Thạc Sĩ Giải pháp nhằm duy trì nguồn khách truyền thống của khách sạn trong quá trình chuyển giao quyền sở h

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, align: left"]Giải pháp nhằm duy trì nguồn khách truyền thống của khách sạn trong quá trình chuyển giao quyền sở hữu tại khách sạn M

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Các biện pháp nhằm duy trì nguồn khách truyền thống của khách sạn trong quá trình chuyển giao quyền sở hữu tại khách sạn MLỜI NÓI ĐẦU 1
    Chương I 3
    Những vấn đề cơ bản về kinh doanh khách sạn và. 3
    hoạt động giữ gìn nguồn khách truyền thống. 3
    1.1. Hoạt động kinh doanh khách sạn. 3
    1.1.1. Khái niệm về khách sạn và kinh doanh khách sạn. 3
    1.1.1.1. Khái niệm về khách sạn. 3
    1.1.1.2. Kinh doanh khách sạn. 4
    1.1.2. Đặc điểm của kinh doanh khách sạn. 6
    1.1.2.1. Kinh doanh khách sạn phụ thuộc vào tài nguyên du lịch tại các điểm du lịch 6
    1.1.2.2. Kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lương vốn đầu tư lớn. 7
    1.1.2.3. Kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng lao động trực tiếp tương đối lớn. 7
    1.1.2.4. Kinh doanh khách sạn mang tính quy luật 8
    1.1.3. Các loại hình kinh doanh khách sạn. 8
    1.1.3.1. Theo vị trí địa lý. 8
    1.1.3.2. Theo hình thức sở hữu. 9
    1.1.3.3. Đặc điểm kinh doanh loại hình khách sạn công vụ- du lịch tại trung tâm thành phố 10
    1.1.4. Hệ thống sản phẩm của khách sạn. 12
    1.2. Nguồn khách và phân loại nguồn khách của khách sạn. 13
    1.2.1. Khái niệm 13
    1.2.2. Phân loại khách của khách sạn. 13
    1.2.3. Đặc điểm nguồn khách của khách sạn. 15
    1.2.3.1. Đặc điểm về nhu cầu của nguồn khách. 15
    1.2.3.2. Tính đa dạng và phong phú của nguồn khách. 17
    1.3. Các hoạt động duy trì nguồn khách truyền thống của khách sạn. 18
    1.3.1. Các biện pháp Marketing nhằm duy trì nguồn khách truyền thống của khách sạn 18
    1.3.1.1. Chính sách sản phẩm 18
    1.3.1.2. Chính sách giá cả. 20
    1.3.1.3. Chính sách phân phối 22
    1.3.1.4. Chính sách xúc tiến. 24
    1.3.2. Các hoạt động khác. 27
    1.3.2.1. Quan hệ với khách sạn khác. 27
    1.3.2.2. Quan hệ với các công ty lữ hành gửi khách. 28
    1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc duy trì nguồn khách truyền thống. 30
    1.4.1. Quản trị chất lượng dịch vụ. 30
    1.4.2. Quản trị khách hàng và các nhà cung cấp. 35
    1.4.2.1. Quản trị khách hàng. 35
    1.4.2.2. Quản trị các nhà cung cấp. 36
    1.4.3. Quản trị thương hiệu. 37
    1.4.4. Các yếu tố khác bên ngoài tầm kiểm soát 38
    Chương II 40
    Đặc điểm nguồn khách và thực trạng của công tác giữ gìn nguồn khách hàng truyền thống tại khách sạn M trong quá trình chuyển giao quyền sở hữu. 40
    2.1. Khái quát chung về khách sạn M 40
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển. 40
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của khách sạn M 42
    2.1.2.1. Đặc điểm nguồn nhân lực và sơ đồ cơ cấu tổ chức của khách sạn 42
    2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận trong khách sạn. 44
    2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn trong thời gian qua. 46
    2.2.1. Điều kiện cơ sở vật chất của khách sạn. 46
    2.2.2. Thị trường mục tiêu của khách sạn. 48
    2.2.3. Chiến lược kinh doanh của khách sạn. 49
    2.2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn. 49
    2.3. Đặc điểm nguồn khách của khách sạn M 51
    2.3.1. Đặc điểm theo quốc tịch. 51
    2.3.2. Đặc điểm theo mục đích chuyến đi 53
    2.3.3. Khả năng thanh toán và đặc điểm thanh toán của nguồn khách. 55
    2.4. Các tác động của việc chuyển đổi tên từ khách sạn Guoman thành khách sạn M 55
    2.4.1. Lý do chuyển đổi tên. 55
    2.4.2. Những tác động tích cực. 57
    2.4.3. Những tác động tiêu cực. 57
    2.4.4. Đánh giá chung về những tác động của việc chuyển giao quyền sở hữu và chuyển đổi tên tại khách sạn M. 58
    2.5. Các hoạt động duy trì nguồn khách truyền thống tại khách sạn M 59
    2.5.1. Các hoạt động marketing-mix nhằm duy trì nguồn khách truyền thống tại khách sạn M 59
    2.5.2. Các hoạt động xây dựng mối quan hệ với các khách sạn khác và các công ty lữ hành gửi khách. 64
    Chương III 67
    Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác duy trì nguồn khách truyền thống của khách sạn M trong quá trình. 67
    chuyển giao quyền sở hữu. 67
    3.1. Đặc điểm thị trường khách và đánh giá thị trường khách hiện tại của khách sạn M 67
    3.2. Các giải pháp về Marketing nhằm duy trì nguồn khách truyền thống tại khách sạn M 68
    3.3. Các kiến nghị và giải pháp khác. 73
    TÓM TẮT CHƯƠNG III 78
    KẾT LUẬN 79
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 80

