Luận Văn Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty tnhh hồng hữu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thu Lan, 26/10/11.

  1. Thu Lan

    Thu Lan New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

    Khi nói đến kinh doanh cho dù là kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào thì vấn đề được nêu ra trước tiên là hiệu quả sau khi kinh doanh mặt hàng đó, sự xem xét và đánh giá tỉ mỹ về tất cả mọi mặt, để từ đó đưa ra các giải pháp tốt nhất nhằm đem lại lợi nhuận là mục tiêu lớn của đa số các doanh nghiệp.

    Hiện nay, tại Việt Nam thị trường kinh doanh luôn là cơ hội để các doanh nghiệp đầu tư và phát triển đồng thời cũng chứa đựng nhiều mối đe doạ cho doanh nghiệp. Để có thể đứng vững trước quy luật cạnh tranh khắc nghiệt của cơ chế thị trường, đòi hỏi doanh nghiệp luôn phải vận động, tìm tòi một hướng đi sao cho phù hợp.

    Hiệu quả kinh doanh là một phạm trù kinh tế, là chỉ tiêu chất lượng tổng hợp. Đánh giá hiệu quả kinh doanh chính là quá trình so sánh giữa chi phí bỏ ra và kết quả doanh thu đầu vào với mục đích đã được đặt ra ngay từ khi thành lập doanh nghiệp. Lợi nhuận kinh doanh từ các doanh nghiệp không những mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp đó mà còn góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước. Sự cạnh tranh khốc liệt về từng mặt hàng, sản phẩm đòi hỏi ở doanh nghiệp phải có nhiều kỹ năng trong kinh doanh, đồng thời việc nâng cao hiệu quả luôn là bài toán khó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần quan tâm đến. Việc kiểm tra đánh giá thường xuyên kết quả hoạt động kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, từ đó đưa ra hướng phát triển đúng đắn nhất, đem lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.

    Cty TNHH HỒNG HỮU là hình thức tổng thể của một doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển hiện nay, tôi chọn đề tài giải pháp kinh doanh cho Cty TNHH HỒNG HỮU để làm đề tài nghiên cứu của mình.

    MỤC TIÊU ĐỀ TÀI:

    Song song với việc kinh doanh trong nền kinh tế thị trường hiện nay, việc cạnh tranh thị trường là một quá trình nan giải, do đó các doanh nghiệp phải từng bước tìm ra cho mình một hướng đi mới.

    Hiệu quả kinh doanh là một phạm trù có ý nghĩa rất quan trọng trong kinh tế, việc đánh giá kết quả kinh doanh là việc xém xét số vốn bỏ ra và thu lợi nhuận về với mục đích đã được đề sẵn, xem xét những điểm mạnh yếu của doanh nghiệp từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phát triển nguồn vốn cho công ty.

    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:

    Với số liệu kinh tế của các năm và sự phân tích tổng thể doanh nghiệp kết quả hoạt động kinh doanh, từ đó đưa ra hướng đi mới cho doanh nghiệp vào các năm tiếp theo. Đồng thời dưới sự tác động của nền kinh tế đất nước, các doanh nghiệp từ đó dựa vào những ưu điểm làm đòn bẩy kinh tế đưa nền kinh tế doanh nghiệp phát triển theo một đường lối đúng đắng, từ đó trong bài có vận dụng một số phương pháp kinh tế sau:

    * Phương pháp so sánh:
    So sánh trong phân tích là đối chiếu các chỉ tiêu, hiện tượng kinh tế đã được lượng hoá có cùng một nội dung, một tính chất tương tự để xác định xu hướng mức độ biến động của các chỉ tiêu. Thông qua việc so sánh các chỉ số của năm này với năm khác. Từ đó, nhận thấy được xu hướng biến động về tình hình kinh doanh cũng như tình hình tài chính của công ty là tốt hay xấu qua các năm, nhằm đề ra những giải pháp thích hợp trong kỳ kinh doanh tiếp theo.

    * Phương pháp liên hoàn:
    Một chỉ tiêu kinh tế chịu sự tác động của nhiều nhân tố. Ví dụ: Chỉ tiêu doanh số bán hàng của một công ty ít nhất chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi 2 nhân tố: Số lượng bán hàng và giá bán hàng hoá. Cho nên thông qua phương pháp có thể nghiên cứu mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố lên chỉ tiêu cần phân tích.

    * Phương pháp nghiên cứu Marketing:
    Nắm bắt được cơ hội thị trường, nghiên cứu và lựa chọn thị trường mục tiêu, ngoài ra cần phải hoạch định chương trình và thiết kế chiến lược để nhìn thấy vấn đề rõ nét hơn, làm nổi bật lên chiến lược tổ chức, thực hiện phát triển kinh doanh của công ty.

    Và một số liên quan khác, như tài chính, tình hình doanh nghiệp.

    4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU:

    Trong quá trình làm việc tại Công ty TNHH HỒNG HỮU với những kinh nghiệm thực tiễn chính vì vậy đề tài: “ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ kinh doanh CỦA CÔNG TY TNHH HỒNG HỮU ” nhằm phản ánh tổng thể tình hình hoạt động của Cty TNHH HỒNG HỮU, xem xét kết quả kinh doanh từ đó đưa ra một số chiến lượt phát triển kinh doanh trong thời gian tới.

    KẾT CẤU KHÓA LUẬN:


    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ GIẢI PHÁP NHẲM NÂNG CAO HIỆU QUẢ kinh doanh CỦA MỘT DOANH NGHIỆP.

    Chương 2: THỰC TRẠNG kinh doanh CỦA CÔNG TY TNHH HỒNG HỮU.

    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ kinh doanh TẠI CÔNG TY TNHH HỒNG HỮU.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...