Chuyên Đề Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng Công thương Từ Sơn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ ​ Lời mở đầu . 1
    Chương 1:Các vấn đề cơ bản về chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại 4
    1.1 Khái quát về ngân hàng thương mại . 4
    1.1.1. Khái niệm,đặc điểm của ngân hàng thương mại 4
    1.1.2. Các hoạt động chủ yếu của ngân hàng thương mại. . 5
    1.2 Chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại 12
    1.2.1 Hoạt động tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại 12
    1.2.1.1. Khái niệm 12
    1.2.1.2. Đặc điểm của tín dụng trung và dài hạn 13
    1.2.1.3.Vai trò của tín dụng trung và dài hạn . 14
    1.2.2. Chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại 17
    1.2.2.1. Khái niệm 17
    1.2.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng trung và dài hạncủa ngân hàng thương mại . 19
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại . 24
    1.3.1 Các nhân tố chủ quan . 24
    1.3.2 Các nhân tố khách quan 26
    1.3.2.1 Từ phía khách hàng . 26
    1.3.2.2 Nhân tố khách quan khác . 27
    Chương 2 Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn của Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn 28
    2.1 Khái quát về Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn 28
    2.1.1 Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh ngân hàng công thương Từ Sơn 28
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức nhân sự . 29
    2.1.2.1Sơ đồ tổ chức bộ máy . 29
    2.1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của một số phòng ban chính 31
    2.1.3 Kết quả kinh doanh chủ yếu 39
    2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng công thương Từ Sơn . 43
    2.2.1 Dư nợ tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng công thương Từ Sơn 43
    2.2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn của Chi nhánh NHCT Từ Sơn. 44
    2.2.2.1 Nợ quá hạn, dư nợ quá hạn của tín dụng trung và dài hạn trong các năm gần đây . 44
    2.2.2.2 Tỷ lệ nợ quá hạn có khả năng thu hồi của Chi nhánh trong 3năm gần đây. 46
    2.2.3 Cơ cấu dư nợ quá hạn trung và dài hạn phân theo hình thức sở hữu doanh nghiệp 48
    2.3 Đánh giá hoạt động nâng cao tín dụng trung và dài hạn của Chi nhánh NHCT Từ Sơn trong các năm gần đây. . 50
    2.3.1 Các kết quả đạt được. 50
    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân . 51
    2.3.2.1 Hạn chế 51
    2.3.2.2 Nguyên nhân của các hạn chế 52
    Chương 3:Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn 54
    3.1 Định hướng phát triển của Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn 54
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn . 57
    3.2.1. Phải phù hợp với quan điểm phát triển tín dụng - ngân hàng
    của Đảng 57
    3.2.2 Nâng cao chất lượng công tác thẩm định 57
    3.2.3. Nâng cao trình độ và phẩm chất cán bộ tín dụng . 58
    3.2.4. Nắm vững và theo dõi sát sao tình hình sử dụng vốn vay của khách hàng 59
    3.2.5. Đa dạng hoá loại hình cho vay trung và dài hạn . 59
    3.2.6. Đẩy mạnh công tác Marketing trong ngân hàng . 60
    3.2.7. Đẩy mạnh công tác huy động vốn trung và dài hạn 60
    3.3 Kiến Nghị . 61
    3.3.1. Đối với Chính phủ 61
    3.3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước . 61
    3.3.3. Đối với Ngân Hàng Công Thương Việt Nam . 62
    Kết Luận . 64
    Tài liệu tham khảo . 65


    Các ký hiệu

    DNNN .Doanh nghiệp nhà nước.
    NHTM .Ngân hàng thương mại
    DNNQD Doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
    CNH-HDH Công nghiêph hoá -hiên đại hoá
    NHCT .Ngân hàng công thương
    TNHH Trách nhiệm hữu hạn
    XNK .Xuất nhập khẩu
    VND .Việt Nam đồng
    NHCTVN Ngân hàng công thương Việt Nam
    NHNN Ngân hàng nhà nước
    BHXH .Bảo Hiểm Xã Hội
    BHYT .Bảo hiểm y tế.
    TSCD .Tài sản cố định
    NHTMCP Ngân hang thương mại cổ phần
    XLRR .xử lý rủi ro
    DNQD .Doanh nghiệp quốc doanh
    DNNQD Doanh nghiệp ngoài quốc doanh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...