Luận Văn Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng và phát triển nguồn nhân lực tại Khách sạn Sông Nhuệ

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Qua hơn 15 năm thực hiện đường lối đổi mới, nền kinh tế nước ta phát triển nhanh và đạt được những kết quả bước đầu tạo đà cho kinh tế Việt Nam bước sang thế kỷ 21 với thế và lực mới. Đóng góp vào thành công chung của sự phát triển kinh tế phải kể đến ngành Du lịch Việt Nam đang phát triển rất mạnh trong những năm gần đây. Năm 2002, du lịch Việt Nam đã đón tiếp được 2,6 triệu lượt khách quốc tế tăng 12% so với năm 2001, cùng với 13 triệu lượt khách du lịch nội địa đã mang lại nguồn thu cho xã hội 2 tỷ USD và tạo được nhiều việc làm cho người dân. Có thể nói, Du lịch Việt Nam đang dần khẳng định được vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.
    Cùng với sự phát triển của ngành Du lịch là sự phát triển rất nhanh của hệ thống khách sạn với trang thiết bị hiện đại và sang trọng. Qua quá trình phát triển của ngành Du lịch nói chung và khách sạn nói riêng, các nhà quản trị thấy rằng không phải vốn mà chính là con người mới là yếu tố “lớn nhất, quý nhất, quyết định nhất” đến mọi thành công của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn. Điều đó cho thấy công tác tuyển dụng, sử dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân của doanh nghiệp góp phần quyết định đến thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Do đó, nghiên cứu “Hiệu quả sử dụng và phát triển nguồn nhân lực” trong kinh doanh kinh doanh khách sạn là vấn đề cấp thiết và có ý nghĩa thực tiễn to lớn.
    Qua quá trình thực tập tại Khách sạn Sông Nhuệ, xuất phát từ thực tế trên em đã tiến hành tìm hiểu và quyết định chọn đề tài: “Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng và phát triển nguồn nhân lực tại Khách sạn Sông Nhuệ” làm Luận văn tốt nghiệp của mình.
    MỤC LỤCMỞ ĐẦU . 1
    Chương I: Cơ sở lý luận về hiệu quả sử dụng và phát triển nguồn nhân lực trong khách sạn 3
    1.1. CÁC VẤN ĐỀ CHUNG VỀ NGUỒN NHÂN LỰC TRONG KHÁCH SẠN .3
    1.1.1. Quan niệm về nguồn nhân lực .3
    1.1.2. Vai trò nguồn nhân lực trong khách sạn 4
    1.1.3. Đặc điểm nguồn nhân lực trong khách sạn .5
    1.1.4. Yêu cầu đối với nguồn nhân lực trong khách sạn 11
    1.2. Hiệu quả sử dụng và phát triển nguồn nhân lực trong khách sạn 11
    1.2.1. Hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực trong khách sạn .12
    1.2.2. Phát triển nguồn nhân lực trong khách sạn .19
    1.2.3. Một số phương pháp đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát triển nguồn nhân lực trong khách sạn .23
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG SỬ DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN SÔNG NHUỆ 27
    2.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT CHUNG VỀ KHÁCH SẠN SÔNG NHUỆ 27
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn 27
    2.1.2. Môi trường kinh doanh của Khách sạn Sông Nhuệ .28
    2.1.3. Đặc điểm về tổ chức bộ máy của khách sạn 31
    2.2. THỰC TRẠNG VỀ NGUỒN NHÂN LỰC CỦA KHÁCH SẠN SÔNG NHUỆ 32
    2.2.1. Yêu cầu về nhân lực của khách sạn .32
    2.2.2. Số lượng và cơ cấu lao động trong khách sạn 33
    2.2.2. Chất lượng đội ngũ lao động trong khách sạn .36
    2.3. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN SÔNG NHUỆ .38
    2.3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Khách sạn Sông Nhuệ 38
    2.3.2. Đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực tại Khách sạn Sông Nhuệ 41
    2.4. CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN SÔNG NHUỆ 43
    2.4.1. Thực trạng phát triển nguồn nhân lực tại Khách sạn Sông Nhuệ 43
    2.4.2. Một số quy định và chính sách đối với người lao động tại Khách sạn Sông Nhuệ .45
    2.4.3. Kết luận về hiệu quả sử dụng và phát triển nguồn nhân lực tại Khách sạn Sông Nhuệ .48
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN SÔNG NHUỆ .52
    3.1. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN SÔNG NHUỆ .52
    3.1.1. Thuận lợi và khó khăn .52
    3.1.2. Mục tiêu kinh doanh của khách sạn 53
    3.1.3. Phương hướng hoạt động kinh doanh của khách sạn 54
    3.2. NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN SÔNG NHUỆ .56
    3.2.1. Các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực 57
    3.2.2. Các giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho Khách sạn
    Sông Nhuệ .60
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 73
    3.3.1. Đối với UBND tỉnh và Sở du lịch Hà Tây .73
    3.3.2. Đối với Nhà nước – Tổng cục Du lịch về phát triển nguồn nhân
    lực 73
    KẾT LUẬN 77
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .78
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...