Chuyên Đề Giải pháp phát triển các dịch vụ Logistics của các Doanh nghiệp VN

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục

    A. Lời mở đầu 1

    B.Nội Dung 2

    Chương I: Những lý luận cơ bản về logistics và các dịch vụ logistics của các doanh nghiệp Việt Nam 2

    I. Bản chất và vai trò của logistics ở các doanh nghiệp 2

    1. Doanh nghiệp 2

    1.1. Khái niệm 2

    1.2. Môi trường hoạt động của doanh nghiệp 4

    2. Logistic là gì? 8

    2.1. Khái niệm về logistics 8

    2.2. Sự hình thành và phát triển logistics 9

    2.4.Vai trò của logistics 11

    II. Nội dung cơ bản của các dịch vụ logistics của các doanh nghiệp Việt Nam 12

    1.Dịch vụ logistics là gì? 12

    1.1. Khái niệm về dịch vụ logistics 12

    1.2. Phân loại các dịch vụ logistics 13

    1.3. Dịch vụ logistics của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh 14

    2. Những bước cơ bản của quy trình logistics 14

    3. Dịch vụ logistics gia tăng giá trị trong kinh doanh, khai thác cảng biển 16

    III. Các nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến việc phát triển các dịch vụ logistics của các doanh nghiệp Việt Nam 16

    1. Điều kiện tự nhiên 16

    2. Điều kiện kinh tế kỹ thuật 17

    2.1. Cơ sở hạ tầng 17

    2.2. Trình độ công nghệ thông tin 17

    3. Trình độ quản lý hoạt động logistics 18

    4. Sự cạnh trạnh của các doanh nghiệp trong nước 18

    5. Tác động của hội nhập kinh tế quốc tế 18

    Chương II. Thực trạng phát triển các dịch vụ logistics của các doanh nghiệp Việt Nam 20

    I. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật và quá trình phát triển của các dịch vụ logistics 20

    1.Đặc điểm kinh tế kỹ thuật của hệ thống doanh nghiệp Việt Nam 20

    1.1.Cơ sở hạ tầng của hệ thống doanh nghiệp Việt Nam 20

    1.2.Trình độ tổ chức quản lý hoạt động logistics 20

    1.3. Hệ thống pháp lý 20

    1.4. Quy mô tổ chức logistics ở Việt Nam 21

    1.5. Trình độ công nghệ logistics 21

    2. Quá trình phát triển của các dịch vụ logistics của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. 22

    II. Khái quát thực trạng hoạt động kinh doanh các dịch vụ logistics của các doanh nghiệp Việt Nam 22

    1. Thực trạng chung hoạt động kinh doanh các dịch vụ logistics của các doanh nghiệp Việt Nam. 22

    1.1. Quy mô các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ logistics 22

    1.2. Cơ sở hạ tầng của các dịch vụ logistics tại Việt Nam 24

    1.3. Thực trạng nguồn lực ngành logistics tại Việt Nam 31

    1.4. Thực trạng các dịch vụ logistics 31

    2. Thực trạng các công ty cung cấp dịch vụ logistics theo các nhóm sau: 31

    2.1. Các công ty kinh doanh dịch vụ vận tải giao nhận của Việt Nam 31

    2.2. Các công ty cung cấp dịch vụ phân phối 32

    2.3. Các công ty cung cấp dịch vụ hàng hóa 33

    2.4. Các công ty cung cấp dịch vụ logistics chuyên ngành 34

    3. Thực trạng hoạt động các dịch vụ logistics của một số doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam 34

    3.1. Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines) 34

    3.2.VietnamShipper 37

    3.3. Vietnam Airlines 38

    III.Thực trạng phát triển của các dịch vụ logistics của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. 39

    IV. Đánh giá các dịch vụ logistics của các doanh nghiệp Việt Nam 42

    1. Những thành tựu đã đạt được trong quá trình phát triển các dịch vụ logistics ở các doanh nghiệp Việt Nam 42

    2. Cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình phát triển các dịch vụ logistics 42

    3. Ưu điểm và nhược điểm của doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình phát triển các dịch vụ logistics 43

    3.1.Ưu điểm của doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình phát triển các dịch vụ logistics 43

    3.2. Nhược điểm của doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình phát triển các dịch vụ logistics 44

    4. Những thách thức đặt ra trong quá trình phát triển các dịch vụ logistics của doanh nghiệp Việt Nam 45

    Chương III. Phương hướng và giải pháp phát triển các dịch vụ Logistics của các doanh nghiệp Việt Nam 47

    I. Mục tiêu phát triển các dịch vụ Logistics của các doanh nghiệp Việt Nam 47

    1. Mục tiêu cần đạt được của logistics trên bình diện quốc gia 47

    2. Mục tiêu là dựa vào 48

    3. Tiếp thu công nghệ kỹ thuật 48

    4. Mục tiêu là dựa vào bạn hàng lâu dài 48

    II. Phương hướng phát triển các dịch vụ logistics của các doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2010 48

    1. Hoàn thiện khung pháp lý, tạo môi trường kinh doanh ổn định, lành mạnh 48

    2 .Về chính sách, giải pháp khuyến khích đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng thương mại 49

    3. Phát triển giao thông vận tải Việt Nam 49

    4. Về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 50

    III. Giải pháp phát triển các dịch vụ logistics của các doanh nghiệp Việt Nam. 51

    1. Những thách thức đối với ngành logistics Việt Nam 51

    2. Nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách hàng. 52

    3. Mở rộng, đa dạng hoá 53

    4. Ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý và khai thác. 53

    5. Liên doanh, liên kết với các công ty logistics nước ngoài. 54

    6. Tăng cường hoạt động Marketing nhằm thu hút khách hàng. 54

    C.Kết Luận 56

    D.Tài liệu tham khảo 57
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...