Luận Văn Giải pháp nhằm Hoàn thiện hoạt động bán hàng của công ty Cổ phần nghiên cứu và chế tạo công ngh

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 13/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN NGHIÊN CỨU VÀ CHẾ TẠO CÔNG NGHIỆP 3
    1.1. Giới thiệu chung 3
    1.1.1 Quy trình hình thành và phát triển 3
    1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp 3
    1.1.2. Quy mô, Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 4
    1.2 Cơ cấu tổ chức của bộ máy quản lý của công ty 5
    1.2.1. Ban điều hành 6
    1.2.2. Bộ phận điều hành sản xuất kinh doanh 7
    1.2.3. Phân xưởng sản xuất trực tiếp 9
    1.3. Đánh giá hoạt động của công ty từ 2007-2010 9
    1.3.1. Đánh giá về hoạt động kinh doanh của công ty 9
    1.3.2. Đánh giá hoạt động khác 11
    1.3.2.1. Tiền lương của lao động 11
    1.4. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của công ty. 12
    1.4.1. Chất lượng đội ngũ lao động 12
    1.4.2.Đặc điểm về quy trình tổ chức sản xuất 15
    1.4.3. Đặc điểm về sản phẩm 16
    CHƯƠNG II: THỰC TRANG HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TỪ 2007-2010 18
    2.1. Tình hình hoạt động bán hang của công ty giai đoạn 2007-2010 18
    2.1.1 Mặt hàng công ty kinh doanh 18
    2.1.2. Các hình thức bán hàng và hệ thống phân phối hàng của công ty 19
    2.1.3.Các hoạt động và phương tiện hỗ trợ bán hàng 21
    2.1.4 Quy trình bán hàng 23
    2.2 Thực trạng hoạt động quản trị bán hàng của công ty 24
    2.1.1. Lập kế hoạch bán hàng 24
    2.2.2 Tổ chức lực lượng bán hàng 25

    2.2.3. Quản trị lực lượng bán hàng 26
    2.3. Đánh giá hoạt động bán hàng của công ty 27
    2.3.1. Ưu điểm 27
    2.3.2 Hạn chế 28
    2.3.3 Nguyên nhân hạn chế 28
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY 30
    3.1. Phương hướng và mục tiêu phát triển của công ty trong thời gian tới 30
    3.1.1. Phương hướng phát triển của Công ty 30
    3.1.2. Mục tiêu phát triển của công ty trong thời gian tới. 30
    3.2. Giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động bán hàng của công ty 31
    3.2.1. Tính cấp thiết trong công tác tổ chức 31
    3.2.2. Căn cứ để tổ chức. 31
    3.2.3. Giải pháp để tăng tính hiệu quả 31
    1. Đẩy mạnh công tác kế hoạch hóa 32
    2. Nâng cao, cải tiến chất lượng mẫu mã cho sản phẩm 33
    3. Tổ chức thêm địa điểm bán hàng nhằm tiếp cận khách hàng và nâng cấp cơ sở vật chất của địa điểm bán hàng 34
    4 Quản lý tốt các đại lý và cửa hàng giới thiệu sản phẩm 34
    5. Nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ bán hàng 35
    6. Tăng cườngcác hoạt động hỗ trợ cho công tác bán hàng 36
    3.2.4. Lợi ích đem lại khi áp dụng. 38
    KẾT LUẬN 39

    MỞ ĐẦU

    Bán hàng là một trong những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp khi tiến hành sản xuất kinh doanh, đặc biệt khi các doanh nghiệp đó hoạt động trong nền kinh tế thị trường, nó đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, là khâu cuối cùng trong hoạt động sản xuất và cũng là khâu đầu tiên trong quá trình tái tạo sản xuất của doanh nghiệp, theo đó các doanh nghiệp sau mỗi quá trình sản xuất phải tiến hành việc bán sản phẩm để thu lại những gì đã bỏ ra và có lãi. Thông qua hoạt động này, doanh nghiệp mới có điều kiện mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Ta thấy rằng không có tiêu dùng thì không có sản xuất. Quá trình sản xuất trong nền kinh tế thị trường thì phải căn cứ vào việc bán sản phẩm hay không. Hoạt động bán sản phẩm là quá trình chuyển hóa từ hàng sang tiền, nhằm thực hiện đánh giá giá trị hàng hóa sản phẩm trong kinh doanh của doanh nghiệp. Hoạt động bán hàng bao gồm nhiều hoạt động khác nhau có liên quan chặt chẽ với nhau: như hoạt động nghiên cứu và dự báo thị trường, xây dựng mạng lưới bán hàng, tổ chức và quản lý hệ thống kho tàng, xây dựng chương trình bán Muốn cho các hoạt động này có hiệu quả thì phải có những biện pháp và chính sách phù hợp để đấy nhanh tốc độ bán phẩm, đảm bảo cho hàng hóa của doanh nghiệp có thể tiếp xúc một cách tối đa với các khách hàng mục tiêu của mình, để đứng vững trên thị trường, chiến thắng trong cạnh tranh và đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh.
    Trong thực tế hiện nay, công tác thị trường chưa được các doanh nghiệp chú ý một cách đúng mức. việc bán sản phẩm vẫn theo cách truyền thống chưa hoàn toàn xóa bỏ được các quan niệm trước đây. Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp không thể áp dụng các quan niêm cũ mà các doanh nghiệp phải tự mình xây dựng cho mình chương trình thích hợp nhằm đảm bảo cho việc bán được tối đa sản phẩm mà mình sản xuất. Một trong các chương trình đó là việc đưa ra các giải pháp hoàn thiện hoạt động bán hàng.
    Do đó, trong quá trình thực tập tại công ty cổ phần nghiên cứư và chế tạo công nghiệp, được sự chỉ bảo tận tình của giáo viên hướng dẫn: Thạc sĩ Phạm thị Phương Lan và sự giúp đỡ nhiệt tình của ban lãnh đạo, các anh chị các phòng ban của Công ty, cùng với kiến thực tích lũy được trong quá trình học, em xin mạnh dạn chọn đề tài:
    “Giải pháp nhằm Hoàn thiện hoạt động bán hàng của công ty Cổ phần nghiên cứu và chế tạo công nghiệp”
    Trong chuyên đề thực tập em xin trình bày ba nội dung chính sau:
    Chương 1: Giới thiệu chung về công ty cổ phần nghiên cứu và chế tạo công nghiệp
    Chương 2: Thực trạng hoạt động bán hàng của công ty từ 2007-2010.
    Chương 3: Giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động bán hàng của công ty.
    Kiến thức về mảng bán hàng rộng lớn nên chắc chắn trong quá trình thực tập và viết chuyên đề thực tập, em có nhiều thiếu sót và hạn chế. Do vậy, em rất mong được cô đóng góp đề bài chuyên đề thực tập của em được hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...