Luận Văn Giải pháp phát triển cơ hội kinh doanh cho ngành dệt may Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng tài chí

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 21/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN
    DANH MỤC BẢNG, BIỂU, HÌNH VẼ . (i)
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT . .(iii)
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CƠ HỘI KINH DOANH VÀ PHƯƠNG
    PHÁP XÁC ĐỊNH CƠ HỘI KINH DOANH TRONG KHỦNG HOẢNG 4
    I. TỔNG QUAN VỀ CƠ HỘI KINH DOANH . 4
    1. Một số khái niệm cơ bản . 4
    1.1. Cơ hội kinh doanh 4
    1.2. Rủi ro kinh doanh . 4
    2. Từ khủng hoảng đến cơ hội . 5
    II. NGUỒN TẠO NÊN CƠ HỘI KINH DOANH . 8
    1. Cơ hội kinh doanh từ khách hàng 8
    2. Cơ hội kinh doanh từ đối thủ cạnh tranh . 10
    3. Cơ hội kinh doanh từ sự phát triển công nghệ . 13
    4. Cơ hội kinh doanh từ thị trường vốn . 14
    5. Cơ hội kinh doanh từ chính sách của chính phủ 15
    III. PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH CƠ HỘI KINH DOANH TRONG KHỦNG HOẢNG 17
    1. Nhận diện cơ hội kinh doanh 17
    2. Đánh giá năng lực cạnh tranh của từng nhóm doanh nghiệp 19
    2.1. Phân tích năng lực cạnh tranh của từng nhóm doanh nghiệp 19
    2.2. Đánh giá năng lực cạnh tranh của từng nhóm doanh nghiệp . 21
    2. Đánh giá mức hấp dẫn của các cơ hội trên từng nhóm doanh nghiệp và đưa ra
    kết luận cuối cùng. 21
    CHƯƠNG II. XÁC ĐỊNH CƠ HỘI KINH DOANH CHO CÁC DOANH NGHIỆP
    DỆT MAY VIỆT NAM TRONG KHỦNG HOẢNG HIỆN NAY 24
    I. TỔNG QUAN VỀ NGÀNH DỆT MAY VIỆT NAM . 24
    1. Vai trò, vị trí của ngành dệt may trong nền kinh tế quốc dân 24
    2. Thị trường chính . 27
    3. Năng lực và cơ cấu sản xuất ngành dệt may . 28
    4. Sản phẩm chính 28
    II. XÁC ĐỊNH CƠ HỘI KINH DOANH CHO NGÀNH DỆT MAY VIỆT NAM TRONG KHỦNG HOẢNG
    .28
    1. Nhận diện các cơ hội và thách thức của ngành dệt may Việt Nam trong bối
    cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu 29
    1.1.Tác động của môi trường kinh tế vĩ mô đến cơ hội kinh doanh cho ngành
    dệt may Việt Nam . 29
    1.2. Tác động của môi trường kinh doanh ngành tới cơ hội cho dệt may Việt
    Nam 41
    2. Đánh giá năng lực cạnh tranh của từng nhóm doanh nghiệp 56
    2.1. Các điều kiện nhân tố sản xuất . 57
    2.2 Các ngành hỗ trợ và có liên quan 62
    2.3. Chiến lược, cơ cấu và sự cạnh tranh của công ty 64
    2.4. Đánh giá năng lực cạnh tranh của từng nhóm doanh nghiệp dệt may Việt
    Nam 72
    3. Đánh giá mức hấp dẫn của các cơ hội trên từng nhóm doanh nghiệp và đưa ra
    kết luận cuối cùng. 73
    3.1. Xác định các tiêu chí đánh giá mức độ hấp dẫn của các cơ hội . 73
    3.2. Đánh giá mức hấp dẫn của các cơ hội cho từng nhóm doanh nghiệp 74
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CƠ HỘI KINH DOANH CHO NGÀNH
    DỆT MAY VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH KHỦNG HOẢNG TOÀN CẦU
    HIỆN NAY 79
    I. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGÀNH DỆT MAY ĐẾN NĂM 2015 - TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2020 79
    1. Quan điểm phát triển 79
    2. Mục tiêu phát triển của ngành dệt may . 80
    II. NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN CƠ HỘI KINH DOANH CHO CÁC DOANH
    NGHIỆP DỆT MAY VIỆT NAM TRONG KHỦNG HOẢNG TÀI CHÍNH HIỆN NAY 80
    1. Khó khăn trong việc nhận diện cơ hội kinh doanh trong khủng hoảng 80
    2. Khó khăn trong việc đánh giá cơ hội kinh doanh trong khủng hoảng 82
    3. Khó khăn trong việc triển khai cơ hội kinh doanh trong khủng hoảng . 82
    III. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CƠ HỘI KINH DOANH CHO CÁC DOANH NGHIỆP DỆT MAY VIỆT
    NAM TRONG KHỦNG HOẢNG TÀI CHÍNH HIỆN NAY . 83
    1. Nhóm giải pháp về nhận diện và đánh giá cơ hội kinh doanh 83
    1.1. Giải pháp về vấn đề nhân lực và nhận thức 84
    1.2. Giải pháp về thông tin 84
    1.3. Giải pháp về công cụ đánh giá 84
    2. Nhóm giải pháp về việc triển khai các cơ hội kinh doanh cho ngành dệt may
    Việt Nam trong khủng hoảng tài chính hiện nay 85
    2.1. Kiến nghị với nhà nước 85
    2.2. Giải pháp đối với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam 90
    KẾT LUẬN . 93
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 94
    PHỤ LỤC . (v)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...