Luận Văn Giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Luật ngân hàng
    Trường: Đại học Thương Mại
    Loại: Đề tài tốt nghiệp
    File: doc
    Trình độ: Đại học
    Số trang: 78


    Lời mở đầu


    Hiện nay, du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, bởi vì du lịch thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của nhiều ngành kinh tế khác, tạo công ăn việc làm, mở rộng giao lưu văn hoá và xã hội giữa các vùng trong nước với nước ngoài.
    Việt Nam là một quốc gia có nhiều tiềm năng du lịch, không chỉ ở cảnh quan thiên nhiên, truyền thống văn hoá lịch sử mà còn ngay ở cả mỗi con người Việt Nam với những nụ cười như sinh ra làm du lịch. Du lịch phát triển kéo theo hệ thống khách sạn cũng phát triển phục vụ cho nhu cầu lưu trú. Để tăng khả năng cạnh tranh thu hút khách, các nhà kinh doanh khách sạn cần phải tạo ra những sản phẩm độc đáo phong phú về chủng loại và tiêu chuẩn đạt chất lượng quốc tế.
    Trước sự thay đổi hàng ngày của những điều kiện kinh tế xã hội trong nước và thế giới, ngành du lịch Việt Nam với những tiềm năng du lịch phong phú và đa dạng, đồng thời được sự quan tâm của Đảng và nhà nước thông qua các chính sách đổi mới đã có bước chuyển mình quan trọng. Với chính sách mở cửa ngoại giao và kinh tế, Việt Nam dần khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế, đặt quan hệ ngoại giao với tất cả các nước trên thế giới, khách đến Việt Nam ngày càng đông hơn không chỉ với mục đích tìm kiếm cơ hội kinh doanh mà còn để du lịch.
    Khách đến ngày càng tăng nên ngành kinh doanh khách sạn nhanh chóng trở thành một nghề hấp dẫn cả doanh nhân trong và ngoài nước. Do vậy chỉ trong một vài năm, lượng khách sạn được xây dựng đã vượt quá mức cầu, dẫn đến tình trạng công suất phòng giảm xuống nhanh chóng. Một số khách sạn hoạt động kinh doanh không hiệu quả đã phải chuyển đổi kinh doanh sang lĩnh vực khác hoặc bị phá sản.
    Mặt khác một số doanh nghiệp mới ra đời đáp ứng các nhu cầu khác của khách hàng làm cho khả năng cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp trở nên khốc liệt hơn. Với các diễn biến phức tạp của thị trường, vấn đề đặt ra là làm sao để nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành trên thị trường trong nước và quốc tế. Đây là điều quan tâm của các ngành, các cấp, các cơ quan hữu quan, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn bởi nó là điều kiện tiên quyết để ngành, doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế.
    Qua quá trình thực tập tại khách sạn Bảo Sơn, em nhận thấy khách sạn còn số mặt hạn chế: chưa có một chương trình hành động mang tính khoa học để đem lại kết quả kinh doanh. Các biện pháp thu hút khách chưa được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng. Khách sạn chưa tận dụng hết khả năng của mình để khai thác hiệu quả nguồn khách đặc biệt, nguồn khách trong nước.
    Trong tiến trình hội nhập vào thị trường khu vực và thế giới, sức cạnh tranh sẽ ngày càng tăng, quá trình hoạt động kinh doanh sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Do vậy khách sạn cần nhanh chóng khắc phục những hạn chế còn tồn tại, nâng cao chất lượng, nhấn mạnh vào các thế mạnh của khách sạn.
    Trên cơ sở đó em đã chọn đề tài: “Giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn” làm luận văn tốt nghiệp nhằm đề xuất một số biện pháp để nâng cao khả năng cạnh tranh của khách sạn trên thị trường, để tạo một vị thế vững chắc cho doanh nghiệp trong thời gian tới.
    Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, luận văn được kết cấu làm 3 chương:
    Chương I: Một số vấn đề lí luận về nâng cao sức cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn
    Chương II: Thực trạng kinh doanh và sức cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơn
    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Bảo Sơnách sạn
     
Đang tải...