Tiểu Luận Giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng dệt may Việt Nam trên thị trường quốc tế

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng dệt may Việt Nam trên thị trường quốc tế



    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU



    Chương : Một số vấn đề về khả năng cạnh tranh



    I - Khái niệm

    1. Cạnh tranh là gì?

    2. Khả năng cạnh tranh là gì?

    II- Phân loại khả năng cạnh tranh

    1. Khả năng cạnh tranh quốc gia

    2. Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp

    3. Khả năng cạnh tranh của sản phẩm

    III- Các nhân tố ảnh hưởng dến khả năng cạnh tranh của dệt may Việt Nam

    1. Nhóm nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của ngành dệt may Việt Nam

    1.1. Các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm ẩn

    1.2. Nhà cung ứng

    1.3. Khách hàng

    2. Nhóm nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam

    2.1. Marketing

    2.2. Nguồn nhân lực

    2.3. Tài chính

    2.4. Cơ sở hạ tầng


    Chương II: Thực trạng về khả năng cạnh tranh của hàng dệt may Việt Nam trên thị trường quốc tế



    I- Tình hình xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam trong những năm qua

    1. Tình hình xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Mỹ

    1.1. Kim ngạch xuất khẩu

    1.2. Chủng loại hàng

    2. Tình hình xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường EU

    2.2. Kim ngạch xuất khẩu

    2.1. Chủng loại hàng

    3. Tình hình xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang thị trường Nhật Bản

    3.1. Kim ngạch xuất khẩu

    3.1. Chủng loại hàng


    III- Ma trận SWOT và khả năng cạnh tranh của hàng dệt may Việt Nam

    IV- Hạn chế và nguyên nhân trong cạnh tranh của hàng dệt may Việt Nam trên thị trường quốc tế

    1. Hạn chế

    1.1. Về chất lượng sản phẩm

    1.2. Về giá

    1.3. Về cơ cấu mặt hàng và khả năng đổi mới mặt hàng

    1.4. Về tiến độ giao hàng và hậu mãi

    2. Nguyên nhân


    Chương II. Giải pháp cần tiến hành để nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng dệt may Việt Nam trên thị trường quốc tế

    I- Giải pháp từ phía doanh nghiệp

    II- Kiến nghị với Nhà nước và Hiệp hội dệt may Việt Nam

    1. Kiến nghị với Nhà nước

    2. Kiến nghị với Hiệp hội dệt may Việt Nam


    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...