Luận Văn giải pháp nhằm hoàn thiện chương trình xúc tiến marketing thương mại điện tử cho Công ty Cổ phần Bất

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1
    TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI
    1.1. Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài hoàn thiện chương trình xúc tiến
    Marketing thương mại điện tử
    Với xu hướng phát triển của thương mại điện tử hiện nay, cũng như lợi ích mà
    thương mại điện tử đem lại cho các doanh nghiệp, việc ứng dụng Internet và thương mại
    điện tử nhằm hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệptrở thành một chiến
    lược, một vấn đề được các doanh nghiệpquan tâm, coi đó như một yếu tố tạo nên lợi thế
    cạnh tranh mới cho doanh nghiệptrên thương trường.
    Trong môi trường Internet và thương mại điện tử rộng lớn, mang tính chất toàn
    cầu cũng đã tạo nên những khó khăn mới cho doanh nghiệp, đặc biệt là những khó khăn
    trong xây dựng, quảng bá thương hiệu toàn cầu tới khách hàng, làm thế nào để khách
    hàng biết đến doanh nghiệp, website của doanh nghiệptrong hàng tỷ các công ty thương
    mại điện tử, website trên thế giới.
    Là một hoạt động quan trọng trong marketing thương mại điện tử, xúc tiến
    marketing thương mại điện tử trở thành giải pháp quan trọng trong việc thiết lập kênh
    thông tin chuyên sâu tới khách hàng nhằm tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp, thu hút được
    khách hàng và xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Chính vì vậy,
    chương trình xúc tiến marketing thương mại điện tử cần được nghiên cứu, lên kế hoạch
    cụ thể và triển khai để giúp doanh nghiệpđạt được những mục tiêu về truyền thông tới
    khách hàng điện tử được hiệu quả nhất.
    Công ty Cổ phần Bất động sản HANHUD là một công ty mới chuyển đổi mô hình
    kinh doanh từ xí nghiệp sang công ty cổ phần, và công ty cũng mới xây dựng một sàn
    giao dịch bất động sản điện tử với website Sàn giao dịch điện tử
    www.batdongsanhanoi.com. Qua khảo sát thực tế tại Công ty Cổ phần Bất động sản
    HANHUD cho thấy, hiện nay Công ty đang quan tâm đến vấn đề xúc tiến marketing
    thương mại điện tử để phục vụ hiệu quả hơn nữa hoạt động của sàn giao dịch điện tử. Vì
    vậy, trong giai đoạn này việc nghiên cứu và đề xuất giải pháp hoàn thiện một chương

