Tiểu Luận Giải pháp nhằm mở rộng tín dụng tiêu dùng tại chi nhánh NHNo&PTNT Thăng Long

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nhằm mở rộng tín dụng tiêu dùng tại chi nhánh NHNo&PTNT Thăng Long


    MỤC LỤC​

    Mở đầu



    Tính cấp thiết của đề tài

    Có thể nói rằng sự ra đời và phát triển của các trung gian tài chính đã góp phần mang lại những tác động thiết thực, hữu ích trong nền kinh tế. Nằm trong hệ thống trung gian tài chính , các Ngân hàng trung gian với chức năng dẫn truyền vốn từ chủ thể thặng dư vốn sang chủ thể thiếu hụt vốn, thông qua đó giải quyết nhu cầu về vốn trong toàn xã hội, nhờ vậy thúc đẩy sản xuất cũng như tiêu dùng. Rõ ràng các ngân hàng trung gian đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế.

    Nghiệp vụ tín dụng là nghiệp vụ mang lại lợi nhuận chủ yếu cho các NHTM . Để có thể thực hiện tốt vai trò của mình cũng như đứng vững trong môi trường cạnh tranh đầy khắc nghiệt, các NHTM luôn tìm mọi cách để đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ cung ứng, đặc biệt là việc mở rộng thêm nhiều hình thức tín dụng nhằm tăng cường nguồn vốn cho nền kinh tế cũng như phục vụ nhu cầu của khách hàng. Một trong những hình thức tín dụng phải kể đến đó là tín dụng tiêu dùng. Trong khi hình thức tín dụng tiêu dùng phát triển rất mạnh mẽ ở các nước trên thế giới và nó chiếm tỷ trọng khá cao, thì ở Việt Nam tín dụng tiêu dùng chưa thực sự phát triển.

    Theo dự báo, trong những năm tới đây, tín dụng tiêu dùng sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ đạo trong dịch vụ ngân hàng. Xu hướng này sẽ là tất yếu vì tín dụng tiêu dùng không chỉ là khoản mục mang lại lợi nhuận cao chongân hàng mà còn bởi xã hội ngày càng phát triển, người tiêu dùng sẽ vay nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của bản thân và gia đình đồng thời đáp ứng các kế hoạch chi tiêu trên cơ sở triển vọng về thu nhập trong tương lai.

    NHNo&PTNT Thăng Long là chi nhánh cấp I trực thuộc NHNo& PTNT Việt Nam. Với 18 đơn vị trực thuộc, bao gồm các chi nhánh cấp II và các phòng giao dịch đã đáp ứng nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh tiền tệ cũng như việcđầu tư tín dụng đảm bảo hiệu quả cao. Tuy tín dụng tiêu dùng còn chiếm tỷ trọng thấp trong hoạt động tín dụng của ngân hàng nhưng với màng lưới hoạt động rộng trên địa bàn Hà Nội cùng với sự phát triển về quy mô dân cư , và sự cải thiện đáng kể trong mức sống của người dân , trong thời gian tới đây tín dụng tiêu dùng sẽ là hình thức cho vay chủ yếu tại ngân hàng .Với tiềm năng hoạt động của ngân hàng thì hình thức tín dụng tiêu dùng sẽ là một trong những loại hình dịch vụ có sức hấp dẫn và có khả năng phát triển mạnh mẽ. Qua thời gian thực tập tại ngân hàng , cùng với sự tìm hiểu về hoạt động của ngân hàng , em đã quyết định chọn đề tài :

    " Giải pháp nhằm mở rộng tín dụng tiêu dùng tại chi nhánh NHNo&PTNT Thăng Long"


    Bố cục của khoá luận được chia làm 3 phần:

    Chương 1: Những vấn đề cơ bản về tín dụng tiêu dùng của NHTM .

    Chương 2: Thực trạng tín dụng tiêu dùng tại chi nhánh NHNo&PTNT Thăng Long

    Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nhằm mở rộng tín dụng tiêu dùng tại chi nhánh NHNo&PTNT Thăng Long.


    Giới hạn và phạm vi nghiên cứu

    Nghiên cứu tình hình mở rộng TDTD tại chi nhánh NHNo&PTNT Thăng Long trong thời gian từ năm 2002-2004.

    Mục đích nghiên cứu

    Trong phạm vi hiểu biết của mình, em xin mạnh dạn đưa ra những đánh giá và những giải pháp cụ thể trên cơ sở nghiên cứu thực trạng hoạt động tín dụng tiêu dùng tại ngân hàng . Bài viết có thể sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong được sự góp ý, chỉ bảo của các thầy cô giáo, các cô chú cán bộ nhân viên ngân hàng và các bạn sinh viên.


    Sinh viên thực hiện

    Phạm Thị Xuân Hạnh
     
Đang tải...