Luận Văn giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của chiến lược sản phẩm đối với công ty cổ phần sách Alphabook

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    MỤC LỤC 1

    LỜI CÁM ƠN 3
    LỜI MỞ ĐẦU 4
    1.Tính cấp thiết của đề tài: 4
    2.Mục đích nghiên cứu. 5
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 5
    PHẦN NỘI DUNG 6
    CHƯƠNG I 6
    NHẬN THỨC CƠ BẢN VỀ SẢN PHẨM VÀ CHIẾN LƯỢC 6
    SẢN PHẨM ĐỐI VỚI CÔNG TY CỔ PHẤN SÁCH ALPHABOOKS. 6
    1.1. khái niệm sản phẩm 6
    1.1.1 Phân loại sản phẩm 7
    1.1.2 Khái niệm về sản phẩm xuất bản phẩm: 8
    1.2 Khái niệm về chiến lược: 9
    1.2.1 Chiến lược dòng sản phẩm: 9
    1.2.2 Chiến lược tập hợp sản phẩm 10
    1.2.3 Chiến lược cho từng sản phẩm cụ thể: 10
    1.2.4 Chiến lược sản phẩm mới: 10
    1.3 Vai trò của chiến lược sản phẩm đối với hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần sách Alphabook. 11
    CHƯƠNG II 13
    THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CỦA 13
    CÔNG TY CỔ PHẦN SÁCHALPHABOOK NĂM 2010. 13
    2.1 Vài nét về công ty cổ phần sách Alphabook. 13
    2.1.1 Sơ lược quá trình hình thành và phát triển: 13
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức và hoạt động. 17
    2.1.3 Một số đặc điểm cơ bản về hoạt động kinh doanh của Alphabooks. 18
    2.2: Vài nét về thị trường sách ở Việt Nam trong những năm gần đây. 21
    2.2.1: Về hàng hóa. 22
    2.2.2: Nhu cầu về sách. 22
    2.2.3: về các lực lượng cung sách. 23
    2.2.4: Về giá cả. 23
    2.2.5 Về cạnh tranh. 24
    2.2.6 Về sự quản lý của nhà nước. 25
    2.3 Thực trạng về chiến lược sản phẩm của công ty cổ phần sách Alphabooks trong giai đoạn hiện nay. 25
    2.3.1 Sản phẩm của công ty hiện nay gồm: 26
    2.3.2 Chiến lược sản phẩm: 27
    2.4 Các yếu tố tác động tới chiến lược sản phẩm 34
    2.5 Kết quả của việc thực hiện chiến lược sản phẩm 36
    CHƯƠNG III 39
    CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CỦA CHIẾN 39
    LƯỢC SẢN PHẨM ĐỐI VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN SÁCH ALPHABOOKS. 39
    3.1 Đánh giá chung về tình hình thực hiện chiến lược sản phẩm của công ty cổ phần sách Alphabooks. 39
    3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của chiến lược sản phẩm đối với công ty cổ phần sách Alphabooks. 42
    KẾT LUẬN 44
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 45




    LỜI MỞ ĐẦU

    1.Tính cấp thiết của đề tài:
    Trong hoạt động kinh doanh luôn mang đến nhiều những cơ hội và rủi ro cho doanh nghiệp đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn có sự thích ứng để tồn tại và phát triển.
    Kinh doanh xuất bản phẩm là hoạt động mang tính đặc thù trong lĩnh vực văn hóa tư tưởng vừa phải đảm bảo mục tiêu kinh tế vưà phải đảm bảo mục tiêu xã hội.Vì vậy có thể nói doanh nghiệp kinh doanh trên thị trường muốn tồn tại và phát triển phải đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm xuất bản phẩm vừa có giá trị đối với xã hội và mang lại lợi nhuận cho chính mình.
    Trong nền kinh tế thị trường nhu cầu của khách hàng là vô cùng phong phú và đa dạng,với nhiều lực lượng tham gia kinh doanh trên thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt đòi hỏi doanh nghiệp phải có những sản phẩm xuất bản phẩm không những hay về nội dung đẹp về hình thức mà giá cả còn phải phù hợp nhằm thu hút nhu cầu và thị hiếu của khách hàng đem đến doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp,giúp doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển một cách bền vững.
    Tuy nhiên trong quá trình kinh doanh nhiều doanh nghiệp không nghiên cứu kỹ thị trường do đó không hiểu rõ về nhu cầu khách hàng đã tung ra thị trường những sản phẩm không hợp với nhu cầu thị trường dẫn đến hàng hóa không tiêu thụ được hàng hóa tồn kho cao gây những thiệt hại vô cùng to lớn cho doanh nghiệp,muốn có chiến lược sản phẩm tốt đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu thị trường một cách chính xác khoa học từ đó hiểu rõ nhu cầu khách hàng để có chiến lược sản phẩm thành công.
    Như vậy có thể nói chiến lược sản phẩm là một thanh tố quan trọng nhất trong tổ hợp maketting – mix cùng với chiến về giá , phân phối , xúc tiến thương mại một chiến lược sản phẩm thành công sẽ đem lại hiệu qua kinh doanh cho doanh nghiệp,vì tầm quan trọng của chiến lược sản phẩm lên em đã chọn đề tài chiến lược sản phẩm trong công ty cổ phần sách alphabook để nghiên cứu.

    2.Mục đích nghiên cứu
    Trên cơ sơ nghiên cứu lý luận và thực tiễn trong hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần sách alphbook về việc tổ chức chiến lược sản phẩm của công ty trong những năm vừa qua,từ đó em xin đóng góp một số ý kiến từ đề tài nghiên cứu này làm cho chiến lược sản phẩm của công ty có hiệu quả hơn trong thời gian tới.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu là việc thực hiện chiến lược sản phẩm của công ty cổ phần sách Alphabook từ năm 2005 đến 2010
    Phạm vi đề tài nghiên cứu là chiến lược sản phẩm của công ty từ năm 2005 đến 2010
    4 Phương pháp nghiên cứu
    + phương pháp luận của chủ nghĩa Mác – lênin
    +điều tra nghiên cứu tại hiện trường
    +phương pháp thống kê,phân tích,tổng hợp,so sánh
    5 Bố cục bài nghiên cứu khoa học
    Ngoài phần mở đầu và phần kết luận,bài nghiên cứu khoa học được chia làm ba chương như sau:
    Chương I:Nhận thức cơ bản về sản phẩm và chiến lược sản phẩm của công ty cổ phần sách Alphabook
    Chương II:Thực trạng về sản phẩm và chiến lược sản phẩm của công ty cổ phần sách Alphabook từ năm 2005 đến 2010
    Chương III: Những tồn tại và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của chiến lược sản phẩm đối với công ty cổ phần sách Alphabook
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...