Chuyên Đề Giải pháp nâng cao phân tích tài chính doanh nghiệp trong hoạt động tín dụng tại ngân hàng đt& pt vi

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp nâng cao phân tích tài chính doanh nghiệp trong hoạt động tín dụng tại ngân hàng đt& pt việt nam- chi nhánh đông đô
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ PHÂN TÍCH TCDN TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA CÁC NHTM 4

    1.1. Tín dụng và hoạt động tín dụng của NHTM trong cơ chế thị trường 4
    1.1.1. Khái niệm và phân loại tín dụng 4
    1.1.1.1. Khái niệm tín dụng 4
    1.1.1.2. Phân loại tín dụng 5
    1.1.2. Quy trình cấp tín dụng. 6
    1.2. Phân tích TCDN trong hoạt động tín dụng của NHTM. 8
    1.2.1. Khái niệm phân tích TCDN 8
    1.2.2. Sự cần thiết phân tích TCDN trong hoạt động tín dụng của NHTM. 9
    1.2.2.1. Phân tích TCDN là cơ sở xác định triển vọng quan hệ của NHTM với khách hàng. 9
    1.2.2.2. Phân tích TCDN giúp xác định rõ khả năng thanh toán của doanh nghiệp, cơ sở cho khả năng thu hồi vốn vay và lãi của ngân hàng. 9
    1.2.2.3. Phân tích TCDN giúp các NHTM có quyết định đầu tư đúng đắn 10
    1.2.2.4. Phân tích TCDN là cơ sở đánh giá xếp loại tín dụng và có biện pháp trích lập, và phòng ngừa hợp lý 12
    1.2.3 Phương pháp phân tích TCDN. 13
    1.2.3.1. Phương pháp so sánh: 13
    1.2.3.2. Phương pháp phân tích tỷ lệ: 14
    1.2.3.3. Phương pháp phân tích DUPONT 14
    1.2.4. Nội dung phân tích TCDN ở các NHTM 14
    1.2.4.1. Đánh giá khái quát tình hình TCDN qua bảng CĐKT. 15
    1.2.4.2. Phân tích các chỉ tiêu tài chính trong báo cáo tài chính 16
    1.2.4.3. Phân tích Báo cáo lưu chuyển tiền tệ. 24
    1.3 Chất lượng phân tích Tài chính Doanh nghiệp 26
    1.3.1.Khái niệm 26
    1.3.2. Các tiêu chí đánh giá chất lượng phân tích Tài chính Doanh nghiệp 26
    1.4 Các nhân tố tác động đến phân tích Tài chính Doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương mại. 27
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG ĐT&PT VIỆT NAM - CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ 28
    2.1. Khái quát về Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam - Chi nhánh Đông Đô 28
    2.1.1. Cơ cấu tổ chức và mạng lưới hoạt động tại Ngân hàng ĐT&PT Việt nam- Chi nhánh Đông đô 28
    2.1.2. Thực trạng kinh doanh của Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam chi nhánh Đông Đô 31
    2.1.2.1.Kết quả huy động vốn 32
    2.1.2.2.Hoạt động tín dụng 33
    2.1.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh 35
    2.2. Thực trạng phân tích TCDN trong hoạt động tín dụng tại Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam - Chi nhánh Đông Đô 36
    2.2.1. Quy trình phân tích TCDN trong hoạt động tín dụng tại Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam - Chi nhánh Đông Đô. 36
    2.2.2. Thực trạng chất lượng phân tích TCDN trong hoạt động tín dụng của Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam – Chi nhánh Đông Đô 43
    2.2.2.1. Ví dụ điển hình: Phân tích năng lực Tài chính Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phương Bắc 43
    2.2.2.2. Đánh giá khái quát tình hình tài chính của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phương Bắc 45
    2.2.2.3. Đánh giá tình hình tài chính của công ty thông qua các chỉ tiêu tài chính. 50
    2.2.2.4. Quan hệ của doanh nghiệp với các tổ chức tín dụng 54
    2.2.2.5. Đánh giá xếp loại khách hàng: 55
    2.3. Đánh giá chất lượng phân tích TCDN tại Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam - Chi nhánh Đông Đô. 58
    2.3.1. Những kết quả đạt được 58
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TCDN TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG ĐT & PT VIỆT NAM - CHI NHÁNH ĐÔNG ĐÔ. 60
    3.1. Định hướng hoạt động tín dụng của chi nhánh trong thời gian tới 60
    3.2 Những khó khăn tồn tại và nguyên nhân 63
    3.3. Giải pháp nâng cao chất lượng phân tích TCDN trong hoạt động tín dụng tại Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam - Chi nhánh Đông Đô. 68
    3.3.1. Hoàn thiện nội dung, quy trình phân tích tình hình TCDN 68
    3.3.2. Nâng cao chất lượng công tác thu thập và xử lí thông tin 70
    3.3.3. Nâng cao trình độ cán bộ tín dụng 72
    3.3.4. Một số giải pháp hỗ trợ khác: 75
    3.4. Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng phân tích TCDN trong hoạt động tín dụng. 76
    3.4.1. Đối với chính phủ. 76
    3.4.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước. 78
    3.4.3. Đối với Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam 79
    KẾT LUẬN 80
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 81
     
Đang tải...