Luận Văn Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng Công thương Từ Sơn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 10/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt nội dung

    Chương 1:Các vấn đề cơ bản về chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại 4

    1.1 Khái quát về ngân hàng thương mại 4
    1.1.1. Khái niệm,đặc điểm của ngân hàng thương mại 4
    1.1.2. Các hoạt động chủ yếu của ngân hàng thương mại. 5
    1.2 Chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại 12
    1.2.1 Hoạt động tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại 12
    1.2.1.1. Khái niệm 12
    1.2.1.2. Đặc điểm của tín dụng trung và dài hạn 13
    1.2.1.3.Vai trò của tín dụng trung và dài hạn 14
    1.2.2. Chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại 17
    1.2.2.1. Khái niệm 17
    1.2.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại 19
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương mại 24
    1.3.1 Các nhân tố chủ quan 24
    1.3.2 Các nhân tố khách quan. 26
    1.3.2.1 Từ phía khách hàng 26
    1.3.2.2 Nhân tố khách quan khác 27

    Chương 2 Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn của Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn 28

    2.1 Khái quát về Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn 28
    2.1.1 Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh ngân hàng công thương Từ Sơn 28
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức nhân sự 29
    2.1.2.1Sơ đồ tổ chức bộ máy 29
    2.1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của một số phòng ban chính 31
    2.1.3 Kết quả kinh doanh chủ yếu 39
    2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng công thương Từ Sơn 43
    2.2.1 Dư nợ tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng công thương Từ Sơn 43
    2.2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn của Chi nhánh NHCT Từ Sơn. 44
    2.2.2.1 Nợ quá hạn, dư nợ quá hạn của tín dụng trung và dài hạn trong các năm gần đây 44
    2.2.2.2 Tỷ lệ nợ quá hạn có khả năng thu hồi của Chi nhánh trong 3 năm gần đây. 46
    2.2.3 Cơ cấu dư nợ quá hạn trung và dài hạn phân theo hình thức sở hữu doanh nghiệp 48
    2.3 Đánh giá hoạt động nâng cao tín dụng trung và dài hạn của Chi nhánh NHCT Từ Sơn trong các năm gần đây. 50
    2.3.1 Các kết quả đạt được. 50
    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 51
    2.3.2.1 Hạn chế 51
    2.3.2.2 Nguyên nhân của các hạn chế 52

    Chương 3:Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn 54

    3.1 Định hướng phát triển của Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn 54
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân Hàng Công Thương Từ Sơn 57
    3.2.1. Phải phù hợp với quan điểm phát triển tín dụng - ngân hàng
    của Đảng 57
    3.2.2 Nâng cao chất lượng công tác thẩm định 57
    3.2.3. Nâng cao trình độ và phẩm chất cán bộ tín dụng 58
    3.2.4. Nắm vững và theo dõi sát sao tình hình sử dụng vốn vay của khách hàng 59
    3.2.5. Đa dạng hoá loại hình cho vay trung và dài hạn 59
    3.2.6. Đẩy mạnh công tác Marketing trong ngân hàng 60
    3.2.7. Đẩy mạnh công tác huy động vốn trung và dài hạn 60
    3.3 Kiến Nghị 61
    3.3.1. Đối với Chính phủ 61
    3.3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước 61
    3.3.3. Đối với Ngân Hàng Công Thương Việt Nam 62

    Kết Luận 64
     

    Các file đính kèm:

    • 1.doc
      Kích thước:
      436.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...