Thạc Sĩ Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh giao nhận vận tải hàng lẻ của công ty Vinalink

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Lan Chip, 30/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    #1 Lan Chip, 30/9/11
    Chỉnh sửa cuối: 2/10/11
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU .01
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH
    NGHIỆP .04
    1.1. CẠNH TRANH TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 04
    1.2. NĂNG LỰC CẠNH TRANH 05
    1.2.1. Khái niệm về năng lực cạnh tranh 05
    1.2.1.1. Ở cấp độ toàn nền kinh tếLuận Văn - Đề Án - Tiểu Luận kinh tế quốc dân .06
    1.2.1.2. Ở cấp độ ngành/ công ty .07
    1.2.2. Chỉ tiêu đo lường năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong
    ngành .08
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH GIAO NHẬN VẬN TẢI HÀNG LẺ CỦA CÔNG TY VINALINK . 13
    2.1. KHÁI NIỆM CHUNG VỀ NGÀNH VẬN CHUYỂN HÀNG LẺ (LCL) .13
    2.1.1. Vai trò của vận chuyển hàng lẻ trong nền kinh tế 13
    2.1.2. Tiềm năng của ngành vận chuyển hàng lẻ .17
    2.1.3. Quy trình công nghệ của vận chuyển hàng lẻ 18
    2.2. THỰC TRẠNG CÁC CÔNG TY GIAO NHẬN VẬN TẢI TẠI TP. HCM .19
    2.2.1. Tình hình chung .19
    2.2.2. Tình hình cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ tại TP. HCM .19
    2.2.2.1. Thị trường vận chuyển hàng lẻ .19
    2.2.2.2. Nhân sự .21
    2.2.2.3. Dịch vụ hỗ trợ 21
    2.3. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA MỘT SỐ
    CÔNG TY GIAO NHẬN VẬN TẢI DẪN ĐẦU TẠI THỊ TRƯỜNG TP.HCM .22
    2.3.1. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh 22
    2.3.1.1. Số lượng các công ty mới tham gia vào ngành .22
    2.3.1.2. Sự có mặt của các sản phẩm thay thế .24
    2.3.1.3. Vị thế đàm phán của bên cung ứng 25
    2.3.1.4. Vị thế đàm phán của bên tiếp nhận 25
    2.3.1.5. Khả năng cạnh tranh của các công ty giao nhận vận tải 26
    2.3.2. Ma trận hình ảnh cạnh tranh của các công ty giao nhận vận tải 28
    2.3.3. Ưu điểm và tồn tại về năng lực cạnh tranh của 5 NVOCC Consolidator .34
    2.3.3.1. Ưu điểm .34
    2.3.3.2. Tồn tại .35
    CHƯƠNG 3 : ĐÓNG GÓP MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH GIAO NHẬN VẬN TẢI CỦA CÔNG TY
    VINALINK. .37
    3.1. QUAN ĐIỂM THỰC HIỆN GIẢI PHÁP 37
    3.1.1. Quan điểm 1: Ưu tiên phát triển các tổ chức giao nhận trong nước 37
    3.1.2. Quan điểm 2: Không ngừng nâng cao chất lượng giao nhận vận tải .38
    3.1.3. Quan điểm 3: Coi trọng nhu cầu của khách hàng trong giao nhận vận
    tải 38
    3.2. MỤC TIÊU THỰC HIỆN GIẢI PHÁP .39
    3.2.1. Xu hướng phát triển hàng lẻ ở Việt Nam và thế giới .39
    3.2.2. Xu hướng về phát triển sản phẩm .40
    3.3. CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG
    TY GIAO NHẬN VẬN TẢI VINALINK 41
    3.3.1. Giải pháp 1 : Đầu tư xây dựng hệ thống vận chuyển hàng lẻ trực tiếp,
    không chuyển tải qua Singapore 41
    3.3.1.1. Nội dung 41
    3.3.1.2. Biện pháp thực hiện 41
    3.3.1.3. Điều kiện thực hiện .43
    3.3.1.4. Hiệu quả thực hiện .44
    3.3.2. Giải pháp 2: Lựa chọn thị trường mục tiêu .44
    3.3.2.1. Nội dung 44
    3.3.2.2. Biện pháp thực hiện 45
    3.3.2.3. Điều kiện thực hiện 47
    3.3.2.4. Hiệu quả thực hiện 47
    3.3.3. Giải pháp 3: Thực hiện hệ thống quản trị chất lượng trong dịch vụ vận
    chuyển hàng hóa theo ISO 9002. 48
    3.3.3.1. Nội dung giải pháp 48
    3.3.3.2. Biện pháp thực hiện 48
    3.3.3.3. Điều kiện thực hiện .48
    3.3.3.4. Hiệu quả thực hiện 49
    3.3.4. Giải pháp 4: Đào tạo nguồn nhân lực .50
    3.3.4.1. Nội dung giải pháp 50
    3.3.4.2. Biện pháp thực hiện 50
    3.3.4.3. Điều kiện thực hiện giải pháp .50
    3.3.4.4. Hiệu quả của giải pháp .51
    3.4. KIẾN NGHỊ 52
    3.4.1. Đối với Nhà nước 52
    3.4.2. Đối với các doanh nghiệp giao nhận vận chuyển hàng lẻ 52
    Kết luận 54
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 56
    PHỤ LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...