Chuyên Đề Giải phấp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty cơ khí Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Giải phấp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty cơ khí Hà Nội
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    PHẦN I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CƠ KHÍ HÀ NỘI. 3
    I. Thông tin chung về công ty. 3
    II. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 3
    1. Giai đoạn 1958-1965. 4
    2. Giai đoạn 1966-1975. 4
    3. Giai đoạn 1976-1989. 4
    4. Giai đoạn 1990-1994. 5
    5 . Giai đoạn 1995 đến nay. 5
    III. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 6
    IV. Cơ cấu tổ chức của công ty. 6
    1. Sơ đồ cơ cấu sản xuất tại Công ty. 6
    Cơ cấu sản xuất phản ánh sự phân bố và tính cân đối của quá trình sản xuất. Cơ cấu sản xuất của doanh nghiệp được thể hiện dưới sơ đồ sau: 6
    2. Cơ cấu tổ chức quản lý. 8
    V. Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật liên quan đến chất lượng sản phẩm. 11
    1. Đặc điểm về sản phẩm. 11
    2. Đặc điểm về lao động 12
    3. Đặc điểm về máy móc thiết bị, Công nghệ. 14
    4. Đặc điểm nguyên vật liệu tại Công ty. 18
    4.1. Số lượng và chất lượng NVL mà Công ty tiêu dùng. 18
    4.2. Công tác quản lý NVL tại Công ty. 19
    5. Đặc điểm về vốn và sử dụng vốn. 20
    6. Thị trường tiêu thụ chính của Công ty 21
    PHẦN II : THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG VÀ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG CỦA NHÓM SẢN PHẨM KHUÔN MẪU 24
    I. Tình hình sản xuất và tiêu thụ các loại sản phẩm khuôn mẫu của Công ty. 24
    1. Các loại sản phẩm khuôn muẫ sản xuất trong kỳ 24
    2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty 25
    II. Tình hình chất lượng của nhóm sản phẩm khuôn mẫu. 26
    1. Hệ thống chỉ tiêu chất về chất lượng sản phẩm . 26
    2. Thực trạng về chất lượng sản phẩm của Công ty 29
    2.1 Tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch về chất lượng. 29
    2.2 Mức độ đạt chất lượng so với tiêu chuẩn. 31
    2.3 Các dạng sai hỏng. 32
    III. Thực trạng công tác quản lý chất lượng sản phẩm 33
    1. Hệ thống bộ máy quản lý chất lượng của công ty. 33
    2. Nội dung quản lý chất lượng tại công ty. 38
    2.1. Kiểm tra kiểm soát chất lượng. 38
    2.2. Kiểm tra vật tư đầu vào. 39
    2.3. Công tác thu mua và quản lý trong khâu thiết kế. 39
    2.4. Kiểm tra chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất. 39
    3. Tình hình áp dụng quản lý chất lượng theo IOS 9002. 40
    IV. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của Công ty 41
    1. Các nhân tố bên trong. 41
    1.1. Nhân tố tài chính. 42
    1.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật 42
    1.3. Nguyên vật liệu 43
    1.4. Nhân tố con người 43
    1.5. Trình độ tổ chức và quản lý 43
    2. Các nhân tố bên ngoài 44
    2.1. Nhân tố thị trường 44
    2.2. Mức độ cạnh tranh 45
    2.3. Yếu tố tự nhiên 45
    2.4. Cơ chế chính sách quản lý 45
    2.5. Hệ thống quản trị chất lượng 46
    V. Đánh giá thực trạng việc nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty. 46
    1. Những điểm đạt được và chưa được. 46
    2.Những thuận lợi và khó khăn trong việc nâng cao chất lượng. 48
    PHẦN III : CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NHÓM SẢN PHẨM KHUÔN MẪU TẠI CÔNG TY CƠ KHÍ HÀ NỘI. 50
    I. Mục tiêu và định hướng phát triển của Công ty. 50
    II. Giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty. 51
    1. Nâng cao chất lượng NVL đầu vào. 51
    2. Đầu tư đổi mới máy móc thiết bị. 53
    3. Đào tạo bồi dưởng nâng cao trình đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ, tay nghề cao. 54
    4. Kiện toàn hệ thống quản lý chất lượng theo 56
    5. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát chất lượng. 56
    6. Tăng cường công tác thị trường. 57
    III. Một số đề nghị Với nhà nước giúp nâng cao chất lưọng sản phẩm. 58
    KẾT LUẬN 60
    Danh mục tài liệu tham khảo 61
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...