
    Lời cảm ơn
    Lời cam đoan
    Mục lục
    Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt
    Danh mục các bảng
    Danh mục các biểu
    Mở đầu
    Nội dung
    CHƯƠNG 1: DỊCH VỤ CHO VAY CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1. Ngân hàng và hoạt động Ngân hàng thương mại 1
      1. Ngân hàng thương mại 1
        1. Khái niệm 1
        2. Chức năng 2
        3. Phân loại NHTM . 3
      2. Các hoạt động của Ngân hàng thương mại 3
        1. Hoạt động huy động vốn . 3
        2. Hoạt động tín dụng 5
    1.1.2.3 Hoạt động dịch vụ thanh toán và ngân quỹ . 9
    1.1.2.4 Các hoạt động khác . 9
    1.2 Hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân . 10
    1.2.1 Khái niệm . 10
    1.2.2 Đặc điểm của cho vay cá nhân 11
    1.2.2.1 Số lượng các khoản vay lớn nhưng quy mô các khoản vay nhỏ 11
    1.2.2.2 Các rủi ro thường gặp trong hoạt động cho vay cá nhân 11
    1.2.2.3 Chi phí để duy trì và phát triển cho vay cá nhân lớn 12
    1.2.3 Phân loại cho vay cá nhân 13
    1.2.3.1 Theo thời hạn . 13
    1.2.3.2 Theo hình thức bảo đảm 13
    1.2.3.3 Theo hình thức cấp tín dụng 13
    1.2.3.4 Theo mục đích cho vay . 13
    1.2.3.6 Phân loại theo căn cứ khác 13
    1.2.4 Vai trò của dịch vụ cho vay cá nhân đối với nền kinh tế 14
    1.2.4.1 Đối với nền kinh tế . 14
    1.2.4.2 Đối với Ngân hàng 15
    1.2.4.3 Đối với khách hàng 15
    1.2.5 Phát triển dịch vụ cho vay cá nhân . 16
    1.2.5.1 Quan niệm về sự cần thiết phát triển dịch vụ cho vay cá nhân 16
    1.2.5.2 Các chỉ tiêu đánh giá phát triển dịch vụ cho vay cá nhân 17
    1.2.5.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển dịch vụ cho vay cá nhân . 19
    1.2.5.4. Phát triển dịch vụ cho vay cá nhân . 24
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ CHO VAY CÁ NHÂN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG ĐÀ NẴNG GIAI ĐOẠN 2006 - 2010

    1. Giới thiệu chung về Chi nhánh 29
      1. Khái quát lịch sử hình thành và phát triển của Chi nhánh . 29
    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của VCB Đà Nẵng 30
    2.1.2.1. Chức năng 30
    2.1.2.2. Nhiệm vụ . 30
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của VCB Đà Nẵng . 30
    2.1.4 Môi trường kinh doanh . 34
    2.1.4.1 Môi trường khách quan . 34
    2.1.4.2. Khách hàng 35
    2.1.4.3. Đối thủ cạnh tranh 35
    2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của VCB Đà Nẵng 36

    1. Thực trạng dịch vụ cho vay cá nhân tại Chi nhánh 37
      1. Cơ cấu, đặc điểm hệ thống cho vay cá nhân của Chi nhánh 37
        1. Cơ cấu hệ thống cho vay cá nhân . 37
        2. Đặc điểm hệ thống cho vay cá nhân của Chi nhánh . 39
      2. Thực trạng hoạt động cho vay cá nhân của Chi nhánh 39
        1. Tình hình cho vay theo thành phần kinh tế 39
        2. Tình hình cho vay cá nhân theo thời hạn cho vay . 44
        3. Tình hình cho vay theo hình thức thế chấp . 46
        4. Tình hình cho vay theo mục đích vay . 47
      3. Công tác quản trị rủi ro cho vay tại chi nhánh 53
        1. Nhận diện rủi ro 53
        2. Đo lường rủi ro . 55
        3. Kiểm soát rủi ro . 55
        4. Xử lý rủi ro . 55
      4. Hoạt động chăm sóc và phát triển khách hàng . 56
      5. Thực trạng hoạt động phát triển sản phẩm mới . 57
    2.2.6 Đánh giá chung về hoạt động phát triển cho vay cá nhân của
    Chi nhánh trong thời gian qua 58

    1. Kết quả đạt được 58
    2. Các mặt hạn chế 61
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ CHO VAY CÁ NHÂN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG ĐÀ NẴNG GIAI ĐOẠN 2011-2015
    3.1 Định hướng phát triển dịch vụ Cho vay cá nhân trong
    giai đoạn 2011-2015 . 66
    3.1.1 Mục tiêu chung 66
    3.1.2 Mục tiêu cụ thể . 67
    3.1.2.1 Định vị thị trường và thị phần . 67
    3.1.2.2 Khách hàng mục tiêu 67
    3.1.2.3 Các sản phẩm tín dụng 67
    3.2 Giải pháp phát triển cho vay cá nhân 68
    3.2.1 Giải pháp phát triển sản phẩm cho vay cá nhân . 68
    3.2.1.1 Hoàn thiện các sản phẩm hiện có và đẩy mạnh công tác tìm hiểu thị trường, tìm kiếm các ý tưởng mới 68
    3.2.1.2. Nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện sản phẩm mới 70
    3.2.1.3 Thử nghiệm sản phẩm mới trên thị trường . 76
    3.2.1.4 Triển khai sản phẩm ra thị trường . 77
    3.2.2 Hoàn thiện phương thức quản trị rủi ro cho vay cá nhân . 77
    3.2.2.1 Nhận diện rủi ro . 77
    3.2.2.2 Đo lường rủi ro 78
    3.2.2.3 Kiểm soát rủi ro 81
    3.2.2.4 Xử lý rủi ro 86
    3.2.3 Giải pháp phát triển mạng lưới . 88
    3.2.4 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 89
    3.2.4.1. Nâng cao trình độ chuyên môn 89
    3.2.4.2 Nâng cao kỹ năng giao tiếp của nhân viên 90
    3.2.5 Giải pháp về công tác Marketing sản phẩm 91
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...