Chuyên Đề Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại Công ty cơ khí Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại Công ty cơ khí Hà Nội

    LỜI NÓI ĐẦU


    Trong những năm gần đây xu hướng nền kinh tế toàn cầu là hội nhập và phát triển, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế của mỗi quốc gia. Từ khi nước ta chuyển đổi từ cơ chế tập trung sang cơ chế thị trường, kinh tế nước ta có một sự chuyển đổi rõ rệt. Để hòa mình vào sự phát triển kinh tế của các nước trong khu vực cũng như trên thế giới, Việt Nam đang cố gắng hết sức mình để có những bước đột phá trong lĩnh vực kinh tế. Nền kinh tế thị trường đã tạo ra sự cạnh tranh gay gắt. Vì vậy các doanh nghiệp phải tạo cho mình một chỗ đứng thật vững chắc trên thị trường. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tạo cho mình những sản phẩm có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu khắc nghiệt của thị trường.
    Chất lượng sản phẩm rất quan trọng đối với mọi doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp luôn phải thực hiện nghiên cứu quá trình sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp mình.
    Những lợi ích của chất lượng đem lai cho doanh nghiệp và cho xã hội là rất lớn, nó đã được doanh nghiệp đảm bảo ngay từ khâu mua sắm thiết bị, nguyên vật liệu đầu vào trong quá trình sản xuất phải có hệ thống máy móc dây truyền thiết bị tiên tiến hiện đại, với sự tham gia của đội ngũ cán bộ công nhân viên đẩy đủ năng lực và sự nhiệt tình với công việc.
    Như vậy với tiềm lực mà doanh nghiệp có được là rất cần thiết cho đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp . Lợi ích của xã hội cũng đi theo đó, nhân dân ngày càng được sử dụng nhiều loại sản phẩm có chất lượng tốt, xã hội có những đội ngũ cán bộ công nhân viên giỏi, có thể tham gia hội và phát triển với thị trường thế giới.
    Vì vậy, chất lượng là yếu tố hàng đầu đối với các doanh nghiệp nhằm khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Qua quá trình học tập tại trường , thời gian nghiên cứu thực tập tại Công Ty Cơ Khí Hà Nội, em đã chọn đề tài: "Giải phấp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty cơ khí Hà Nội" để làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình.
    Kết cấu luận văn gồm 3 phần:
    - PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CƠ KHÍ HÀ NỘI
    - PHẦN II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG VÀ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG CỦA NHÓM SẢN PHẨM KHUÔN MẪU.
    - PHẦN III: CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NHÓM SẢN PHẨM KHUÔN MẪU TẠI CÔNG TY CƠ KHÍ HÀ NỘI.

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    PHẦN I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CƠ KHÍ HÀ NỘI.
    I. Thông tin chung về công ty.
    II. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty.
    1. Giai đoạn 1958-1965.
    2. Giai đoạn 1966-1975.
    3. Giai đoạn 1976-1989.
    4. Giai đoạn 1990-1994.
    5 . Giai đoạn 1995 đến nay.
    III. Chức năng và nhiệm vụ của công ty
    IV. Cơ cấu tổ chức của công ty.
    1. Sơ đồ cơ cấu sản xuất tại Công ty.
    Cơ cấu sản xuất phản ánh sự phân bố và tính cân đối của quá trình sản xuất. Cơ cấu sản xuất của doanh nghiệp được thể hiện dưới sơ đồ sau:
    2. Cơ cấu tổ chức quản lý.
    V. Một số đặc điểm kinh tế - kỹ thuật liên quan đến chất lượng sản phẩm.
    1. Đặc điểm về sản phẩm.
    2. Đặc điểm về lao động
    3. Đặc điểm về máy móc thiết bị, Công nghệ.
    4. Đặc điểm nguyên vật liệu tại Công ty.
    4.1. Số lượng và chất lượng NVL mà Công ty tiêu dùng.
    4.2. Công tác quản lý NVL tại Công ty.
    5. Đặc điểm về vốn và sử dụng vốn.
    6. Thị trường tiêu thụ chính của Công ty
    PHẦN II : THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG VÀ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG CỦA NHÓM SẢN PHẨM KHUÔN MẪU
    I. Tình hình sản xuất và tiêu thụ các loại sản phẩm khuôn mẫu của Công ty.
    1. Các loại sản phẩm khuôn muẫ sản xuất trong kỳ
    2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty
    II. Tình hình chất lượng của nhóm sản phẩm khuôn mẫu.
    1. Hệ thống chỉ tiêu chất về chất lượng sản phẩm .
    2. Thực trạng về chất lượng sản phẩm của Công ty
    2.1 Tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch về chất lượng.
    2.2 Mức độ đạt chất lượng so với tiêu chuẩn.
    2.3 Các dạng sai hỏng.
    III. Thực trạng công tác quản lý chất lượng sản phẩm
    1. Hệ thống bộ máy quản lý chất lượng của công ty.
    2. Nội dung quản lý chất lượng tại công ty.
    2.1. Kiểm tra kiểm soát chất lượng.
    2.2. Kiểm tra vật tư đầu vào.
    2.3. Công tác thu mua và quản lý trong khâu thiết kế.
    2.4. Kiểm tra chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất.
    3. Tình hình áp dụng quản lý chất lượng theo IOS 9002.
    IV. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của Công ty
    1. Các nhân tố bên trong.
    1.1. Nhân tố tài chính.
    1.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật
    1.3. Nguyên vật liệu
    1.4. Nhân tố con người
    1.5. Trình độ tổ chức và quản lý
    2. Các nhân tố bên ngoài
    2.1. Nhân tố thị trường
    2.2. Mức độ cạnh tranh
    2.3. Yếu tố tự nhiên
    2.4. Cơ chế chính sách quản lý
    2.5. Hệ thống quản trị chất lượng
    V. Đánh giá thực trạng việc nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty.
    1. Những điểm đạt được và chưa được.
    2.Những thuận lợi và khó khăn trong việc nâng cao chất lượng.
    PHẦN III : CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NHÓM SẢN PHẨM KHUÔN MẪU TẠI CÔNG TY CƠ KHÍ HÀ NỘI.
    I. Mục tiêu và định hướng phát triển của Công ty.
    II. Giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty.
    1. Nâng cao chất lượng NVL đầu vào.
    2. Đầu tư đổi mới máy móc thiết bị.
    3. Đào tạo bồi dưởng nâng cao trình đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ, tay nghề cao.
    4. Kiện toàn hệ thống quản lý chất lượng theo
    5. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát chất lượng.
    6. Tăng cường công tác thị trường.
    III. Một số đề nghị Với nhà nước giúp nâng cao chất lưọng sản phẩm.
    KẾT LUẬN

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...