Thạc Sĩ Giải pháp phát triển bền vững thương hiệu ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn việt nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ THƯƠNG HIỆU

    1.1. Khái quát về thương hiệu . 01
    1.1.1. Các khái niệm cơ bản . 01
    1.1.2. Đặc tính thương hiệu 03
    1.1.3. Vai trò của thương hiệu 05
    1.1.4. Tài sản thương hiệu 07
    1.1.5. Phương pháp định giá thương hiệu 10
    1.2. Quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu . 12
    1.2.1. Công việc cần làm trước khi ra quyết định xây dựng thương hiệu 12
    1.2.2. Các quyết định cơ bản về xây dựng thương hiệu . 13
    1.2.3. Đăng ký bảo hộ thương hiệu 19
    1.2.4. Quảng bá thương hiệu 20
    1.2.5. Quản lý thương hiệu trong quá trình kinh doanh . 21
    1.3. Những thách thức, kinh nghiệm xây dựng và phát triển thương hiệu . 22
    1.3.1. Những thách thức của việc tạo dựng một thương hiệu có giá trị . 22
    1.3.2. Kinh nghiệm xây dựng và phát triển thương hiệu 22
    Kết luận chương 1 . 25
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG
    HIỆU CỦANGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
    VIỆT NAM

    2.1. Tổng quan về NHNo&PTNT Việt Nam . 26
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển . 26
    2.1.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT Việt Nam 28
    2.1.3. Thực trạng về năng lực cạnh tranh của NHNo&PTNT Việt Nam . 33
    2.1.3.1. Nhận dạng các đối thủ cạnh tranh của NHNo&PTNT Việt Nam 33
    2.1.3.2. Những điểm mạnh, điểm yếu của NHNo&PTNT Việt Nam 40
    2.2. Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của NHNo&PTNT
    Việt Nam . 42
    2.2.1. Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của các doanh
    nghiệp Việt
    Nam 42
    2.2.2. Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của các NHTM Việt
    Nam . 46
    2.2.2.1. Thực trạng hệ thống ngân hàng Việt Nam 46
    2.2.2.2. Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của các
    NHTM Việt Nam . 49
    2.2.3. Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của NHNo&PTNT
    Việt Nam . 52
    2.2.3.1. Các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu đã thực hiện . 52
    2.2.3.2. Những mặt được, mặt hạn chế và nguyên nhân tồn tại trong việc
    xây dựng và phát triển thương hiệu của NHNo&PTNT Việt Nam . 57
    2.3. Sự cần thiết khách quan của việc phát triển bền vững thương hiệu
    NHNo&PTNT Việt Nam . 62
    2.3.1. Hội nhập quốc tế ngành ngân hàng, những cơ hội và thách thức đặt ra
    đối với NHNo&PTNT Việt Nam . 62
    2.3.2. Sự cần thiết khách quan của việc phát triển bền vững thương hiệu
    NHNo&PTNT Việt Nam 66
    Kết luận chương 2 . 68
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG THƯƠNG HIỆU
    NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT
    NAM

    3.1. Định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu NHNo&PTNT
    Việt Nam . 69
    3.1.1. Đề án xây dựng và phát triển thương hiệu Quốc gia đến 2010. . 69
    3.1.2. Định hướng phát triển ngành ngân hàng Việt Nam . 71
    3.1.3. Định hướng phát triển của NHNo&PTNT Việt Nam đến 2010 . 72
    3.1.4. Định hướng mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu
    NHNo&PTNT Việt Nam 74
    3.2. Giải pháp phát triển bền vững thương hiệu NHNo&PTNT Việt Nam 75
    3.2.1. Nhóm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập 75
    3.2.1.1. Nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng 75
    3.2.1.2. Cơ cấu lại tổ chức bộ máy theo hướng hiện đại . 76
    3.2.1.3. Lành mạnh hóa và nâng cao năng lực tài chính . 77
    3.2.1.4. Tăng cường công tác quản lý rủi ro 77
    3.2.1.5. Đa dạng hóa sản phẩm mới trên nền tảng công nghệ tiên tiến . 78
    3.2.1.6. Phát triển nguồn nhân lực . 79
    3.2.1.7. Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng và hệ thống thanh toán . 80
    3.2.1.8. Xây dựng chiến lược phát triển có hiệu quả . 81
    3.2.1.9. Thực hiện cổ phần hóa NHNo&PTNT Việt Nam 82
    3.2.2. Nhóm giải pháp củng cố và nâng cao hình ảnh thương hiệu
    NHNo&PTNT Việt Nam 83
    3.2.2.1. Nâng cao nhận thức về thương hiệu . 83
    3.2.2.2. Xây dựng chiến lược thương hiệu hiệu quả . 84
    3.2.2.3. Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ 84
    3.2.2.4. Nâng cao hiệu quả việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp
    NHNo&PTNT Việt Nam 85
    3.2.2.5. Xây dựng được nét đặc trưng riêng có của thương hiệu
    NHNo&PTNT Việt Nam 85
    3.2.2.6. Tăng cường đầu tư nhân sự cho thương hiệu . 86
    3.2.2.7. Tăng cường quản lý thương hiệu 87
    3.2.2.8. Đổi tên NHNo&PTNT Việt Nam . 88
    3.2.2.9. Nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu thông qua các phương
    tiện thông tin đại chúng và hoạt động tài trợ các sự kiện văn hoá
    thể thao trong nước và quốc tế. 89
    3.2.2.10. Xây dựng và giữ gìn mối quan hệ mật thiết với khách hàng, tạo sự
    gắn bó về mặt tình cảm giữa thương hiệu và khách hàng. . 89
    3.2.2.11. Tăng cường các hoạt động xã hội . 91
    3.2.2.12. Xúc tiến ngiên cứu, quảng bá thương hiệu ra nước ngoài . 92
    3.2.2.13. Các giải pháp khác 92
    3.3. Một số kiến nghị . 93
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...