Báo Cáo Giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm ở Công ty cổ phần cơ khí mạo khê

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu


    Trong những năm qua cùng với quá trình mở cửa của đất nước, nền kinh tế Việt Nam cũng có nhiều đổi mới ngày càng sâu sắc và toàn diện. Tiến trình hội nhập và phát triển của đất nước đã tạo ra một luồng sinh khí mới cho các hoạt động kinh tế xã hội của nước ta. Nó không những khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển, thu hút các nguồn vốn trong và ngoài nước, tạo đà cho tăng trưởng và phát triển . mà còn góp phần đưa nền kinh tế nước ta từng bước hoà nhập với nền kinh tế trong khu vực và trên thế giới. Tuy nhiên, cơ chế thị trường với các tính năng của nó đòi hỏi các chủ thể của nền kinh tế khi tham gia vào đó phải có sự nhạy bén trong các vấn đề về tổ chức, quản lý . Để có thể thích ứng được với cơ chế mới và tạo được chỗ đứng của doanh nghiệp trên thương trường thì các doanh nghiệp phải vươn lên từ chính nội lực của bản thân để tạo ra lợi nhuận lớn nhất với chi phí thấp nhất theo mục tiêu kinh doanh của mình. Việc phấn đấu để không ngừng tiết kiệm chi phí và hạ giá thành sản phẩm là nhiệm vụ thiết thực thường xuyên của công tác quản lý kinh tế nói chung cũng như quản lý doanh nghiệp nói riêng.
    Xuất phát từ nhận thức đó cùng với tình hình thực tế của Công ty cổ phần cơ khí Mạo Khê em chọn đề tài “Giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm ở Công ty cổ phần cơ khí mạo khê” cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình.
    Trong bài ngoài phần mở đầu và phần kết luận thì nội dung gồm 3 chương sau đây:
    Phần I: Tổng quan về công ty cổ phần cơ khí Mạo Khê
    Phần II: Thực trạng giá thành sản phẩm ở Công ty.
    Phần III: Một số giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm của Công ty.




    Mục lục
    Lời nói đầu 1
    Phần I: Tổng quan về Công ty cổ phần cơ khí Mạo Khê 3
    1.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Công ty cổ phần cơ khí Maọ Khê 3
    1.2. Cơ cấu tổ chức sản xuất kinh doanh 4
    1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý trong Công ty 5
    1.3.1. Sơ đồ tổ chức tổng thể của Công ty 6
    1.3.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban, phân xưởng 7
    1.4. Tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây 10
    1.5. Đặc điểm cơ bản của Công ty 13
    1.5.1. Đặc điểm và phân loại sản phẩm của Công ty 13
    1.5.2. Đặc điểm về lao động 14
    1.5.3. Đặc điểm về thị trường 14
    1.5.4. Đặc điểm về cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty 15
    1.5.5. Đặc điểm về nguyên vật liệu sử dụng vào sản xuất 15
    1.5.6. Đặc điểm về tài chính 16
    Phần II: Thực trạng giá thành sản phẩm ở Công ty 17
    I. Công tác tính giá thành sản phẩm ở Công ty 20
    1. Cơ cấu giá thành sản phẩm ở Công ty cổ phần cơ khí Mạo Khê 20
    2. Phương pháp tính giá thành sản phẩm của Công ty 24
    II. Phân tích tình hình giá thành sản phẩm của Công ty 31
    1. Tình hình thực hiện kế hoạch giá thành 31
    2. Tình hình biến động giá thành thực tế qua các năm 35
    3. ảnh hưởng của giá thành đến lợi nhuận của Công ty 36
    III. Phân tích các khả năng tiềm tàng để hạ giát hành sản phẩm 39
    Phần III: Một số giải pháp nhằm hạ giá thành sản phẩm của Công ty cổ phần cơ khí Mạo Khê 47
    1. Giải pháp giảm giá thành tuyệt đối 47
    2. Giải pháp giảm thành tuyệt đối 52
    3. Một số kiến nghị 53
    Kết luận 55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...