Luận Văn Giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác xuất khẩu gốm xây dựng của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Viglacera

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác xuất khẩu gốm xây dựng của Công ty cổ phầnxuất nhập khẩu Viglacera

    . 1
    Chương I: Những vấn đề cơ bản của hoạt động xuất khẩu hàng hoá. 3
    1. Khái niệm về xuất khẩu. 3
    2. Đặc điểm 3
    3. Vai trò của hoạt động xuất khẩu hàng hoá. 4
    4. Các phương thức xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam thường áp dụng. 5
    4.1. Xuất khẩu trực tiếp. 5
    4.2. Xuất khẩu gián tiếp. 5
    4.3. Xuất khẩu uỷ thác. 6
    4.4. Gia công xuất khẩu. 7
    4.5. Hoạt động tái xuất. 7
    5. Đánh giá hiệu quả xuất khẩu. 8
    5.1. Chỉ tiêu định tính. 8
    5.2. Các chỉ tiêu định lượng. 9
    6. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hàng hoá. 10
    6.1. Các nhân tố thuộc về doanh nghiệp. 10
    6.2. Các nhân tố không thuộc bản thân doanh nghiệp. 12
    6.3. Các nhân tố khác. 13
    Chương II: Tình hình kinh doanh và xuất khẩu gốm xây dựng của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Viglacera. 14
    I. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Viglacera. 14
    1. Quá trình hình thành và phát triển. 15
    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý. 16
    3. Kết quả hoạt động kinh doanh. 19
    II. Thực trạng xuất khẩu gốm xây dựng của công ty . 21
    1. Hoạt động xuất khẩu hàng hoá của công ty. 21
    2. Tình hình xuất khẩu gốm xây dựng của công ty. 23
    2.2. Thị trường kinh doanh của Công ty. 26
    2.3. Các phương thức xuất khẩu gốm xây dựng của Công ty. 30
    3. Đánh giá hoạt động xuất khẩu Gốm xây dựng hiện nay của Công ty. 31
    Chương III: Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gốm xây dựng của công ty. 36
    1. Căn cứ đề ra giải pháp. 36
    1.1. Chính sách của nhà nước về xuất khẩu. 36
    1.2. Sự cần thiết của công tác xuất khẩu đối với Viglacera nói chung, Công ty CP XNK Viglacera nói riêng. 37
    2. Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gốm xây dựng ở Công ty. 38
    2.1. Đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường. 38
    2.2. Xây dựng chính sách sản phẩm phù hợp. 41
    2.3. Nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công nhân viên. 42
    2.4.Hoàn thiện phương thức kinh doanh. 43
    2.5. Xây dựng hệ thống đại lý và văn phòng đại diện tại nước ngoài 44
    2.6. Công tác nhân sự 44
    3. Kiến nghị với nhà nước. 45
    Kết luận. 47
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong nền kinh tế thị trường, sự gắn bó mật thiết giữa sản xuất và tiêu thụ là một đòi hỏi tất yếu, chính vì vậy thị trường là một vấn đề vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng ngành ngày càng trở lên gay gắt. Thực tế đó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp muốn đứng vững trên thị trường đã có, mặt khác phải tìm kiếm và phát triển thị trường mới.
    Có thế thấy Xuất nhập khẩu là lĩnh vực không thể thiếu được đối với bất kỳ quốc gia nào, nhất là đối với các nước đang phát triển. Để phát triển kinh tế nhanh chóng cần đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu bởi xuất khẩu sẽ thúc đẩy nền kinh tế trong nước phát triển còn nhập khẩu sẽ đảm bảo cho quá trình sản xuất trong nước được liên tục và có hiệu quả. Mặt khác hoạt động xuất nhập khẩu sẽ đưa nền kinh tế quốc gia hoà nhập với nền kinh tế thế giới, thiết lập các mối quan hệ về văn hoá xã hội, khoa học kỹ thuật, công nghệ với các nền kinh tế quốc gia khác, đồng thời góp phần tham gia tích cực vào phân công lao động quốc tế.
    Thực hiện đường lỗi chiến lược Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá mà Đảng và Nhà nước ta đã đề ra nhằm đưa nước ta từ một nước nông nghiệp lạc hậu trở thành một nước có nền kinh tế công nghiệp hiện đại, đảm bảo dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng văn minh, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt chú trọng công tác xuất nhập khẩu nhằm phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại.
    Ngành Vật liệu xây dựng (VLXD) Việt Nam là một trong rất ít ngành hàng liên tục đạt mức tăng trưởng. Có thể nói đây là ngành công nghiệp có giá trị sản lượng hàng năm chỉ đứng sau ngành dầu khí. Tuy nhiên việc tham gia xuất khẩu mặt hàng này chỉ mới bắt đầu năm 1995. Khó khăn, thách thức nhiều nhưng ngành VLXD Việt Nam vẫn không ngừng tập trung đầu tư công nghệ hiện đại, cố gắng tận dụng mọi cơ hội để có thể phát triển trở thành một ngành xuất khẩu mạnh của Việt Nam.
    Với vai trò là một trong những công ty thành viên thuộc Tổng công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng Viglacera, một trong những đơn vị thuộc đội ngũ ngành VLXD Việt Nam góp phần không nhỏ vào kim ngạch xuất hàng năm về chủng loại sản phẩm này, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Viglacera (Công ty CP XNK Viglacera) không ngừng phát triển, nâng cao uy tín, trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong đội ngũ thành viên của Tổng công ty trong lĩnh vực xuất khẩu.
    Nhằm đi đúng với mục tiêu phát triển mà Tổng công ty đã đề ra là tiếp tục đầu tư phát triển, nâng cao sức cạnh tranh trên con đường hội nhập quốc tế, đối với Công ty CP XNK Viglacera việc tìm kiếm thị trường, xúc tiến để đẩy mạnh công tác xuất khẩu sản phẩm được coi là biện pháp khả thi nhất để đứng vững và phát triển trên thị trường. Trên quan điểm đó, Công ty CP XNK Viglacera buộc phải có những chiến lược nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã, và giá bán sản phẩm để đủ sức cạnh tranh với vật liệu nội địa cũng như các nước trong khu vực và trên thế giới.
    Xuất phát từ thực tế quá trình tìm hiểu và phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP XNK Viglacera cùng với việc nắm bắt hướng phát triển của Tổng công ty thuỷ tinh và gốm sứ xây dựng Viglacera và vận dụng kiến thức đã học, em đã mạnh dạn đi sâu nghiên cứu đề tài: “Giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác xuất khẩu gốm xây dựng của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Viglacera
    Ngoài lời nói đầu và kết luận, đề tài có bố cục gồm 3 chương:
    Chương I: Những vấn đề cơ bản của hoạt động xuất khẩu hàng hoá.
    Chương II: Tình hình kinh doanh và xuất khẩu gốm xây dựng ở Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Viglacera.
    Chương III: Giải pháp thúc đầy xuất khẩu mặt hàng gốm xây dựng của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Viglacera.
     
Đang tải...