Luận Văn Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Truyền Hình Cáp Huế - HTC

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU


    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Trong tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở Việt Nam, thị trường viễn thông nói chung và thị trường truyền hình nói riêng ngày càng được mở rộng. Do đó, cạnh tranh giữa các công ty truyền hình trong và ngoài nước ngày càng trở nên gay gắt. Đây là cơ hội và cũng là thách thức để các công ty tự khẳng định mình, vươn lên chiếm lĩnh thị trường, tạo tiền đề cho sự tồn tại và phát triển. Hơn thế nữa, hoạt động kinh doanh ngày càng được đặt vào những điều kiện mới và luôn biến động, đó là sự sôi nổi của thị trường và sự sống động của cách mạng khoa học - công nghệ. Đặc biệt sự hội nhập sâu hơn của nền kinh tế Việt nam vào nền kinh tế thế giới với việc nước ta gia nhập mái nhà WTO. Hoạt động của mỗi doanh nghiệp gắn liền với toàn cục của nền kinh tế với sự hội nhập khu vực và quốc tế bằng sự tìm kiếm và phát huy những lợi thế so sánh trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Để nắm bắt và xử lý đúng những vấn đề trên, các nhà quản lý phải có những kiến thức về chiến lược kinh doanh nói chung và chiến lược cạnh tranh nói riêng.
    Năm 2012 được các chuyên gia về kinh tế đánh giá là năm bản lề để nền kinh tế nước ta phục hồi đà tăng trưởng, trong bối cảnh đó thì cạnh tranh trong lĩnh vực truyền hình ngày càng trở nên gay gắt nhằm giành giật thị phần. Cạnh tranh chắc chắn mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và nhà khai thác, nhưng chuẩn bị như thế nào để cạnh tranh có hiệu quả đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có một chiến lược kinh doanh hiệu quả của riêng mình. Thị trường hiện nay đã có nhiều thay đổi, các doanh nghiệp phải có cái nhìn và định hướng mới cho lộ trình sắp tới cho doanh nghiệp mình. Chiến lược cạnh tranh là một bộ phận quan trọng của chiến lược kinh doanh chung của một doanh nghiệp. Hoạt động cạnh tranh là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình sản xuất kinh doanh. Có giành được thắng lợi trong cạnh tranh mới mang lại doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trên thị trường. Trong bối cảnh hiện nay, với cơ chế xóa bỏ độc quyền, khuyến khích cạnh tranh lành mạnh, hợp pháp của nhà nước, các nhà khai thác dịch vụ truyền hình không nằm ngoài lộ trình đó. Công ty TNHH Truyền Hình Cáp Huế - HTC, chịu sự quản lý của Tổng Công ty Truyền Hình Cáp TC, có trách nhiệm vận hành, khai thác hệ thống truyền hình cáp tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Trước nhu cầu khách quan đó, tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài “Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Truyền Hình Cáp Huế - HTC”.
    2. Mục đích nghiên cứu
    Đề tài được xây dựng nhằm đạt các mục đích chính sau:
    - Đánh giá lại môi trường truyền hình hiện nay, phân tích thực trạng cung cấp dich vụ truyền hình cáp tại Công ty TNHH Truyền Hình Cáp Huế - HTC.
    - Đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Truyền Hình Cáp Huế - HTC.
    - Chiến lược được xây dựng với mục tiêu khái quát hóa môi tường kinh doanh hiện tại của Công ty TNHH Truyền Hình Cáp Huế - HTC, đánh giá lại các nguồn lực từ đó có chính sách phát triển hợp lí, lâu dài trong xu thế kinh doanh mới.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    - Đối tượng nghiên cứu: Công ty TNHH Truyền Hình Cáp Huế - HTC.
    - Không gian nghiên cứu: Khu vực thành phố Huế.
    - Phạm vi nghiên cứu: Khóa luận nghiên cứu những vấn đề có tính chất cụ thể ở tầm vi mô.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Để thực hiện được khóa luận, trong quá trình nghiên cứu tôi đã sử dụng những phương pháp như sau:
    - Phương pháp tổng hợp thống kê để xử lý và hệ thống số liệu điều tra.
    - Phương pháp phân tích thống kê, phân tích kinh tế như: Phương pháp so sánh, phương pháp phân tích nhân tố, phương pháp chuyên gia nhằm xác định những nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
    - Phương pháp hệ thống nhằm rút ra kết luận và đưa ra các giải pháp thiết thực.
    5. Kết cấu khóa luận
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, khóa luận chia thành 3 chương:
    Ø Chương 1: Những lý luận cơ bản về cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh.
    Ø Chương 2: Thực trạng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Truyền Hình Cáp Huế - HTC.
    Ø Chương 3: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Truyền Hình Cáp Huế - HTC.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...