Luận Văn Giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hoạt động phát hành và thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THẺ NGÂN HÀNG . . 11
    1.1. NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN
    HÀNG THƯƠNG MẠI. . 11
    1.1.1. Khái niệm về ngân hàng thương mại. . 11
    1.1.2. Các hoạt động của ngân hàng thương mại. . 11
    1.2. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ THẺ . . 13
    1.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của thẻ thanh toán. . 13
    1.2.2. Nội dung cơ bản về thẻ. . 16
    1.2.3. Vai trò và lợi ích của thẻ. . 22
    1.2.4. Hoạt động kinh doanh thẻ tại các ngân hàng thương mại. . 23
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN
    THẺ TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH
    NGÔ QUYỀN. . 38
    2.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM. 38
    2.1.1 Khái quát về Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. . 38
    2.1.2. Một số kết quả Ngân hàng Công thương Việt Nam đã đạt được. 41
    2.2. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM
    CHI NHÁNH NGÔ QUYỀN. . 42
    2.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển Ngân Hàng Công thươ
    nhánh Ngô Quyền. . 42
    2.2.2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Công thương Ngô Quyền. . 44
    2.2.3. Hoạt động kinh doanh trong vài năm gần đây. . 47
    2.3. HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ TẠI NGÂN HÀNG
    TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM. . 51
    2.3.1. Giới thiệu chung về hoạt động kinh doanh thẻ tại Ngân hàng TMCP
    Công thương Việt Nam. . 51
    2.3.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh thẻ tại Ngân hàng TMCP Công thương
    Việt Nam Chi nhánh Ngô Quyền - TP.Hải Phòng. . 61

    2.3.3. Đánh giá về hoạt động phát hành và thanh toán thẻ tại Ngân hàng TMCP
    Công thương Việt Nam Chi nhánh Ngô Quyền. 75
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO
    HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ TẠI NGÂN
    HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH NGÔ QUYỀN. . 83
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ NGÂN HÀNG CỦA NGÂN
    HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH NGÔ QUYỀN. 83
    3.1.1. Định hướng hoạt động chung của Ngân hàng TMCP Công thương Việt
    Nam Chi nhánh Ngô Quyền. . 83
    3.1.2. Định hướng phát triển dịch vụ thẻ ngân hàng của Ngân hàng TMCP
    Công thương Việt Nam Chi nhánh Ngô Quyền. 84
    3.2. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG PHÁT
    HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG NGÔ
    QUYỀN. . 85
    3.2.1. Các giải pháp chung. 85
    3.2.2. Một số giải pháp cụ thể. . 89
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM THỰC HIỆN GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN
    HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN THẺ TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG
    NGÔ QUYỀN. . 93
    3.3.1. Kiến nghị đối với Chính phủ. . 93
    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước. . 94
    3.3.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. . 95
    KẾT LUẬN . . 96


    LỜI NÓI ĐẦU
    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thế giới, các quan hệ mua bán trao đổi
    hàng hóa dịch vụ từng bước phát triển cả về số lượng và chất lượng do đó, đòi hỏi
    phải có những phương tiện thanh toán mới đảm bảo tính an toàn, nhanh chóng,
    hiệu quả. Trong những thập kỷ cuối của thế kỷ 20, loài người đã chứng kiến những
    bước phát triển mang tính đột phá của nhiều ngành khoa học và công nghệ, đặc
    biệt là công nghệ thông tin. Kết hợp những điều này, các ngân hàng thương mại đã
    đưa ra mọt loại hình dịch vụ thanh toán mới, đó là thẻ ngân hàng.
    Dịch vụ thẻ là một dịch vụ ngân hàng độc đáo, hiện đại ra đời và phát triển dựa
    trên sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật. Với tính năng ưu việt cung cấp
    nhiều tiện ích cho khách hàng, dịch vụ thẻ đã nhanh chóng trở thành dịch vụ thanh
    toán không dùng tiền mặt phổ biến và được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới.
    Thẻ là một phương tiện hữu hiệu để thực hiện chính sách tiền tệ của nhà
    nước nhằm mục đích hạn chế lượng tiền mặt trong lưu thông, thu hút tiền gửi của
    các tầng lớp dân cư vào ngân hàng, tăng nhanh tốc độ chu chuyển vốn trong nền
    kinh tế, tạo điều kiện cho các tầng lớp dân cư được hưởng dịch vụ ngân hàng.
    Những lợi ích mang lại từ lĩnh vực kinh doanh thẻ đang là đối tượng có tính hấp
    dẫn cao đối với các ngân hàng, hoạt động kinh doanh thẻ chiếm một tỷ lệ tương đối
    lớn trong doanh thu và lợi nhuận của ngân hàng.
    Thẻ là một sản phẩm tương đối mới của các ngân hàng ở Việt Nam, chính vì
    vậy thẻ còn được ít người biết tới và việc kinh doanh thẻ ở ngân hàng Công thương
    Việt Nam hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, chưa đáp ứng được đòi hỏi của nền
    kinh tế Việt Nam. Do đó một trong những mục tiêu, định hướng quan trọng của
    ngành ngân hàng nói chung và ngân hàng Công thương Việt Nam nói riêng là
    trong thời gian tới phải mở rộng và phát triển nghiệp vụ này, bắt kịp yêu cầu của
    nền kinh tế.

    Sau một thời gian tìm hiểu về thực trạng dịch vụ thẻ tại Việt Nam cũng như
    nhận thấy được tầm quan trọng, tính hấp dẫn cũng như sự cần thiết về dịch vụ thẻ
    tại Việt Nam cũng như tại ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam,
    trong thời gian thực tập tại ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam
    Chi nhánh Ngô Quyền, được sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ ngân hàng, em
    đã chọn đề tài: “Giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hoạt động phát hành và
    thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam Chi
    nhánh Ngô Quyền
    .” cho khóa luận tốt nghiệp của mình.
    Khóa luận được chia làm 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về thẻ ngân hàng.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động phát hành và thanh toán thẻ tại Ngân hàng
    thương mại cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Ngô Quyền.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt
    động phát hành và thanh toán thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương
    Việt Nam Chi nhánh Ngô Quyền.
    Em xin chân thành cảm ơn cô giáo - Thạc sỹ Cao Thị Thu đã tận tình hướng
    dẫn em hoàn thành bài khóa luận này.
    Em cũng xin chân thành cảm ơn các cán bộ nhân viên Ngân hàng thương
    mại cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Ngô Quyền đã quan tâm và nhiệt
    tình giúp đỡ em trong suốt quá trình thực tập tìm hiểu đề tài này.
    Do hiểu biết còn hạn chế, kiến thức thực tế chưa nhiều và thời gian nghiên
    cứu có hạn nên bài viết của em không tránh khỏi thiếu sót. Vì vậy, em mong sẽ
    nhận được sự góp ý của thầy cô giáo để bài khóa luận của em được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...