    trình xúc tiến marketing thương mại điện tử sẽ mang tính cần thiết và thực tiễn cao cho
    Công ty.
    1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề của đề tài
    Đề tài nghiên cứu và làm rõ các vấn đề: Marketing thương mại điện tử là gì? Xúc
    tiến marketing thương mại điện tử là gì? Mục tiêu ? Lợi ích cho các doanh nghiệpkhi
    triển khai xúc tiến marketing thương mại điện tử? Nội dung của xúc tiến Marketing
    thương mại điện tử?
    Nghiên cứu thực trạng nội dung chương trình xúc tiến marketing thương mại điện
    tử tại Công ty Cổ phần Bất động sản HANHUD. Từ đó có những đánh giá cụ thể về nội
    dung, các bước lập kế hoạch xúc tiến marketing thương mại điện tử tại công ty. Trên cơ
    sở đó, đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chương trình xúc tiến marketing thương
    mại điện tử cho Công ty Cổ phần Bất động sản HANHUD
    .
    1.3. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài
    Hệ thống hóa một số lý luận cơ bản về chương trình xúc tiến marketing điện tử
    của Công ty kinh doanh Bất động sản, nêu rõ quy trình xây dựng và triển khai một
    chương trình xúc tiến marketing thương mại điện tử và đặc điểm ứng dụng của các
    doanh nghiệpkinh doanh Bất động sản.
    Vận dụng các lý luận để tiếp cận, nghiên cứu thực trạng việc xây dựng và triển
    khai chương trình xúc tiến marketing thương mại điện tử ở Công ty Cổ phần Bất động
    sản HANHUD. Từ đó có những đánh giá tổng quan, rút ra được các mặt thành công, hạn
    chế và là cơ sở cho việc đề xuất các giải pháp hoàn thiện chương trình xúc tiến
    marketing thương mại điện tử cho Công ty.
    Đề xuất giải pháp hoàn thiện một chương trình xúc tiến marketing thương mại
    điện tử cho Công ty Cổ phần Bất động sản HANHUD về mặt thực tiễn giúp công ty có
    thể đạt được mục tiêu về xúc tiến marketing trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt
    động và sự ra đời của website.
    1.4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đề tài tập trung nghiên cứu thực trạng chương trình xúc tiến marketing thương
    mại điện tử của Công ty Cổ phần Bất động sản HANHUD
    và cụ thể hơn là các công cụ
    xúc tiến marketing thương mại điện tử được triển khai trên website của Công ty
    (www.batdongsanhanoi.com), qua đó có những đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện
    chương trình xúc tiến marketing thương mại điện tử tại Công ty.
    Về mặt thời gian, dữ liệu nghiên cứu được thu thập chủ yếu trong 3 năm gần đây
    (từ năm 2007 đến năm 2009).
    1.5. Một số khái niệm và phân định nội dung nghiên cứu
    1.5.1. Một số khái niệm cơ bản
    1.5.1.1. Khái niệm marketing thương mại điện tử
    Marketing thương mại điện tử hay còn gọi là e - marketing là một quá trình
    marketing trong đó có sử dụng CNTT, các phương tiện điện tử để làm thỏa mãn các nhu
    cầu và mong muốn của con người.
    Theo Philip Kotler: Marketing thương mại điện tử là quá trình lập kế hoạch về
    sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng
    nhu cầu dịch vụ của tổ chức và các cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và
    internet.
    Theo Strauss: Marketing thương mại điện tử là việc ứng dụng công nghệ thông tin
    cho việc:
     Chuyển đổi chiến lược marketing nhằm gia tăng giá trị khách hàng thông qua việc
    thực hiện các chiến lược phân đoạn thị trường, lựa chọn mục tiêu, khác biệt hóa, định vị
    hiệu quả hơn.
     Lập kế hoạch và triển khai có hiệu quả hơn các mục tiêu chiến lược về sản phẩm,
    giá, phân phối, xúc tiến.
     Tạo ra những phương thức trao đổi mới giúp thỏa mãn nhu cầu và mục tiêu của
    khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng và khách hàng là tổ chức.
     Marketing thương mại điện tử nâng cao tính hiệu quả các chức năng marketing
    truyền thống trên cơ sở ứng dựng CNTT.
    Như vậy về bản chất marketing thương mại điện tử là việc ứng dụng các phương
    tiện điện tử, internet nhằm thực hiện các chức năng của marketing (lập kế hoạch sản

    phẩm, giá, phân phối, xúc tiến, nghiên cứu thị trường, định vị ) được hiệu quả hơn từ
    đó đáp ứng các nhu cầu của khách hàng được tốt hơn.
    1.5.1.2. Khái niệm xúc tiến Marketing thương mại điện tử
    Xúc tiến marketing là một trong bốn chức năng của marketing - mix, là hoạt động
    xúc tiến việc bán sản phẩm của doanh nghiệptrên thị trường nói chung và thị trường mục
    tiêu nói riêng của doanh nghiệp. Về bản chất, xúc tiến marketing là một kênh truyền
    thông, một cầu nối giúp doanh nghiệpquảng bá được hình ảnh, thương hiệu, giới thiệu
    được sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng từ đó thuyết phục khách hàng mua và dùng
    sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...