Luận Văn Giải pháp nhằm phát triển chương trình du lịch MICE tại công ty TNHH lữ hành MTV Vitours

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nhằm phát triển chương trình du lịch MICE tại công ty TNHH lữhành MTV Vitours
    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài
    Trong những năm gần đây, du lịch gắn liền với mục đích kinh doanh trở thành một trong những lĩnh vực phát triển nhất và mang lại lợi nhuận cao nhất của lữ hành và công nghiệp du lịch. Du lịch vì những mục đích liên quan đến hoạt động kinh doanh, theo nghĩa rộng hơn – bao gồm hội họp và hội nghị, hội chợ và triển lãm, cũng như là khen thưởng - được thừa nhận rộng rãi như là một trong những cách thức kinh doanh hữu hiệu, tìm kiếm thị trường mới, trao đổi ý tưởng, liên lạc với đồng nghiệp và khách hàng.
    Loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, khen thưởng gọi tắt là MICE đang trong giai đoạn phát triển mạnh ở Việt Nam, cả chiều khách quốc tế vào (thị trường Inbound) cũng như khách trong nước ra (thị trường Outbound). Đặc biệt hiện nay, Việt Nam nổi lên là một trong những điểm đến an toàn trên thế giới đang thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đối tượng quan trọng của du lịch MICE. Việt Nam có nhiều thuận lợi để thị trường du lịch MICE phát triển mạnh ngoài yếu tố tự nhiên đó là: Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập mạnh mẽ sau khi gia nhập WTO, có quan hệ ngoại giao rộng mở và nhiều cơ hội hợp tác trao đổi quốc tế, tạo ra nhiều sự kiện, chương trình hội nghị, hội thảo quy mô lớn tầm cở với sự tham gia của nhiều tổ chức cá nhân từ các quốc gia. Bên cạnh đó, khai thác thị trường MICE là một trong những mục tiêu của chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam.
    Đây là đối tượng khách mà nếu khai thác được sẽ mang lại cho công ty những giá trị đáng kể. Chính vì vậy em chọn đề tài: “Giải pháp nhằm phát triển chương trình du lịch MICE tại công ty TNHH lữ hành MTV Vitours” làm chuyên đề thực tập cho mình.

    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Đề tài: “Giải pháp nhằm phát triển chương trình du lịch MICE tại công ty TNHH lữ hành MTV Vitours” nhằm xây dựng các chương trình marketing cũng như các giải pháp hỗ trợ nhằm đẩy mạnh hoạt động phát triển chương trình du lịch MICE. Đồng thời qua đây chứng minh được sự tăng trưởng nhu cầu du lịch của nguồn khách này trong điều kiện nước ta hiện nay. Đề tài của em đưa ra nhằm hoàn thiện các chính sách marketing, đồng thời xây dựng các chương trình hành động cụ thể nhằm triển khai thực hiện các giải pháp khai thác thị trường khách MICE này.

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là những giải pháp nhằm phát triển chương trình du lịch MICE tại công ty Vitours, đây là chủ thể mà nhiều năm qua đã có những biến động về tình hình khách MICE trong nước và quốc tế.
    Phạm vi nghiên cứu của đề tài: là triển khai các hoạt động phát triển chương trình du lịch MICE trên khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.

    4. Phương pháp nghiên cứu:
    Các phương pháp được áp dụng để nghiên cứu trong đề tài bao gồm: phương pháp thống kê để phân tích hoạt động du lịch của công ty. Bên cạnh đó, sử dụng phương pháp thu thập thông tin thứ cấp chọn lọc và phân tích mức độ ảnh hưởng đến hoạt động khai thác thị trường. Đề tài còn nghiên cứu nhu cầu thị trường khách MICE được xử lý bằng công cụ SPSS làm cơ sở thiết kế hoạt động marketing nhằm phát triển chương trình du lịch MICE.

    5. Kết cấu đề tài:
    Đề tài của em gồm có 3 phần:
    Phần I: Cơ sở lý luận về phát triển chương trình du lịch.
    Phần II: Thực trạng phát triển chương trình du lịch MICE tại công ty TNHH lữ hành MTV Vitours.
    Phần III: Các giải pháp nhằm phát triển chương trình du lịch MICE tại công ty TNHH lữ hành MTV Vitours.
     
Đang tải...