    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngày nay khi nền kinh tế thế giới ngày càng phát triển thì tỷ trọng phát triển ngành dịch vụ ngày càng được thay đổi, nó sẽ tiến lên phát triển cao hơn ngành công nghiệp bởi khi nền kinh tế cao thì nhu cầu hưởng thụ của con người cao hơn. Khách sạn là một trong những loại hình kinh doanh đang trong giai đoạn phát triển cũng chính nhờ sự đi lên của nền kinh tế hiện nay. Là một sinh viên được học chuyên ngành về quản trị du lịch và khách sạn, em thấy rất hứng thú với những vấn đề trong kinh doanh ngành khách sạn, đó cũng chính là lý do mà em xin vào thực tập tại khách sạn.
    Khách sạn M là khách sạn Guoman trước đây, trong giai đoạn này khách sạn hoạt động với một cái tên giao dịch mới. Vấn đề em nhận thấy là khách sạn cần phải có những chiến lược để giữ được nguồn khách trước kia của khách sạn Guoman. Bởi thực tế cho thấy việc duy trì nguồn khách truyền thống còn đơn giản hơn việc tìm kiếm thị trường khách hoàn toàn mới, kinh phí cho hoạt động này cũng thấp hơn.Với những gì thu được sau quá trình thực tập tại khách sạn M, em đã quyết định lựa chọn đề tài: "Các biện pháp nhằm duy trì nguồn khách truyền thống của khách sạn trong quá trình chuyển giao quyền sở hữu tại khách sạn M”.
    Nội dung của chuyên đề bao gồm 3 chương:
    Chương I: Những vấn đề cơ bản về kinh doanh khách sạn và hoạt động giữ gìn nguồn khách truyền thống
    Chương II: Đặc điểm nguồn khách và thực trạng công tác giữ gìn nguồn khách truyền thống tại khách sạn M trong quá trình chuyển giao quyền sở hữu
    Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác duy trì nguồn khách của khách sạn M trong quá trinh chuyển giao quyền sở hữu
     
Đang tải...