Luận Văn Giải pháp phát triển dịch vụ bổ sung của các khách sạn liên quan liên quan đến tổ chức cưới hỏi. Lấy

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Giải pháp phát triển dịch vụ bổ sung của các khách sạn liên quan liên quan đến tổ chức cưới hỏi. Lấy các khách sạn ở Việt Trì – Phú Thọ làm ví dụ


    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
    KHOA DU LỊCH – KHÁCH SẠN





    CHUYÊN ĐỀ THỰC TẬP

    ĐỀ TÀI:

    GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ BÔ SUNG CỦA KHÁCH SẠN LIÊN QUAN ĐẾN TỔ CHỨC CƯỚI HỎI – LẤY CÁC KHÁCH SẠN Ở
    VIỆT TR̀ - PHÚ THỌ LÀM VÍ DỤ.




    Giáo viên hướng dẫn: Th.s Hoàng Thị Lan Hương
    Sinh viên: Nguyễn Hồng Khánh.
    Lớp: Du Lịch 48
    Mă số sinh viên: CQ483921









    Hà nội, 05 – 2010.











    LỜI CẢM ƠN

    Tôi xin chân thành cảm ơn đến lănh đạo trường Đại hoc Kinh tế Quốc dân, khoa Du lịch Khách sạn.
    Tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng và sâu sắc nhất đến cô giáo TH.S Hoàng Thị Lan Hương người đă tận t́nh giúp đỡ, hướng dẫn cho tôi trong suốt quá tŕnh t́m hiểu và nghiên cứu về chuyên đề.
    Trong quá tŕnh học tập, nghiên cứu đề tài và những ǵ có được ngày hôm nay, tôi không thể quên được công lao dạy giảng dạy và hướng dẫn của các thầy giáo cô giáo trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
    Xin được gửi lời cảm ơn và chia sẻ niểm vui này với tất cả các bạn trong lớp Du lịch 48, khoa Du lịch Khách sạn, trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Những người luôn bên tôi chia sẻ niềm vui, học tập và hoạt động.
    Xin gửi lời cảm ơn đến cán bộ, lănh đạo khách sạn Hồng Ngọc, khách sạn Phương Nam, khách sạn Hà Nội đă nhiệt t́nh chia sẻ thông tin giúp tôi hoàn thành chuyên đề.
    Dù rất nhiều cố gắng song chuyên đề không thể tránh khỏi những sai sót, hạn chế. Kính mong sự góp ư quư báu của thầy cô giáo cũng toàn thể các bạn.
    Tác giả
    Nguyễn Hồng Khánh.


















    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Khi kinh tế ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày một nâng cao th́ việc tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt là một nhu cầu tất yếu. Ngày nay, bên cạnh việc cạnh tranh về giá, các doanh nghiệp c̣n không ngừng t́m kiếm các biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của ḿnh nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Về phía ḿnh, khách hàng luôn mong muốn nhận được những sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt, thỏa măn nhu cầu tiêu dùng của ḿnh.
    Cưới hỏi là một phong tục, tập quán có từ rất lâu đời của dân tộc ta. Trải qua mỗi thời ḱ khác nhau, mỗi vùng miền khác nhau, phong tục cưới hỏi có ít nhiều thay đổi và khác biệt. Nhưng dù thời nào đi chăng nữa, vùng miền nào cũng vậy, “chủ nhân” của buổi tiệc cô dâu, chú rể đều mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc đến “đầu bạc, răng long”.
    Ngày nay, phong tục cưới hỏi cũng đă có nhiều đổi thay hơn trước. Nhiều thủ tục rườm rà cũng đă được cắt bớt cho phù hợp với thời đại. Mặc dù vậy, do tầm quan trọng của buổi lễ này “đời người chỉ có một lần” nên ai cũng mong muốn đám cưới của ḿnh đặc biệt nhất, ấn tượng nhất trong mắt khách mời. V́ vậy, “cô dâu, chú rể” trong ngày cưới đều mong muốn các dịch vụ phải thật sự hoàn hảo, ấn tượng. Chính v́ lẽ đó, các khách sạn giờ đây đang trở thành những địa điểm lư tưởng cho việc tổ chức các đám cưới. Mặc dù vậy, việc làm thỏa măn đối tượng khách hàng này không phải là dễ. Để có thể thỏa măn tốt nhất nhu cầu của đối tượng khách này, khách sạn cần phải thiết kế, xây dựng cho ḿnh những sản phẩm không chỉ ấn tượng mà phải đạt chất lượng cao.
    Với niềm say mê, sự thích thú cộng với những kiến thức về du lịch và khách sạn đă học được tại trường, trong đợt thực tập này, tác giả quyết đinh chọn đề tài của ḿnh:
    Giải pháp phát triển dịch vụ bổ sung của các khách sạn liên quan liên quan đến tổ chức cưới hỏi. Lấy các khách sạn ở Việt Tŕ – Phú Thọ làm ví dụ”

    2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài :
    - Vận dụng những kỹ năng, kiến thức đă tích lũy, học hỏi trong quá tŕnh học tập (kỹ năng giao tiếp, đàm phán, kiến thức về kinh tế, kiến thức marketing, kiến thức về du lịch, khách sạn )
    - Xác định nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ liên quan đến việc tổ chức cưới hỏi.
    - Đánh giá thực trạng việc tổ chức các dịch vụ bổ sung tại các khách sạn ở Việt Tŕ – Phú Thọ liên quan đến tổ chức cưới hỏi.
    - Đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bổ sung liên quan đến tổ chức cưới hỏi tại các khách sạn tại Việt Tŕ – Phú Thọ.
    3. Đối tượng nghiên cứu của đề tài :
    - Phong tục, tập quán cưới hỏi của người dân Việt Nam nói chung và của một số địa phương trên đất nước Việt Nam nói riêng.
    - Các dịch vụ bổ sung của khách sạn liên quan đến việc tổ chức cưới hỏi.
    4. Phương pháp nghiên cứu của đề tài :
    V́ đề tài tập trung vào nghiên cứu các tập quán, các quy luật về tiêu dùng, cơ sở lư luận về sản phẩm khách sạn. các phương pháp nghiên cứu của đề tài gồm : phương pháp luận, phương pháp nghiên cứu phi thực nghiệm, nghiên cứu t́nh huống , phương pháp sử lư thông tin. Phương pháp luận : sử dụng các phương pháp duy vật biện chứng và lịch sử làm nền tảng của môn học.
    Phương pháp nghiên cứu phi thực nghiệm : sử dụng các dữ kiện, thông tin thứ cấp đă được công bố để phân tích, so sánh, khái quát thực hiện các phán đoán suy luận.
    Nghiên cứu t́nh huống : quan sát thực tế địa phương.
    Phương pháp sử lư thông tin : sử dụng các phươn pháp định tính để t́m ra các mối quan hệ tương quan ràng buộc giữa các biến, đưa ra các nhận xét.
     
Đang tải...