Luận Văn Giải pháp nhằm phát triển chương trình du lịch MICE tại công ty TNHH lữ hành MTV Vitours

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thu's Miuu, 23/5/12.

  1. Thu's Miuu

    Thu's Miuu New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    DANH MỤC CÁC BẢNG 5
    Trang 5
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ 6
    PHẦN MỞ ĐẦU 7
    Phần 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH CỦA CÔNG TY LỮ HÀNH 9
    1.1 KINH DOANH LỮ HÀNH 9
    1.1.1 Khái niệm và vai trò của kinh doanh lữ hành 9
    1.1.1.1 Khái niệm 9
    1.1.1.2 Vai trò 9
    1.1.2 Phân loại kinh doanh lữ hành 10
    1.1.3 Thị trường khách của kinh doanh lữ hành 10
    1.2 CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH MICE CỦA KINH DOANH LỮ HÀNH 11
    1.2.1 Định nghĩa chương trình du lịch 11
    1.2.2 Định nghĩa chương trình du lịch MICE 12
    1.2.3 Các loại hình du lịch MICE 12
    1.2.3.1 Phân theo mục đích cơ bản của chuyến đi 12
    1.2.3.2 Phân theo phạm vi lãnh thổ chuyến đi 13
    1.2.3.3 Phân theo cách thức tổ chức chuyến đi 13
    1.2.3.4 Phân theo hình thức khai thác 13
    1.2.4 Đặc điểm của loại hình du lịch MICE 13
    1.2.4.1 Đặc điểm chung của khách MICE 13
    1.2.4.2 Đặc điểm của từng loại khách MICE 13
    1.2.5 Lợi ích mà khách MICE mang lại 14
    1.3 ĐIỀU KIỆN PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH MICE 14
    1.3.1 Điều kiện về sự phát triển kinh tế - xã hội 14
    1.3.2 Điều kiện về con người 14
    1.3.3 Điều kiện về tài nguyên du lịch 15
    1.3.4 Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ khách du lịch 15
    1.4 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH CỦA DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH 15
    1.4.1 Đánh giá chương trình du lịch hiện tại của công ty 15
    1.4.2 Nội dung phát triển các chương trình du lịch mới 16
    1.4.3 Nội dung cải tiến chương trình du lịch 16
    1.5 HOẠT ĐỘNG MARKETING-MIX TRONG VIỆC THU HÚT KHÁCH MICE 17
    1.5.1 Chính sách sản phẩm 17
    1.5.1.1 Dành cho khách M và C 17
    1.5.1.2 Dành cho khách I&E 17
    1.5.2 Chính sách giá 18
    1.5.3 Chính sách phân phối 19
    1.5.4 Chính sách xúc tiến cổ động 19
    Phần 2 : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH MICE VÀ SỰ KIỆN CỦA CÔNG TY TNHH MTV LỮ HÀNH VITOUR 21
    2.1 KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH LỮ HÀNH VITOUR 21
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 21
    2.1.2 Địa vị pháp lý 22
    2.1.3 Nhiệm vụ và quyền hạn của công ty 22
    2.1.4 Tổ chức bộ máy của công ty 23
    2.1.5 Tình hình kinh doanh của công ty từ năm 2005 đến 2008 25
    2.1.5.1 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty từ năm 2005 đến 2008 25
    2.1.5.2 Cơ cấu doanh thu của công ty TNHH một thành viên Lữ hành Vitours 27
    2.2 ĐIỀU KIỆN KINH DOANH CỦA CÔNG TY 28
    2.2.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật 28
    2.2.2 Nguồn nhân lực của công ty 30
    2.2.3 Nguồn lực tài chính của công ty 30
    2.3 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH MICE CỦA CÔNG TY VITOURS 32
    2.3.1 Các chương trình du lịch MICE hiện có tại công ty 32
    2.3.2 Thực trạng hoạt động phát triển chương trình du lịch MICE 32
    2.3.2.1 Cơ cấu khách MICE 32
    2.3.2.2 Doanh thu khách MICE 36
    2.4 ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING-MIX TRONG THU HÚT DU KHÁCH MICE TẠI CÔNG TY 37
    2.4.1 Sản phẩm 37
    2.4.2 Giá 38
    2.4.3 Phân phối 38
    2.4.4 Xúc tiến cổ động 38
    2.5 ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG BỔ TRỢ TRONG VIỆC THU HÚT KHÁCH MICE 39
    2.5.1 Chính sách nhân sự 39
    2.5.2 Hoạt động nghiên cứu thị trường 40
    2.5.3 Quy trình và các bằng chứng vật chất 40
    2.6 ĐIỀU TRA NHU CẦU KHÁCH DU LỊCH MICE CỦA CÔNG TY VITOURS 42
    2.6.1 Mục đích điều tra 42
    2.6.3 Kết quả điều tra 43
    Phần 3 : CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH MICE CỦA CÔNG TY TNHH MTV LỮ HÀNH VITOURS 47
    3.1 PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN VÀ MỤC TIÊU KINH DOANH TRONG NHỮNG NĂM TỚI CỦA CÔNG TY TNHH MTV LỮ HÀNH VITOURS 47
    3.1.1 Tình hình phát triển du lịch MICE trong thời gian qua 47
    3.1.2 Phương hướng phát triển: 49
    3.1.3 Mục tiêu 50
    3.2 ĐẨY MẠNH QUẢNG BÁ XÚC TIẾN DU LỊCH MICE CỦA CÔNG TY. 50
    3.2.1 Phân đoạn thị trường 50
    3.2.2 Đánh giá các phân đoạn thị trường 50
    3.2.3 Lựa chọn phân đoạn thị trường mục tiêu 52
    3.2.4 Đánh giá thị phần khách MICE của Vitours qua ma trận BCG 52
    3.3 CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING-MIX TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH MICE 54
    3.3.1 Sản phẩm 54
    3.3.1.1 Giải pháp hoàn thiện quy trình xây dựng một chương trình du lịch trọn gói 54
    3.3.1.2 Phát triển chương trình du lịch MICE theo kiến nghị của tác giả 55
    3.3.2 Giá 56
    3.3.3 Phân phối 57
    3.3.4 Xúc tiến cổ động 57
    3.4 CÁC HOẠT ĐỘNG BỔ TRỢ 59
    3.4.1 Nghiên cứu thị trường 59
    3.4.2 Chính sách con người 62
    3.5 MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 63
    3.5.1 Kiến nghị với Tổng cục du lịch 63
    3.5.2 Kiến nghị với thành phố Đà Nẵng 65
    KẾT LUẬN 68
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 69
    PHỤ LỤC 70

