Luận Văn Giải pháp nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Mục lục 1
    Lời mở đầu 3
    Chương I 5
    Lý luận chung về tổ chức hoạt động kinh doanh lữ hành 5

    I.1. Hoạt động kinh doanh lữ hành 5
    I.1.1. Sự cần thiết của hoạt động kinh doanh lữ hành 5
    I.1.2. Những đặc điểm cơ bản của hoạt động kinh doanh lữ hành 5
    I.1.3.Những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh lữ hành. 7
    I.1.3.1Nhân tố khách quan. 7
    I.1.3.2.Nhân tố chủ quan. 8
    I.2.Công ty lữ hành du lịch. 8
    I.2.1.Khái niệm. 8
    I.2.2.Cơ cấu tổ chức của một công ty lữ hành du lịch. 8
    I.2.3.Hệ thống sản phẩm của công ty lữ hành . 10
    I.2.3.1Dịch vụ du lịch đơn lẻ. 10
    I.2.3.2 Chương trình du lịch trọn gói. 11
    I.2.4. Nội dung hoạt động kinh doanh lữ hành. 13
    I.2.4.1. Hoạt động trung gian. 13
    I.2.4.2. Hoạt động tổ chức và xây dựng chương trình du lịch. 17
    I.2.4.3. Hoạt động quảng cáo và tổ chức bán. 17
    I.2.4.4. Quản lí và tổ chức thực hiện chương trình du lịch . 18
    Chương II 19
    Trực trạng kinh doanh lữ hành tại Công ty Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội . 19

    II.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 19
    II.1.1. Lịch sử ra đời và phát triển của Công ty Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội 19
    II.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 20
    II.1.2.1. Chức năng 20
    II.1.2.2. Nhiệm vụ 21
    II.1.3.Cơ cấu tổ chức của công ty 22
    II.1.4.Các đặc điểm kinh doanh đặc thù của đơn vị 25
    II.2.Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty dịch vụ du lịch Đường Sắt Hà Nội 25
    II.2.1.Kinh doanh lữ hành nội địa. 25
    II.2.2. Kinh doanh lữ hành quốc tế. 28
    II.3. Hệ thống sản phẩm của công ty 34
    II.4. Công tác thiết kế bán và tổ chức thực hiện các chương trình du lịch 36
    II.4.1. Công tác thiết kế các tour du lịch phục vụ khách 36
    II.4.2. Tổ chức thực hiện tour du lịch: 37
    II.5.Công tác nghiên cứu thị trường và hoạt động Marketing 38
    II.5.1.Nghiên cứu thị trường: 38
    II.5.2. Hoạt động Marketing. 39
    II.5.2.1.Chính sách sản phẩm. 39
    II.5.2.2 Chính sách giá cả. 40
    II.5.2.3.Chính sách phân phối. 40
    II.5.2.4 Chính sách giao tiếp và khuyếch trương sản phẩm. 41
    II.6. Đánh giá hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội. 41
    Chương III 44
    Một số giải pháp kiến nghị nhằm phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội 44

    III.1. Phương hướng và mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Cty Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội. 44
    III.1.1. Xác định thị trường mục tiêu của công ty Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội 45
    III.1.2 Mục tiêu chiến lược của công ty 46
    III.2. Giải pháp đối với Công ty Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội. 47
    III.2.1.Các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm 47
    III.2.2.Giải pháp nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả của các hoạtđộng Marketing. 49
    III.2.2.1 Chính sách quảng cáo. 49
    III.2.2.2 Chính sách giá cả 50
    III.2.2.3.Chính sách phân phối 50
    III.2.2.4.Chính sách sản phẩm 51
    III.2.3 Giải pháp duy trì và khai thác tốt thị trương truyền thống và mởrộng ra thị trường khác 51
    III.2.3.1 Thị trường du lịch nội địa: 51
    III.2.3.2.Thị trường quốc tế chủ động. 52
    III.2.3.3 Thị trường quốc tế bị động. 52
    III.3. Những kiến nghị đối với nhà nước và ngành du lịch 52
    Kết luận 52
    Tài liệu tham khảo 52


    Lời mở đầu
    ​Ngày nay du lịch không chi là một nghành kinh tế mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của tất cả các ngành trong nền kinh tế quốc dân; góp phần tích cực thực hiện chính sách mở cửa của Đảng và nhà nước tạo điều kiện cho tình hữu nghị hoà bình và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc. Nhiều quốc gia trên thế giới coi phát triển du lịch là một quốc sách một nghành kinh tế mũi nhọn để giải các vấn đề kinh tế xã hội vì du lịch là ngành kinh tế rất có hiệu quả .
    Góp phần vào thành quả to lớn của toàn ngành du lịch thì không thể không kể đến các công ty lữ hành. Công ty lữ hành hoạt động nhằm thực hiện liên kết các dịch vụ đơn lẻ thành sản phẩm du lịch tổng hợp hấp dẫn và chào bán trên thị trường trong nước và nước ngoài. Hoạt động của công ty lữ hành nhằm kích thích nhu cầu; hướng thị hiếu xây dựng và tổ chức cho du khách một chuyến đi an toàn; thú vị. Một quốc gia muốn Du lịch phát triển không thể thiếu được một hệ thống công ty lữ hàmh hùng mạnh.
    Công ty Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội được thành lập vào ngày 13/11/1989 với chức năng kinh doanh lữ hành trong nước và quốc tế. Trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh, công ty đã gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh gay gắt của thị trường nhưng công ty đã không ngừng vươn lên khẳng định vị thế của mình trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế. Với những chương trình độc đáo; phong phú và hấp dẫn cả về chất lượng lẫn loại hình du lịch. Công ty dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với khách du lịch, số lượng khách đến với công ty ngày càng cao. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt dược vẫn còn một số vấn đề vướng mắc cần giải quyết nhằm nâng cao hiêụ quả kinh doanh của công ty. Dựa vào tình hình thực tế của công ty; áp dụng kiến thức trong quá trình học tập cùng với sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Trần Thị Minh Hoà, tôi đã nghiên cứu và thực hiện đề tài “Một số giải pháp nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty Dịch vu Du lịch Đường sắt Hà Nội.”
    Mục đích nghiên cứu; phân tích thực trạng và đưa ra một số giải pháp để phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành ở Công ty Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội.
    Phạm vi nghiên cứu: Đề tài chỉ giới hạn trong phạm vi kinh doanh của Công ty Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội.
    Phương pháp nghiên cứu: Đề tài sử dụng các phương pháp phân tích thông tin; thống kê; so sánh tổng hợp kết hợp với thực tiễn.
     
Đang tải...