Thạc Sĩ Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ở công ty khách sạn du lịch Thắn

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    98
    Mục lục

    Trang
    Mở đầu 1
    Chương I: Sở lý luận về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại một doanh nghiệp du lịch - khách sạn trong nền kinh tế thị trường 4

    I. Khái quát về chiến lược kinh doanh và nội dung hoạch định chiến lược kinh doanh 4
    1. Chiến lược kinh doanh 4
    2. Nội dung hoạch định chiến lược kinh doanh 6
    II. Khái quát về khách sạn và kinh doanh khách sạn 9
    1. Khách sạn 9
    2. Kinh doanh khách sạn 10
    III. Hoạch định chiến lược kinh doanh tại doanh nghiệp khách sạn 11
    1. Chiến lược kinh doanh trong khách sạn 11
    2. Các đặc thù cơ bản của kinh doanh khách sạn ảnh hưởng đến công tác hoạch định chiến lược kinh doanh 13
    3. Nội dung hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp du lịch khách sạn 14
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh và công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty khách sạn du lịch Thắng Lợi 27
    I. Giới thiệu chung về Khách sạn Thắng lợi 27
    1 Lịch sử hình thành và phát triển 27
    2. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn 28
    3. Bộ máy tổ chức của công ty - khách sạn 29
    4. Đặc điểm nguồn nhân lực của khách sạn 31
    5. Đặc điểm về nguồn khách của khách sạn 33
    6. Đặc điểm dịch vụ của khách sạn 34
    II. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn 38
    1. Tình hình nguồn khách của khách sạn trong 3 năm từ 1996 - 1998 39
    2. Tình hình thực hiện doanh thu lợi nhuận trong 3 năm từ 1996 - 1998 40
    III. Thực trạng công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Thắng Lợi 42
    1. Căn cứ để xây dựng chiến lược tại Khách sạn Thắng Lợi 42
    2. Các chỉ tiêu đánh giá 42
    3. Các giải pháp chiến lược đã áp dụng tại Khách sạn Thắng Lợi 44
    IV. Đánh già chung về công tác hoạch định chiến lược tại Công ty Thắng Lợi 46
    1. Những kết quả đạt được 46
    2. Những tồn tại 46
    3. Nguyên nhân của sự tồn tại 47
    Chương III: Kiến nghị phương hướng và biện pháp hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Khách sạn Du lịch Thắng Lợi 49
    I. Các nguyên tắc phải boả đảm khi tiến hành công tác hoạch định kinh doanh 49
    II. Quy trình hoạch định chiến lược kinh doanh 50
    1. Nhận thức cơ hội, nguy cơ, điểm mạnh và điểm yếu của Công ty Thắng Lợi 50
    2. Căn cứ để thiết lập mục tiêu 58
    3. Xây dựng các chiến lược mẫu 60
    4. Một số chính sách và biện pháp nhằm thực hiện chiến lược kinh doanh 63
    III. Một số kiến nghị khác 69
    1. Kiến nghị đối với Công ty Khách sạn Du lịch Thắng Lợi 69
    2. Kiến nghị với Tổng cụ Du lịch 75
    3. Kiến nghị đối với Nhà nước 78
    Kết luận 80
    Tài liệu tham khảo 82





    Tài liệu tham khảo
    1. Tập bài giảng:
    - Kinh tế du lịch
    - Marketing du lịch
    - Kinh doanh khách sạn
    - Công nghệ phục vụ khách sạn
    - Quản trị kinh doanh doanh nghiệp du lịch
    Khoa Du lịch & Khách sạn - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
    2. PGS.PTS. Nguyễn Văn Đính, Th.S. Phạm Hồng Chương:
    Giáo trình: "Quản trị kinh doanh lữ hành" - Nxb Thống kê - 1998.
    3. TS. Alastair Morrison:
    Marketing trong lĩnh vực lữ hành và khách sạn - Tổng cục Du lịch.
    4. PTS. Nguyễn Thị Ngọc Huyền, TS. Nguyễn Thị Hồng Thuỷ:
    Giáo trình "Lý thuyết quản trị kinh doanh" - Nxb Khoa học & Kỹ thuật - 1997.
    5. PGS.PTS. Nguyễn Văn Đính; Nguyễn Văn Mạnh:
    Giáo trình "Tâm lý và nghệ thuật giao tiếp và ứng xử trong kinh doanh du lịch" - Nxb Thống kê - 1995.
    6. PGS.PTS. Nguyễn Thành Độ:
    Giáo trình "Chiến lược và kế hoạch phát triển doanh nghiệp " - Nxb Giáo dục - 1996.
    7. Quản lý khách sạn - Nxb Trẻ - Trường Đào tạo nghiệp vụ du lịch Sài Gòn.
    8. Philip Kotler: Marketing căn bản - Nxb Thống kê - 1994.
    9. Báo cáo tổng hợp hoạt động sản xuất kinh doanh của Khách sạn Thắng Lợi (1996-1997-1998).
    10. Tạp chí Du lịch Việt Nam: Số 1 - 10/1998.
    11. Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: 7/1998.
    12. Tuần báo Du lịch: Số 14/1998.
    13. Tạp chí Con số sự kiện: 1+2/1999.
    14. PGS.PTS. Nguyễn Thành Độ:
    Chiến lược kinh doanh trong nền kinh tế thị trường.
    15. Tạp chí Công nghiệp: số 24/1998, 1/1999.
    16. Một số tài liệu khác .
    NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
    Tôi là Đặng Văn Hậu, sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh Du lịch và Khách sạn, trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, đến thực tập tại Công ty Khách sạn Du lịch Thắng Lợi.
    Địa chỉ: . đường Yên Phụ - Tây Hồ - Hà Nội.
    Thời gian thực tập từ:
    Đề tài: Một số phương hướng nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Khách sạn - Du lịch Thắng Lợi, và nội dung cụ thể như sau:
    Chương I: Cơ sở lý luận về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại một doanh nghiệp du lịch - khách sạn trong nền kinh tế thị trường.
    Chương II: Phân tích thực trạng thực hiện kinh doanh và công tác hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty.
    Chương III: Kiến nghị một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty.

    NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN:
     
Đang tải...