Chuyên Đề Giải pháp nhằm hạn chế rủi ro tín dụng tại ngân hàng NHĐT&PT (BIDV) Hà Nội chi nhánh Cầu Giấy

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nhằm hạn chế rủi ro tín dụng tại ngân hàng NHĐT&PT (BIDV) Hà Nội chi nhánh Cầu Giấy

    MỤC LỤC

    CHƯƠNG I LÝ LUẬN CHUNG VỀ TÍN DỤNG VÀ RỦI RO TÍN DỤNG 3
    I. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG 3
    1.Khái niệm tín dụng Ngân hàng và phân loại tín dụng Ngân hàng .3
    1.1 Khái niệm tín dụng Ngân hàng 3
    1.2Phân loại tín dụng Ngân hàng 4
    2. Vai trò của tín dụng Ngân hàng 5
    2.1 Vai trò của tín dụng Ngân hàng đối với nền kinh tế 6
    2.2 Vai trò của nghiệp vụ tín dụng đối với các Ngân hàng thương mại 8
    II. RỦI RO TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA CÁC NGÂN HÀNG
    THƯƠNG MẠI 9
    1.Quan điểm chung về rủi ro tín dụng 9
    2.Một số chỉ tiêu đo lường rủi ro tín dụng 11
    2.1 Nợ quá hạn 11
    2.2 Tổn thất tín dụng 14
    2.3 Rủi ro tín dụng tiềm năng 14
    3. Nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng tại các Ngân hàng thương mại
    Việt Nam 15
    3.1. Nhóm nguyên nhân khách quan 15
    3.2. Nhóm nguyên nhân chủ quan 17
    4.Tác động của rủi ro tín dụng 23
    4.1.Tác động của rủi ro tín dụng đến Ngân hàng 23
    4.2. Tác động của rủi ro tín dụng đối với nền kinh tế 24

    Chương II: Một số giải pháp nhằm hạn chế rủi ro tín dụng tai
    NHĐT & PT Cầu Giấy 25
    I. Khái quát về tình hình KT-XH trên địa bàn quận
    Cầu Giấy-TP Hà Nội 25
    II. Giải pháp phòng ngừa rủi ro tín dụng 26
    1.Nhóm giải pháp phòng ngừa rủi ro tín dụng 27
    1.1Thực hiện tốt công tác sàng lọc khách hàng trước khi cho vay: 27
    1.2 Tăng cường công tác thu thập thông tin: 32
    1.3 Tăng cường công tác kiểm tra giám sát các khoản vay: 32
    1.4 Trích lập quỹ dự phòng rủi ro tín dụng: 33
    1.5 Đa dạng hoá đầu tư: 34
    1.6 Có chế độ thưởng phạt hợp lý đồng thời đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tín dụng: 35
    2. Nhóm giải pháp xử lý rủi ro tín dụng 36
    2.1 Đôn đốc giám sát các khoản nợ quá hạn: 37
    2.2 Đối với công tác thu nợ: 38
    2.3 Yêu cầu cổ phần hoá, cho thuê, bán, khoán doanh nghiệp: 38
    2.4 Yêu cầu tuyên bố phá sản doanh nghiệp: 39
    III.Các kiến nghị:
    1. Đối với Nhà nước: 40
    1.1Tạo môi trường kinh tế ổn định 40
    1.2 Tạo môi trường pháp lý đầy đủ hơn cho hoạt động TDNH. 41
    1.3 Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và vay vốn ngân hàng. 42
    1.4 Thành lập cơ quan chuyên trách về xếp hạng tín nhiệm. 42
    2. Đối với ngân hàng nhà nước. 43
    2.1 Bảo đảm thông tin chính xác, kịp thời, đầy đủ cho các NHTM. 43
    2.2 Ngân hàng Nhà nước cần tăng thêm quyền tự chủ cho các Ngân hàng thương mại , chi nhánh Ngân hàng thương mại: 45
     
Đang tải...