Luận Văn Giải pháp nhằm mở rộng cho vay tiêu dùng tại chi nhánh ngân hàng vpbank thăng long

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : GIẢI PHÁP NHẰM MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG VPBANK THĂNG LONG


    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG 7​ 1.1. Cho vay tiêu dùng và vai trò của cho vay tiêu dùng 8
    1.1.1.Khái niệm của cho vay tiêu dùng 8
    1.1.2 Đặc điểm của cho vay tiêu dùng . 9
    1.1.3. Các loại hình cho vay tiêu dùng 9
    1.1.3.1.Căn cứ vào mục đích vay . 10
    1.1.3.2 Căn cứ vào phương thức hoàn trả . 15
    1.1.3.3. Căn cứ vào nguồn gốc khoản nợ 21
    1.1.4. Vai trò của cho vay tiêu dùng 21
    1.1.4.1.Xét trên phương diện người tiêu dùng 21
    1.1.4.2 Xét trên phương diện Ngân hàng thương mại 21
    1.1.4.3 Xét trên phương diện Kinh tế-Xã hội 22
    1.2. Nội dung cơ bản của mở rộng cho vay tiêu dùng . 22
    1.2.1 Quan niệm về mở rộng cho vay tiêu dùng 22
    1.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh mở rộng cho vay tiêu dùng 23
    1.2.2.1 Chỉ tiêu phản ánh doanh số cho vay tiêu dùng 23
    1.2.2.2 Chỉ tiêu phản ánh dư nợ cho vay tiêu dùng 25
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mở rộng cho vay tiêu dùng 26
    1.3.1 Các nhân tố khách quan . 26
    1.3.2 Các nhân tố chủ quan . 30


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG NGÂN HÀNG VPBANK_VPBANK THĂNG LONG 34


    2.1. Khái quát chung về ngân hàng VPbank 34
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển Ngân hàng Vpbank và chi nhánh Ngân hàng VPbank Thăng Long . 34
    2.1.2. Bộ máy quản lí của VPbank Thăng Long . 36
    2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức & các chi nhánh trực thuộc . 37
    2.1.2.2 Phòng Hành chính nhân sự 36
    2.1.2.3. Phòng Giao dịch ngân quỹ 36
    2 1.2.4. Phòng Kế toán . 36
    2.1.2.5. Phòng Tín dụng Doanh nghiệp & TTQT 37
    2.1.2.6. Phòng Tín dụng Cá nhân . 38
    2.1.2.7. Phòng TĐ TSĐB 38
    2.2. Tình hình kinh doanh tại Ngân hàng VPbank Thăng Long . 40
    2.2.1. Tình hình huy động vốn tại chi nhánh 42
    2.2.2. Tình hình huy động tín dụng tại chi nhánh 45
    2.2.3. Các hoạt động kinh doanh khác của chi nhánh . 47
    2.3. Thực trạng cho vay tiêu dùng tại VPBank Thăng Long 50
    2.3.1. Các sản phẩm cho vay tiêu dùng tại VPBank . 50
    2.3.2. Tình hình doanh thu cho vay tiêu dùng tại chi nhánh . 51
    2.3.3. Tình hình dư nợ cho vay tiêu dùng tại chi nhánh 53
    2.3.4. Tình hình mở rộng loại hình cho vay tiêu dùng tại chi nhánh . 55
    2.3.5. Tỷ lệ nợ xấu 57
    2.3.6. Đánh giá chung về tình hình mở rộng cho vay tiêu dùng tại chi nhánh 58
    2.3.6.1.Những kết quả đạt được của hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh 59
    2.3.6.2. Một số hạn chế của hoạt đông cho vay tiêu dùng tại chi nhánh 62
    2.3.6.3. Những nguyên nhân chủ yếu 64


    Chương 3: GIẢI PHÁP NHẰM MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH VPBANK THĂNG LONG 66


    3.1.Định hướng phát triển của chi nhánh 66
    3.1.1. Định hướng hoạt động của chi nhánh 66
    3.1.2. Định hướng nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng của chi nhánh 70
    3.1.3. Đánh giá nhu cầu vay tiêu dùng và mức độ cạnh tranh trên thị trường 70
    3.2.Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng 74
    3.2.1. Chiến lược kinh doanh cụ thể về cho vay tiêu dùng . 74
    3.2.2 Xây dựng và hoàn thiện danh mục sản phẩm cho vay tiêu dùng 75
    3.2.3 Đa dạng hoá phương thức cho vay tiêu dùng . 76
    3.3.4 Đẩy mạnh công tác Marketing ngân hàng 77
    3.3.5 Hiện đại hoá công nghệ ngân hàng . 78
    3.2.6 Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phong cách phục vụ cũng như đạo đức của nhân viên chi nhánh 78
    3.2.7.Cho vay tiêu dùng là chiến lược kinh doanh của chi nhánh 79
    3.2.8. Một số giải pháp khác . 79
    3.3 Kiến nghị 80
    3.3.1 Kiến nghị đối với ngân hàng VPBank 80
    3.3.2 Kiến nghị đối với ngân hàng Trung ương . 80
    3.3.3 Kiến nghị đối với Chính phủ Việt Nam 81


    KẾT LUẬN 82


     
Đang tải...