    DANH MỤC CÁC BẢNG
    Trang
    Bảng 2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2005 đến 2008 27
    Bảng 2.2 Cơ cấu doanh thu từ năm 2005 đến năm 2008 27
    Bảng 2.3 Danh mục các khách sạn của Vitours 29
    Bảng 2.4 Bảng cân đối tài sản của công ty 30
    Bảng 2.5 Các thông số tài chính 31
    Bảng 2.6 Cơ cấu khách MICE của Vitours từ 2005 đến 2008 33
    Bảng 2.7 Doanh thu khách MICE từ năm 2005 đến năm 2008 36
    Bảng 3.1 Tổng lượt khách của Việt Nam năm 2008 và 2 tháng năm 2009 50
    Bảng 3.2 Dự báo lượt khách MICE từ 2009 đến 2011 53
    Bảng 3.3 Dự báo doanh thu từ khách MICE từ 2009 đến 2011 53
    Bảng 3.4 Thang điểm đánh giá quy mô thị trường 54
    Bảng 3.5 Thang điểm đánh giá tốc độ tăng trưởng 54
    Bảng 3.6 Số lượt khách đến Đà Nẵng từ 2007 đến 2008 54
    Bảng 3.7 Đánh giá điểm của từng phân đoạn 55
    Bảng 3.8 : Thị phần tương đối khách du lịch MICE của Vitours 55

    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ
    Trang
    Sơ đồ2.1 Cấu trúc tổ chức của công ty 23
    Sơ đồ 2.2 Thiết kế phiếu điều tra nhu cầu dành cho khách du lịch MICE 43
    Sơ đồ 3.1 : Ma trận BCG cho thị trường khách MICE của Vitours 57
    Biểu đồ 2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2005 đến 2008 25
    Biểu đồ 2.2 Tỷ trọng chi phí và lợi nhuận 26
    Biểu đồ 2.3 Cơ cấu doanh thu từ năm 2005 đến năm 2008 27
    Biểu đồ 2.4 Cơ cấu khách theo phạm vi lãnh thổ 34
    Biểu đồ 2.5 Cơ cấu khách theo mục đích chuyến đi 35
    Biểu đồ 2.6 Cơ cấu khách theo hình thức khai thác 36
    Biểu đồ 2.7 Doanh thu khách MICE từ năm 2005 đến năm 2008 37
     
Đang tải...