Thạc Sĩ Giải pháp nhằm thu hút khách nội địa tại khách sạn thanh lịch

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows2, bgcolor: #F3F3F3, align: left"]GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT KHÁCH NỘI ĐỊA TẠI KHÁCH SẠN THANH LỊCH

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Lời mở đầu

    Cùng với sự chuyển mình của nền kinh tế nước nhà từ một nền kinh tế lạc hậu, quan liệu bao cấp sang nền kinh tế thị trường với chính sách mở cửa toàn dân, làm bạn với tất cả các nước trên thế giới. Ngành du lịch cũng đang vươn vai cất cánh và được coi là ngành kinh tế mũi nhọn, là ngành công nghiệp không khói.
    Sự ra đời của nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong hoạt động kinh doanh khách sạn đã diễn ra ngày một gay gắt bởi sự cạnh tranh giữa các đối thủ kinh doanh trong lĩnh vực này.
    Với xu hướng đó, tất cả các doanh nghiệp phải tìm ra những phương hướng và biện pháp nhằm thu hút khách đến với doanh nghiệp và nhằm đảm bảo cho vị thế của mình trên thị trường.
    Với tư cách là một sinh viên được đào tạo chuyên ngành kinh tế du lịch, trong thời gian kiến tập tại Khách sạn Thanh Lịch em đã chọn đề tài:
    "GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT KHÁCH NỘI ĐỊA
    TẠI KHÁCH SẠN THANH LỊCH
    Do lần đầu tiên tiếp xúc với thực tế, khối lượng kiến thức và thực tiễn bản thân chưa nhiều nên không tránh những thiếu sót.
    Em xin chân cảm ơn cô giáo hướng dẫn Mai Thị Ý Nhi cùng toàn thể các cô chú đã tận tình hướng dẫn giúp đỡ trong quá trình thực hiện chuyên đề kiến tập này.


    Kết luận

    Trong kinh doanh hiện nay, điều quan trọng nhất là tìm ra phương hướng và biện pháp để thu hút và lưu giữ khách, có như vậy mới đem lại hướng kinh doanh cao, tránh sự lãng phí tài nguyên du lịch, cơ sở vật chất kỹ thuật và lao động.
    Bài viết đóng góp một số phương hướng và biện pháp thu hút khách nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn, hạn chế bớt những khó khăn, tận dụng được những lợi thế trong thời gian đến.
    Do thời gian và khả năng có hạn nên bài viết khó tránh khỏi sai sót, kính mong các thầy cô giáo xem xét và thông cảm.
    Em xin chân cảm ơn cô giáo hướng dẫn nhiệt tình của cô Mai Thị Ý Nhi và sự giúp đỡ của đội ngũ cán bộ công nhân viên tai Khách sạn Thanh Lịch giúp em hoàn thành chuyên đề kiến tập này.



    MỤC LỤC
    Lời mở đầuPHẦN I. CƠ SỞ LÝ LUẬNI. Những khái niệm cơ bản về du lịch . 1
    1. Khái niệm về du lịch 1
    2. Khái niệm về du khách . 1
    3. Khái niệm và đặc điểm của sản phẩm du lịch . 2
    II. Khái niệm khách sạn và nội dung, đặc điểm, bản chất của hoạt động
    kinh doanh khách sạn 2
    1. Khái niệm khách sạn 2
    2. Nội dung của hoạt động kinh doanh khách sạn 2
    3. đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn 3
    4. Bản chất của hoạt động kinh doanh du lịch . 3
    III. Nguồn khách và đặc điểm của nguồn khách . 3
    1. Khái niệm nguồn khách 3
    2. Ý nghĩa của nguồn khách đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch 4
    3. Đặc điểm của nguồn khách . 4
    IV. Chính sách thu hút khách của khách sạn Thanh Lịch 4
    1. Chính sách sản phẩm . 4
    2. Chính sách giá . 5
    3. Chính sách phân phối 6
    4. Chính sách cổ đông 7
    PHẦN II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
    TẠI KHÁCH SẠN THANH LỊCH
    I . Vài nét sơ lược về khách sạn Thanh Lịch . 8
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Khách sạn Thanh Lịch 8
    2. Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận . 9
    3. Nguồn nhân lực của khách sạn . 11
    4. Đội ngũ nhân viên 12
    II. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn từ 2002 - 2004 . 13
    1. Cơ cấu doanh thu . 13
    2. Cơ cấu chi phí . 15
    3. Cơ cấu lợi nhuận 17
    III. Thực trạng về nguồn khách của Khách sạn Thanh Lịch . 18
    1. Sự biến động nguồn khách tại Khách sạn Thanh Lịch từ năm
    2002 - 2004 . 18
    2. Phân tích đặc điểm nguồn khách theo các chỉ tiêu 19
    IV. Thực trạng về hoạt động thu hút nguồn khách tại Khách sạn 24
    1. Chính sách sản phẩm . 24
    2. Chính sách giá 25
    3. Chính sách phương pháp 26
    4. Chính sách cổ động 26
    PHẦN III. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP THU HÚT NGUỒN KHÁCH ĐẾN KHÁCH SẠN THANH LỊCH TRONG THỜI GIAN TỚI
    I. Môi trường kinh doanh . 29
    1. Môi trường vĩ mô . 29
    2. Môi trường vi mô 30
    II. Phương hướng và mục tiêu thu hút khách của khách sạn . 30
    1. Phương hướng . 30
    2. Mục tiêu 31
    III. Giải pháp thu hút khách đến khách sạn . 32
    1. Chính sách đa dạng hoá sản phẩm . 32
    2. Chính sách giá 32
    3. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật . 33
    Kết luận
     
Đang tải...