Luận Văn Giải pháp phát triển các dịch vụ hỗ trợ trong đầu tư chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán Xuâ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC i
    DANH MỤC HÌNH vii
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT QUY ƯỚC viii
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    1. Tính cấp thiết của chuyên đề. 1
    2. Mục tiêu nghiên cứu. 2
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 2
    4. Phương pháp nghiên cứu. 2
    5. Kết cấu chuyên đề. 3
    CHƯƠNG I:KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VÀ CÁC DỊCH VỤ HỖ TRỢ TRONG ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN 4
    1.1. Tổng quan về CTCK 4
    1.1.1. Khái niệm CTCK 4
    1.1.2. Vai trò của CTCK 4
    1.1.3. Nghiệp vụ kinh doanh chính của CTCK 5
    1.1.3.1. Nghiệp vụ môi giới CK 5
    1.1.3.2. Nghiệp vụ tự doanh CK 6
    1.1.3.3. Nghiệp vụ bảo lãnh phát hành. 6
    1.1.3.4. Nghiệp vụ tư vấn đầu tư 6
    1.1.3.5. Nghiệp vụ lưu ký CK 7
    1.2. Các dịch vụ hỗ trợ NĐT trong giao dịch CK 8
    1.2.1. Các dịch vụ hỗ trợ vốn. 8
    1.2.1.1. Cho vay ứng trước tiền bán CK 8
    1.2.1.2 Cầm cố CK 9
    1.2.1.3. Repo CK 10
    1.2.1.4. Bảo lãnh thanh toán tiền mua CK 11
    1.2.1.5. Margin (giao dịch ký quỹ) 12
    1.2.2. Các dịch vụ hỗ trợ giao dịch. 12
    1.2.3. Dịch vụ hỗ trợ thông tin. 13
    1.3. Phát triển các dịch vụ hỗ trợ NĐT trong giao dịch CK 14
    1.3.1. Quan niệm về phát triển các dịch vụ hỗ trợ NĐT trong giao dịch CK 14
    1.3.2. Các nhân tố tác động đến sự phát triển các dịch vụ hỗ trợ giao dịch CK 16
    1.3.2.1. Nhân tố khách quan. 16
    1.3.2.2 Nhân tố chủ quan. 18
    1.3.3. Vai trò của sự phát triển các dịch vụ hỗ trợ NĐT trong giao dịch CK 21
    1.3.3.1. Đối với NĐT. 21
    1.3.3.2. Đối với CTCK 21
    1.3.3.3. Đối với nền kinh tế. 22
    CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CÁC DỊCH VỤ HỖ TRỢ TRONG ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TẠI XUANTHANHSC 24
    2.1. Khái quát về hoạt động kinh doanh của XuanthanhSC 24
    2.1.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần chứng khoán Xuân Thành. 24
    2.1.2. Sản phẩm dịch vụ của XuanthanhSC 25
    2.1.2.1. Dịch vụ Môi giới chứng khoán. 25
    2.1.2.2. Dịch vụ lưu ký. 26
    2.1.2.3. Tư vấn tài chính. 26
    2.1.2.4. Quản lý cổ đông. 29
    2.1.3. Bộ máy tổ chức của XuanthanhSC 30
    2.2. Thực trạng phát triển các dịch vụ hỗ trợ đầu tư giao dịch trong giao dịch chứng khoán tại XuanthanhSC 33
    2.2.1. Các dịch vụ hỗ trợ NĐT GDCK được cung cấp tại XuanthanhSC 33
    2.2.2. Đánh giá chất lượng các dịch vụ hỗ trợ GDCK tại XuanthanhSC thông qua khảo sát ý kiến KH của công ty. 36
    2.3. Đánh giá thực trạng phát triển các dịch vụ hỗ trợ NĐT trong GDCK của XuanthanhSC 40
    2.3.1. Kết quả đạt được. 40
    2.3.2. Tồn tại 41
    2.3.3. Nguyên nhân. 42
    2.3.3.1. Nguyên nhân khách quan. 42
    2.3.3.2. Nguyên nhân chủ quan. 43
    CHƯƠNG III:GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CÁC DỊCH VỤ HỖ TRỢ TRONG ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TẠI XUANTHANHSC 45
    3.1. Định hướng phát triển TTCK Việt Nam trong giai đoạn 2010 – 2020. 45
    3.1.1. Mục tiêu. 45
    3.1.2. Quan điểm và nguyên tắc phát triển TTCK 45
    3.1.3. Định hướng phát triển TTCK Việt Nam trong giai đoạn 2010 – 2020 45
    3.2. Định hướng phát triển của XuanthanhSC trong thời gian tới 46
    3.3. Đánh giá của khách hàng. 47
    3.4. Giải pháp phát triển dịch vụ hỗ trợ NĐT trong GDCK tại XuanthanhSC trong thời gian tới 47
    3.4.1. Phát triển đồng bộ nguồn nhân lực thực hiện các dịch vụ hỗ trợ GDCK 47
    3.4.1.1. Công tác huấn luyện đào tạo. 48
    3.4.1.2. Phát triển nguồn nhân lực. 49
    3.4.1.3. Bố trí lao động một cách khoa học, hợp lý. 50
    3.4.2. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và hạ tầng công nghệ. 50
    3.4.2.1. Cơ sở vật chất 50
    3.4.2.2. Hạ tầng công nghệ. 51
    3.4.3. Đa dạng hóa dịch vụ hỗ trợ GDCK 51
    3.4.4. Xây dựng định hướng, chiến lược phát triển mảng dịch vụ hỗ trợ. 52
    3.4.5. Phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ. 52
    3.4.6. Tăng cường hoạt động marketing giới thiệu các dịch vụ hỗ trợ GDCK 52
    3.4.7. Duy trì tốt chính sách khách hàng. 53
    3.5. Một số kiến nghị 54
    3.5.1. Kiến nghị với Chính Phủ. 54
    3.5.2. Kiến nghị với Bộ Tài chính. 54
    3.5.3. Kiến nghị với UBCKNN 54
    KẾT LUẬN 56
    Phụ lục 1 : Phiếu khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ hỗ trợ giao dịch tại XuanthanhSC ix
    TÀI LIỆU THAM KHẢO ix
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...