Luận Văn Giải pháp nâng cao sức cạnh tranh mặt hàng chè xuất khẩu trên thị trường Mỹ trong quá trình hội nhập

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao sức cạnh tranh mặt hàng chè xuất khẩu trên thị trường Mỹ trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế


    MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU3
    CHƯƠNG 1: Cơ sở lý luận chung về sức cạnh tranh của hàng hóa và sự cần thiết phải nâng cao sức cạnh tranh của mặt hàng chè xuất khẩu. 5
    1.1 Cơ sở lý luận chung về sức cạnh tranh của hàng hóa. 5
    1.1.1 Khái niệm về cạnh tranh và sức cạnh tranh. 5
    1.1.2 Các cấp độ của sức cạnh tranh. 6
    1.1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu. 8
    1.1.4 Các chỉ tiêu đánh giá sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu. 12
    1.1.5 Các công cụ thường dùng để nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu16
    1.1.6 Kinh nghiệm của một số nước về nâng cao sức cạnh tranh của mặt hàng chè xuất khẩu trên thị trường Mỹ. 18
    1.2 Sự cần thiết phải nâng cao sức cạnh tranh của mặt hàng chè xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường Mỹ. 22
    1.2.1 Vai trò to lớn của mặt hàng chè xuất khẩu đối với Việt Nam:22
    1.2.2 Mỹ là một thị trường nhập khẩu chè đầy tiềm năng đối với Việt Nam23
    1.2.3 Những cơ hội và thách thức đối với mặt hàng chè xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường Mỹ trong điều kiện hội nhập WTO25
    CHƯƠNG 2: Thực trạng sức cạnh tranh của mặt hàng chè xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường Mỹ trong thời gian qua. 29
    2.1 Những đặc điểm và quy định của thị trường Mỹ đối với mặt hàng chè xuất khẩu29
    2.1.1 Đặc điểm thị trường Mỹ. 29
    2.1.2 Các quy định của thị trường Mỹ đối với mặt hàng chè nhập khẩu. 36
    2.2 Khái quát chung về tình hình xuất khẩu mặt hàng chè của Việt Nam trong thời gian qua. 38
    2.2.1 Kim ngạch xuất khẩu chè. 38
    2.2.2 Chủng loại mặt hàng chè xuất khẩu. 39
    2.2.3 Thị trường mặt hàng chè xuất khẩu. 40
    2.3 Phân tích thực trạng sức cạnh tranh của mặt hàng chè xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường Mỹ trong thời gian qua. 42
    2.3.1 Sản lượng, mức doanh thu chè xuất khẩu. 42
    2.3.2 Thị phần mặt hàng chè xuất khẩu. 44
    2.3.3 Chi phí sản xuất và giá bán của mặt hàng chè xuất khẩu. 46
    2.3.4 Chất lượng mặt hàng chè xuất khẩu. 48
    2.3.5 Mức độ uy tín của mặt hàng chè xuất khẩu. 49
    2.3.6 Mức độ vệ sinh công nghiệp, đảm bảo môi trường mặt hàng chè xuất khẩu50
    2.4 Các biện pháp Việt Nam đã áp dụng để nâng cao sức cạnh tranh của chè xuất khẩu52
    2.4.1 Biện pháp của Nhà nước. 52
    2.4.2 Biện pháp của Hiệp hội Chè Việt Nam52
    2.4.3 Biện pháp của doanh nghiệp. 53
    2.5 Đánh giá chung về sức cạnh tranh của mặt hàng chè xuất khẩu trong thời gian qua54
    2.5.1 Những điểm mạnh. 54
    2.5.2 Những điểm yếu và nguyên nhân. 55
    CHƯƠNG 3: Định hướng và giải pháp nâng cao sức cạnh tranh của mặt hàng chè xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường Mỹ trong thời gian tới61
    3.1 Định hướng phát triển xuất khẩu mặt hàng chè của Việt Nam61
    3.2 Một số giải pháp nâng cao sức cạnh tranh của mặt hàng chè xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường Mỹ. 62
    3.2.1 Giải pháp từ phía Nhà nước. 62
    3.2.2 Giải pháp từ phía Hiệp hội Chè Việt Nam66
    3.2.3 Giải pháp từ phía doanh nghiệp. 67
    KẾT LUẬN72
    TÀI LIỆU THAM KHẢO74
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...