Chuyên Đề Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng công thương chi nhánh Ba Đình

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng công thương chi nhánh Ba Đình
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    Chương 1: Một số vấn đề cơ bản về chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại. 2

    1.1. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại: 2
    1.1.1. Khái niệm tín dụng của ngân hàng thương mại: 2
    1.1.2 Một số hoạt động tín dụng của NHTM: 3
    1.1.2.1.Hoạt động cho vay: 3
    1.1.2.2. Hoạt động tư vấn và đầu tư 4
    1.1.3. Một số hình thức tín dụng của Ngân hàng thương mại: 5
    1.1.3.1 C¨n cø vµo môc ®Ých: 5
    1.1.3.2 C¨n cø vµo thêi h¹n cho vay: 6
    1.1.3.3 C¨n cø vµo møc ®é tÝn nhiÖm ®èi víi kh¸ch hµng: 7
    1.1.3.4 Căn cứ vào hình thức tài trợ: 7
    1.1.3.5. C¨n cø vµo h×nh th¸i tÝn dông cña ng©n hµng: 8
    1.1.3.6 C¨n cø vµo ph*¬ng ph¸p hoµn tr¶: 8
    1.1.3.7 C¨n cø vµo xuÊt sø cña tin dông: 8
    1.1.4. Nguyên tắc, đặc điểm hoạt động tín dụng Ngân hàng thương mại: 9
    1.2. Chất lượng tín dụng Ngân hàng thương mại: 10
    1.2.3. Sự cần thiết nâng cao chất lượng tín dụng Ngân hàng thương mại. 12
    1.2.4. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng Ngân hàng thương mại. 14
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại: 19
    1.3.3. Nhân tố khách quan: 19
    1.3.4. Nhân tố chủ quan: 20
    Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng của Ngân hàng công thương chi nhánh Ba Đình. 25
    2.1. Khái quát về Ngân hàng công thương chi nhánh Ba Đình. 25
    2.1.1. Cơ cấu tổ chức và mạng lưới hoạt động: 25
    2.1.1.1. Phòng khách hàng ( Số 1, Số 2, Số 3 ): 26
    2.1.1.2. Phòng/tổ quản lý rủi ro: 28
    2.1.1.3. Phòng/Tổ quản lý nợ có vấn đề: 30
    2.1.1.4. Phòng kế toán: 31
    2.1.1.5. Phòng/Tổ thanh toán xuất nhập khẩu: 35
    2.1.1.6. Phòng tiền tệ kho quỹ: 36
    2.1.1.7. Phòng tổ chức hành chính: 37
    2.1.1.8. Phòng/Tổ thông tin điện toán: 39
    2.1.1.9. Phòng/Tổ tổng hợp: 40
    2.1.2. Thực trạng chất lượng tín dụng của NHCT chi nhánh Ba Đình: 41
    2.2. Đánh giá chung: 47
    2.2.1. Thành tựu: 47
    2.2.2. Hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân: 48
    Chương 3: Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại NHCT chi nhánh Ba Đình. 52
    3.1. Định hướng phát triển hoạt động tín dụng: 52
    3.1.1. Định hướng phát triển chung: 52
    3.1.2. Quan điểm định hướng của NHCT chi nhánh Ba Đình về nâng cao chất lượng tín dụng: 52
    3.2. Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng: 53
    3.2.1. Phân tích, xếp loại doanh nghiệp. 54
    3.2.2. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án tín dụng. 54
    3.2.3. Tăng cường hơn nữa công tác giám sát tiền vay. 56
    3.2.4. Trích lập quỹ bù đắp rủi ro. 57
    3.2.5. Giải quyết nợ quá hạn – Xử lý tài sản thế chấp, cầm cố, bảo lãnh. 58
    3.2.6. Nâng cao chất lượng nhân sự và chuyên môn hóa cán bộ tín dụng. 58
    3.2.7. Nâng cao chất lượng thông tin tín dụng. 60
    3.3. M?t s? ki?n ngh?: 62
    3.3.1. Ki?n ngh? v?i co quan ch?c nang: 62
    3.3.2. Ki?n ngh? v?i ngõn hàng nhà nu?c: 62
    Kết luận 65
    Danh mục tài liệu tham khảo. 66
     
Đang tải...