Luận Văn Giải pháp nhằm phát triển kinh doanh dịch vụ thẻ tại Chi nhánh NHNo &amp PTNN TP. Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế đang là xu thế tất yếu của nền kinh tế thế giới. Để tồn tại và phát triển đòi hỏi nền kinh tế Việt Nam nói chung và hệ thống ngân hàng Việt Nam nói riêng phải có chiến lược phát triển phù hợp. Việc phát triển và đa dạng hóa các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt với công nghệ hiện đại, dịch vụ đa năng và liên kết toàn cầu nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán qua ngân hàng là yêu cầu bức thiết đối với các NHTM. Sự ra đời của hình thức thanh toán thẻ là một tất yếu khách quan nhằm đa dạng hóa hình thức thanh toán, góp phần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt cố hữu trong dân cư. Với ưu thế về thời gian thanh toán nhanh, tính an toàn, hiệu quả sử dụng và phạm vi thanh toán rộng, Thẻ thanh toán đã và đang trở thành công cụ thanh toán phổ biến và có vị trí quan trọng trong các công cụ thanh toán tại các nước phát triển nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
    Nắm bắt được xu thế đó, để thu hút được khách hàng trước yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, các ngân hàng trong nước ngày càng chú trọng nhiều hơn đến việc phát triển các SPDV, đặc biệt các dịch vụ tiện ích đi kèm với thẻ. Giờ đây, thẻ không chỉ đơn thuần là một phương tiện rút tiền mặt mà đã trở thành phương tiện thanh toán đa mục đích, giúp người sử dụng có thể tiếp cận được nhiều kênh phân phối và dịch vụ thông qua dịch vụ ngân hàng hiện đại, như: thanh toán hàng hóa, dịch vụ; rút tiền mặt; chuyển khoản; thanh toán hóa đơn; mua sắm hàng hóa trực tuyến, v.v Cùng với quá trình hội nhập là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường tài chính nói chung cũng như thị trường thẻ nói riêng, việc gia nhập WTO giúp Việt Nam mở cửa lĩnh vực tài chính, ngân hàng, sự bình đẳng giữa các NHTM trong nước và ngân hàng nước ngoài đòi hỏi các NHTM trong nước phải có những đổi mới trong các hoạt động dịch vụ ngân hàng, đặc biệt trong hoạt động thẻ ngân hàng.
    Nhận thức được vai trò và lợi ích mà hoạt động kinh doanh thẻ đem lại cho ngân hàng, chi nhánh NHNo&PTNT TP. Đà Nẵng trong thời gian qua đã có những bước đi tích cực nhằm thâm nhập thị trường thẻ. Chi nhánh NHNo & PTNT TP. Đà Nẵng đã tích cực triển khai sản phẩm dịch vụ thẻ nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của ngân hàng và mang lại những tiện ích cho khách hàng và bước đầu gặt hái được những thành công.
    Tuy vậy, hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ của chi nhánh NHNo&PTNT TP. Đà Nẵng vẫn còn nhiều vấn đề bất cập. Những vấn đề này cần phải được giải quyết như thế nào để hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ thực sự trở thành một lợi thế cạnh tranh của chi nhánh NHNo&PTNT TP. Đà - đó là vấn đề bức xúc đặt ra với Ngân hàng. Với lý do đó, em đã chọn đề tài: “Phát triển kinh doanh dịch vụ thẻ tại chi nhánh NHNo&PTNT TP. Đà Nẵng” làm đề tài tốt nghiệp.

    1. Mục tiêu nghiên cứu
    - Hệ thống hóa lý luận về thẻ thanh toán của NHTM
    - Phân tích, đánh giá hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ Chi nhánh NHNo&PTNT TP. Đà Nẵng
    - Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm tăng cường hơn nữa hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ tại Chi nhánh NHNo&PTNT TP. Đà Nẵng.

    1. Đối tượng nghiên cứu
    Lý luận và thực tiễn về hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ.

    1. Phạm vi nghiên cứu :
    - Chi nhánh NHNo&PTNT TP. Đà Nẵng
    - Thời gian nghiên cứu: Từ năm 2010 đến năm 2012
    5.Phương pháp nghiên cứuTrong quá trình nghiên cứu, chuyên đề đã sử dụng các phương pháp truyền thống của Chủ nghĩa Mác - Lenin như phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp duy vật lịch sử đồng thời chuyên đề cũng sử dụng phương pháp nghiên cứu khoa học để phân tích như: phương pháp hệ thống, thống kê, so sánh, phân tích và tổng hợp, diễn giải và quy nạp để nghiên cứu đưa ra kết luận và kiến nghị về vấn đề xem xét.

    1. Kết cấu của chuyên đề : gồm 3 chương
    Chương 1: Khái quát chung về dịch vụ thẻ
    Chương 2: Thực trạng phát triển kinh doanh dịch vụ thẻ tại Chi nhánh NHNo&PTNT TP. Đà Nẵng
    Chương 3: Giải pháp nhằm phát triển kinh doanh dịch vụ thẻ tại Chi nhánh NHNo & PTNN TP. Đà Nẵng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...