Luận Văn Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực lữ hành quốc tế của Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 16/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lòi mở đáu Ì
    CHƯƠN G ì: TỔN G QUAN VỀ HOẠT Đ ỘN G L Ữ HÀN H V À NĂN G Lực CẠNH
    TRANH TRONG LỈNH vực L Ữ HÀN H CỦ A VIỆT NAM 4
    ì . Một sô khái niệm cơ bản : 4
    1. Hoạt động ỉữ hành 4
    /./. Quan niệm vé hoại động kinh doanh lữ hành 4
    Ị.2. Chức năng của hoại động kinh doanh lữ hành quốc tế 5
    13. Đặc điểm của sàn phẩm lữ hành quốc tế ó
    ỈA. Mội số xu hướng phái triển của du lịch lữ hành trẽn thế giới 8
    2. Cạnh tranh và nàng lực cạnh tranh 13
    2./. Cạnh tranh Ị3
    2.2. Năng lực canh tranh 14
    li . Năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực lữ hành 17
    l. Khái niệm năng lực cạnh tranh trong lìn h vực lữ hành 18
    2. Các nhãn tố ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh ngành du lịch tại các cấp cạnh tranh
    khác nhau 19
    ni. Các chỉ số đánh giá nàng lực cạnh tranh trong lĩnh vực lố hành 20
    1. Hệ thống luật pháp, chính sách về du lịch và lữ hành 20
    2. Cơ sờ hạ tầng và môi trường kinh doanh du lịch và lữ hành 20
    3. Nguồn lực tự nhiên, văn hoa và nhân lực 22
    CHƯƠN G H: THỰC TRẠNG NÀN G Lực CẠNH TRANH TRONG LĨNH vực L Ữ
    HÀN H QU
    C T Ê 26
    ì. Tổng quan ve hoạt động lữ hành tại Việt Nam 26
    ỉ . Khái quát quá trìn h hình thành và phát triển hoạt động lữ hành tại Việt Nam 26
    2. Hoạt động du lịch l ữ hành của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế 28
    2.1. Cam kết về dịch vụ du lịch của Việt Nam khi gia nhửp WTO 28
    2.2. Hội nhửp vê du lịch của Việt Nam trong ASEAN 3ỉ
    23. Áp lực cạnh tranh trong quá trình hội nhửp mở cửa ngành du lịch 33
    li . Thực trạng năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực lữ hành quốc tế của Việt Nam 35
    1. Thực trạng hệ thống pháp luật, chính sách về du lịch lữ hành 35
    2. Thực trạng năng lực cạnh tranh giá trong lĩnh vực l ữ hành quốc tế cùa Việt Nam37
    3. Thực trạng năng lực cạnh tranh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ l ữ hành quốc tế 4 0
    4. Năng lực cạnh tranh về nguồn nhân lực 45
    5. Thực trạng năng lực cạnh tranh về chất lượng cơ sở hạ lang 49
    HI . Đánh giá nàng lực cạnh tranh trong lĩnh vực l ữ hành quốc tè của Việt Nam thông
    qua chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh 54
    IV. Đánh giá những tỐn tại và nguyên nhân của các tỐn tại trong lĩnh vực l ữ hành quốc
    tế 60
    1. Những tồn tại 60
    /./. Các sản phẩm và dịch vụ lữ hành quốc tế của Việt Nam còn tỉíịhèo nàn và chấ
    lượng thấp 60
    Ị.2. Thiếu nguồn nhân lực có trình độ cao và chuyên nghiệp 60
    ỉ .3. Chất lượng cơ sở hặ tầng vẩn yếu kém ÓI
    ỈA. Những hặn chế về mặt marketing, quảng bá và tiếp thị thương hiệu (ỉn lịch Vi
    Nam ra quốc tế 62
    2. Nguyên nhân cùa những tồn tại 62
    2. ỉ. Nguyên nhân từ phía Nhà nước 62
    2.2. Nguyên nhàn lữ phía các doanh nghiệp du lịch lữ hành 65
    2.3 Các nguyên nhân khác 67
    CHƯƠN G HI : GIẢ I PHÁ P NÂN G CAO NĂN G Lực CẠN H TRAN H TRONG
    LĨNH Vực L ữ HÀN H QUỐ C T Ê CỦ A VIỆ T NA M 69
    ì. Định hướng, mục tiêu phát triể n ngành du lịch Việt Nam và lĩnh vực l ữ hành
    quốc tê 69
    1. Mục tiêu phát triển ngành du lịch Việt Nam giai đoạn đến năm 2010 và tầm nhìn
    2020 69
    2. Định hướng nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực l ữ hành quốc tế của Việt Nam70
    li. Kin h nghiệm nàng cao năng lực cạnh tran h tron g lĩnh vực du lịch l ữ hành ở
    một số nước 73
    1. Kinh nghiệm nâng cao nàng lực cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch l ữ hành ờ
    Trung Quốc 73
    2. Kinh nghiệm nâng cao năng lực cạnh tranh ương lĩnh vực du lịch lữ hành ở Thái Lan 75
    3. Kinh nghiệm nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực đu lịch l ữ hành ờ Malaysia 76
    4. Một số bài học kinh nghiệm nâng cao năng lực canh tranh trong lĩnh vực lữ hành của
    Việt Nam 77
    in. Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vục l ữ hành quốc tế 79
    Ì . Nhóm giải pháp về cơ chế chính sách 79
    Li. Đổi mới, hoàn thiện cơ chế, chính sách về du lịch và lữ hành quốc tế, tạo điêu
    kiện thúc đẩy hoạt động lữ hành phát triển và tăng cường năng lực cạnh tranh 79
    Ị.2. Khuyến khích, hỗ trợ phát triển, đa dạng hoa sản phẩm, loại hình du lịch và
    tăng cường Hên kết trong hoại động du lịch và lữ hành 83
    ậ.3. Xây dựng chiến lược cạnh tranh du lịch quốc gia, tăng cường kìmyếch trương
    thương hiệu du lịch Việt Nam, tâng cường vai trỏ định hướng thị trường và hỗ trợ
    xúc tiến du lịch 84
    ỈA. Tập trung phái triển nguồn nhân lực quản lý lữ hành và hổ trợ phát triển nguồn
    nhăn lực cho doanh nghiệp lữ hành quốc tế 87
    ậ.5. Tăng cường bảo vệ mói trường và phát triển du lịch bèn vững 88
    2. Nhóm giải pháp Hiệp hội 89
    2.1. Vận động sớm thành lập Hiệp hội Lữ hành và Hiệp hội hướng dần viên 89
    2.2. Hổ trợ nghiên cứu thị trường, cung cấp thông tin, tổ chức hội chợ hội nghị, hội
    thảo chuyên dê cho doanh nghiệp lữ hành quốc tế 89
    2.3. Bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp lữ hành quốc tế 90
    2.4. Tổ chức các khoa đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ lữ hành cho nguồn nhân lực
    của các doanh nghiệp lữ hành 90
    3. Nhóm giải pháp cho các doanh nghiệp l ữ hành 91
    3. ậ. Giải pháp về thị trường, marketing 9Ị
    3.2. Giải pháp về chất lượng sản phẩm và dịch vụ ậữhành 92
    3.3. Giải pháp về íúĩg dụng khoa học và công nghệ 93
    3.4. Giải pháp về phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực lữ hành quốc tế. 94
    3.5. Giải pháp về tổ chức quản lý và điều hành doanh nghiệp 94
    3.6. Giải pháp khác 9Ớ
    Kết luận 98
    Tài liệu tham khảo 100
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...