Thạc Sĩ Giải pháp nhằm tăng cường quản lý rủi ro ngành dịch vụ vận tải biển tại công ty đại lý vận tải conta

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 17/3/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ RỦI RO VÀ QUẢN TRỊ RỦI RO 7
    1.1. Rủi ro đối với lợi thế kinh doanh của doanh nghiệp: . 7
    1.1.1. Khái niệm rủi ro: . 7
    1.1.2. Phân loại rủi ro: 7
    1.1.2.1. Rủi ro kinh doanh: 7
    1.1.2.1.1. Rủi ro do bản chất kinh doanh: 7
    1.1.2.1.2. Rủi ro hoạt động : 7
    1.1.2.2. Rủi ro tài chính : 8
    1.1.2.2.1. Rủi ro thị trường: 8
    1.1.2.2.2. Rủi ro do sử dụng đòn bẩy: . 10
    1.2. Rủi ro của ngành vận tải biển thế giới: 11
    1.2.1. Rủi ro kinh doanh của ngành vận tải biển: 11
    1.2.2. Rủi ro tài chính của ngành vận tải container thế giới: 12
    1.3. Quản trị rủi ro tài chính 14
    1.3.1. Lợi ích của quản trị rủi ro: . 14
    1.3.2. Quản trị rủi ro: . 15
    1.3.3. Các biện pháp đo lường rủi ro tài chính được phản ánh trong các báo cáo tài chính: 16
    1.3.3.1. Các chỉ số trong bảng cân đối kế toán: . 16
    1.3.3.2. Các chỉ số trong báo cáo thu nhập hợp nhất: 19
    1.3.3.3. Các chỉ số trong báo cáo dòng tiền: 20
    1.4. Tăng trưởng bền vững: . 20
    1.4.1. Rủi ro tài chính và tăng trưởng bền vững: 20
    1.4.2. Phương trình tăng trưởng bền vững: 21
    1.4.3. Rủi ro do tăng trưởng quá nhanh . 21
    1.4.4. Tăng trưởng cân bằng 22
    1.5. Chương trình quản trị rủi ro tài chính: 23
    1.5.1. Công cụ phái sinh phòng ngừa rủi ro: . 23
    1.5.2. Chiến lược quản trị rủi ro tài chính: 23
    Kết luận chương 1 . 27
    Chương 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG RỦI RO TÀI CHÍNH TẠI CÔNG TY ĐẠI LÝ VẬN TẢI CONTAINER VIỆT NAM. 28
    2.1. Rủi ro đối với ngành vận tải container: 28
    2.1.1. Rủi ro ngành vận tải biển Việt Nam nói chung và dịch vụ vận tải container nói riêng: 28
    2.1.1.1. Rủi ro về luật pháp của Việt Nam: 29
    2.1.1.2. Rủi ro do cam kết WTO về ngành dịch vụ hàng hải – đại lý tàu biển: 31
    2.1.1.3. Rủi ro do gia tăng đầu tư nước ngoài: 32
    2.1.1.4. Rủi ro do cung vận tải vượt cầu vận tải: 33
    2.1.1.5. Rủi ro hoạt động: 33
    2.1.2. Đo lường rủi ro tài chính 37
    2.1.2.1. Đo lường rủi ro bằng bảng cân đối kế toán: . 37
    2.1.2.2. Đo lường rủi ro bằng báo cáo tài chính hợp nhất: . 44
    2.1.2.3. Đo lường rủi ro bằng báo cáo dòng tiền: . 45
    2.1.2.4. Phương trình tăng trưởng cân bằng : . 45
    2.2. Thực trạng quản trị ri ro tại công ty đại lý vận tải biển: . 46
    2.2.1. Rủi ro công nghệ và rủi ro hoạt động: . 46
    2.2.2. Tỷ lệ tăng trưởng bền vững: 47
    2.2.3. Công ty có cần phải quản trị rủi ro tài chính? . 47
    2.2.4. Thị trường cung cấp dịch vụ phái sinh ở Việt Nam: 48
    Kết luận chương 2. 49
    Chương 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ RỦI RO NGÀNH
    DỊCH VỤ VẬN TẢI BIỂN . 50
    3.1. Nhóm các chính sách vĩ mô: . 50
    3.1.1. Luật pháp và quản lý nhà nước về ngành hàng hải. 50
    3.1.2. Quy định về chứng từ điện tử 53
    3.2. Nhóm các chính sách vi mô: . 53
    3.2.1. Nhóm các chính sách về nguồn nhân lực: . 53
    3.2.1.1.Về bộ máy tổ chức: 53
    3.2.1.2. Về con người 54
    3.2.2. Nhóm các chính sách về quy trình nghiệp vụ: 56
    3.2.2.1. Rủi ro công nghệ: . 57
    3.2.2.2. Rủi ro qui trình nghiệp vụ: . 58
    3.3. Nhóm các chính sách về quản trị rủi ro tài chính . 60
    3.3.1. Chính sách về tỷ lệ tăng trưởng: . 60
    3.3.2. Xây dựng quy trình quản trị rủi ro tài chính 62
    3.3.2.1. Thị trường dịch vụ phái sinh tại Việt Nam : 62
    3.3.2.2. Giải pháp xây dựng chiến lược quản trị rủi ro kiệt giá tài chính: 65
    Kết luận chương 3 . 70

    KẾT LUẬN 71
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 72
    PHỤ LỤC 73
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...