Chuyên Đề Giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động phát hành và thanh toán thẻ tại Chi nhánh Ngân hàng công thương

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động phát hành và thanh toán thẻ tại Chi nhánh Ngân hàng công thương khu vực Ba Đình - Hà Nội
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN TRONG NGHIỆP VỤ PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ NGÂN HÀNG

    1.1 NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ THẺ NGÂN HÀNG:
    1.1.1. Sự hình thành và phát triển thẻ ngân hàng
    1.1.2. Khái niệm
    1.1.2.1 Khái niệm
    1.1.2.2 Cấu tạo thẻ
    1 1.3. Phân loại thẻ
    1.1.3.1. Theo chủ thẻ phát hành
    1.1.3.2. Theo hạn mức tín dụng
    1.1.3.3. Theo phạm vi sự dụng
    1.1.3.4. Theo công nghệ làm thẻ
    1.1.3.5. Theo tính chất thanh toán
    1.1.3.6. Theo đối tượng chịu trách nhiệm thanh toán
    1.2. QUY TRÌNH PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ : 11
    1.3. NHỮNG TIỆN ÍCH VÀ RỦI RO TRONG HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ
    1.3.1. Những tiện ích của thẻ ngân hàng
    1.3.1.1. Dưới góc độ của các ngân hàng
    1.3.1.2. Dưới góc độ của khách hàng
    1.3.1.3. Dưới góc độ của các đơn vị chấp nhận thẻ 14
    1.3.1.4 . Dưói góc độ xã hội
    1.3.2. Một số rủi ro trong nghiệp vụ phát hành ,thanh toán thẻ 16
    1.4. NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ VÀ KINH NGHIỆM CỦA MỘT SỐ NƯỚC TRONG VIỆC PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ NGÂN HÀNG
    1.4.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc phát hành và thanh toán thẻ .18
    1.4.1.1. Nhân tố khách quan
    1.4.1.2. Nhân tố chủ quan
    1.4.2. Kinh nghiệp của một số nước trong việc phát hành và thanh toán thẻ thẻ ngân hàng
    1.4.2.1. Kinh nghiệm của một số nước trong việc phát hành và thanh toán thẻ ngân hàng
    1.4.2.2. Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam .3
    CHƯƠNG2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ Ở CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC BA ĐÌNH HÀ NỘI
    2.1 . KHÁI QUÁT VỀ CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC BA ĐÌNH HÀ NỘI
    2.1.1. Khái quát về sự hình thành và phát triển của Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Ba Đình Hà Nội
    2.1.2. Hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương Khu vực Ba Đình Hà Nội trong những năm gần đây 2.1.2.1. Công tác huy động vốn
    2.1.2.2. Công tác sự dụng vốn
    2.1.2.3. Một số hoạt động kinh doanh khác của Chi nhánh 34
    2.2.- THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC BA ĐÌNH HÀ NỘI
    2.2.1. Quy trình phát hành và thanh toán thẻ ở chi nhánh ngân hàng Ngân hàng Công thương Khu vực Ba Đình Hà Nội
    2.2.1.1. Với vai trò chi nhánh phát hành thẻ
    2.2.1.2. Với vai trò chi nhánh thanh toán thẻ .38
    2.2.2. Thực trạng hoạt động phát hành và thanh toán thẻ .40
    2.2.2.1. Về công tác phát hành thẻ:
    2.2.2.2. Về công tác thanh toán thẻ
    2.2.23. Thực trạng về quản lý rủi ro của chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Ba Đình trong quá trình phát hành và thanh toán thẻ
    2.3. Đánh giá chung
    2.3.1. Những kết quả đạt được
    2.3.2. Những tồ tại và nguyên nhân
    2.3.2.1. Những tồn tại
    2.3.2.2. Những nguyên nhân .
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC BA ĐÌNH HÀ NỘI
    3.1. THUẬN LỢI VÀ THÁCH THỨC VỚI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC BA ĐÌNH TRONG NGHIỆP VỤ PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ VÀ ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ CỦA NGÂN HÀNG TRONG THỜI GIAN TỚI
    3.1.1.Định hướng hoạt động phát hành và thanh toán thẻ của ngân hàng trong thời gian tới .
    3.1.2. Những thuận lợi và thách thức đối với chi nhánh Ngân hàng Công thương Khu vực Ba Đình Hà Nội
    3.1.2.1 Những thuận lợi
    3.1.2.2 Những thách thức
    3.2. GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC BA ĐÌNH HÀ NỘI
    3.2.1 . Mở rộng mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ
    3.2.2. tăng cường hoạt động marketing
    3.2.3. Tiếp tục đổi mới công nghệ
    3.2.4. Cơ cấu lại bộ phận đảm nhiệm hoạt động thẻ tại chi nhánh .62
    3.2.5. Sớm đàm phán tham gia thanh toán thẻ TDQT với các tổ chức thẻ quốc tế
    3.2.6. Tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao
    3.2.7. Tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế rủi ro
    KẾT LUẬN
     
Đang tải...