Luận Văn Giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác xuất khẩu gốm xây dựng của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Viglacera

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác xuất khẩu gốm xây dựng của Công ty cổ phầnxuất nhập khẩu Viglacera

    MỤC LỤC
    ơ
    Lời mở đầu. 1
    Chương I:Những vấn đề cơ bản của hoạt động xuất khẩu hàng hoá 3
    1. Khái niệm về xuất khẩu. 3
    2. Đặc điểm 3
    3. Vai trò của hoạt động xuất khẩu hàng hoá. 4
    4. Các phương thức xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam thường áp dụng. 5
    4.1. Xuất khẩu trực tiếp. 5
    4.2. Xuất khẩu gián tiếp. 5
    4.3. Xuất khẩu uỷ thác. 6
    4.4. Gia công xuất khẩu. 7
    4.5. Hoạt động tái xuất. 7
    5. Đánh giá hiệu quả xuất khẩu. 8
    5.1. Chỉ tiêu định tính. 8
    5.2. Các chỉ tiêu định lượng. 9
    6. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hàng hoá. 10
    6.1. Các nhân tố thuộc về doanh nghiệp. 10
    6.2. Các nhân tố không thuộc bản thân doanh nghiệp. 12
    6.3. Các nhân tố khác. 13
    Chương II: Tình hình kinh doanh và xuất khẩu gốm xây dựng của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Viglacera. 14
    I. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Viglacera. 14
    1. Quá trình hình thành và phát triển. 15
    2. Chức năng nhiệm vụ. 16
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý. 17
    4. Kết quả hoạt động kinh doanh. 20
    II. Thực trạng xuất khẩu gốm xây dựng của công ty . 22
    1. Hoạt động xuất khẩu hàng hoá của công ty. 22
    2. Tình hình xuất khẩu gốm xây dựng của công ty. 24
    2.2. Thị trường kinh doanh của Công ty. 28
    2.3. Các phương thức xuất khẩu gốm xây dựng của Công ty. 32
    3. Đánh giá hoạt động xuất khẩu Gốm xây dựng hiện nay của Công ty. 32
    Chương III: Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gốm xây dựng của công ty 37
    1. Căn cứ đề ra giải pháp. 37
    1.1. Chính sách của nhà nước về xuất khẩu. 37
    1.2. Sự cần thiết của công tác xuất khẩu đối với Viglacera nói chung, Công ty CP XNK Viglacera nói riêng. 38
    2. Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gốm xây dựng ở Công ty. 39
    2.1. Đẩy mạnh công tác điều tra nghiên cứu thị trường. 39
    2.2. Xây dựng chính sách sản phẩm phù hợp. 42
    2.3. Nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công nhân viên. 43
    2.4.Hoàn thiện phương thức kinh doanh. 44
    2.5. Xây dựng hệ thống đại lý và văn phòng đại diện tại nước ngoài 45
    2.6. Công tác nhân sự. 45
    3. Kiến nghị với nhà nước. 46
    Kết luận. 48
    Danh mục tài liệu tham khảo

    DANH MỤC HÌNH & BẢNG
    Hình 1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức công ty CP XNK Viglacera 17
    Bảng 1 : Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty giai đoạn 2004-2006. 21
    Bảng 2: Một số chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh. 21
    Bảng 3 : Kim ngạch xuất khẩu theo mặt hàng. 23
    Bảng 4 : Cơ cấu, quy mô và tốc độ xuất khẩu gốm xây dựng theo mặt hàng. 25
    Bảng 6: Cơ cấu kim ngạch xuất khẩu gốm xây dựng theo thị trường. 29
    Bảng 7: Cơ cấu kim ngạch xuất khẩu gốm xây dựng theo phương thức 32
    Bảng 8 : Lợi nhuận xuất khẩu của gốm xây dựng. 33
    Bảng 9: Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả xuất khẩu hàng gốm xây dựng. 34
     
Đang tải...