Luận Văn Giải pháp nhằm xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng tại công ty TNHH mực in Hòa Bình

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Khách hàng là một nhân tố quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng tới công ty mà còn tác động rất lớn tới tình hình sản xuất tiêu thụ cũng như tinh hình kinh doanh, phát triển của công ty Chất lượng của công tác xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng quyết định hiệu quả hoạt động sản xuất hoặc chuẩn bị dịch vụ.
    Đặc biệt là trong cơ chế thị trường hiện nay khi mà mọi doanh nghiệp gắn mình với thị trường thì hoạt động tiêu thụ lại càng có vị trí quan trọng hơn. Đối với các doanh nghiệp sản xuất chỉ có thể và phải bán cái mà thị trường cần chứ không phải bán cái mà doanh nghiệp có. Việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng là một bước trong khâu tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
    Nhận thức được tầm quan trọng như vậy của công tác xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng nên nhiều doanh nghiệp hiện nay đã không ngừng chú trọng đến khâu khách hàng. Tuy nhiên việc áp dụng phương pháp nào để thúc đẩy công tác xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng lại hoàn toàn không giống nhau ở các doanh nghiệp. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: đặc điểm của sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất, các điều kiện hiện có của doanh nghiệp Doanh nghiệp phải biết lựa chọn các biện pháp phù hợp để không ngừng nâng cao hiệu quả của xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Có như vậy thì hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mới nâng cao và giúp doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu đề ra. Sau một thời gian thực tập tại công ty TNHH mực in Hòa Bình, em đã chọn đề tài cho chuyên đề thực tập của em như sau:
    Giải pháp nhằm xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng”.
    Chuyên đề của em gồm các phần sau đây:
    Chương I: Giới thiệu chung về Công ty TNHH mực in Hòa Bình
    Chương II: Thực trạng mối quan hệ với khách hang của công ty TNHH mực in Hòa Bình
    Chương III: Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH MỰC IN HÒA BÌNH 3
    1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH MỰC IN HÒA BÌNH 3
    1.1 Lịch sử hình thành 3
    1.2 Lĩnh vực kinh doanh 4
    1.3 Quá trình phát triển của doanh nghiệp 4
    2.CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ SƠ ĐỒ BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY 6
    2.1. Sơ đồ bộ máy quản lý của Công ty TNHH Mực in Hòa Bình 6
    2.2 Cơ cấu bộ máy quản lý của Công ty TNHH Mực in Hòa Bình: 7
    3. KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY 8
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH MỰC IN HÒA BÌNH 11
    1. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI CÔNG TÁC XÂY DỰNG VÀ DUY TRÌ MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY 11
    1.1 Nhu cầu sử dụng mực in trên thị trường 11
    1.2 Chất lượng mực in 13
    1.3 Quảng cáo giới thiệu sản phẩm 14
    1.4 Khách hàng sử dụng mực in 15
    1.5 Giá bán sản phẩm 16
    1.6 Sự cạnh trạnh trong công tác thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh 16
    1.7 Chính sách ,dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng 17
    2.THỰC TRẠNG CÔNG TÁC XÂY DỰNG VÀ DUY TRÌ MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH MỰC IN HÒA BÌNH 18
    2.1 Đặc điểm khách hàng của công ty 18
    2.1.1 Thực trạng khách hàng trung thành của công ty TNHH mực in Hòa Bình 19
    2.1.2 Thực trạng khách hàng mới hàng năm của công ty TNHH mực in Hòa Bình 21
    2.2 Công tác tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng 24
    2.2.1 Công tác tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng từ đối thủ cạnh tranh 24
    2.2.2 Công tác tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng từ nhu cầu thị trường 25
    2.3 Công tác duy trì mối quan hệ với khách hàng 28
    3. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG 29
    3.1 Ưu điểm 29
    3.2 Nhược điểm 30
    3.3 Nguyên nhân 31
    CHƯƠNG 3 : GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC XÂY DỰNG VÀ DUY TRÌ MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG 33
    1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN 33
    2.GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC XÂY DỰNG VÀ DUY TRÌ MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG 34
    2.1 Nâng cao chất lượng sản phẩm 34
    2.2 Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường 36
    2.3 Hoàn thiện công tác xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 38
    2.4 Tăng cường hoạt động chiết khấu,khuyến mại,hạ giá thành sản phẩm 42
    2.5 Bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cán bộ công nhân viên công ty 44
    2.6 Đẩy mạnh chính sách giao tiếp , khuyếch trương và quảng cáo 45
    KẾT LUẬN 47
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 48
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...