Thạc Sĩ Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Vietnam Airlines

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    1. Tính cấp thiết của đề tài

    Trong những năm qua, kinh doanh vận tải hàng không phát triển và là
    hoạt động không thể thiếu của quốc gia. Tuy nhiên, ngành vận tải hàng không
    cũng diễn ra cạnh tranh gay gắt gữa các hãng hàng không với nhau trong vận tải
    hành khách và hàng hoá trên các đường bay quốc tế.
    Đối với thị trường vận tải hàng không nội địa, Vietnam Airlines đang cạnh
    tranh với hãng hàng không Pacific Airlines trên trục bay Bắc-Nam. Đối với thị
    trường vận tải hành khách và hàng hoá quốc tế tại Việt Nam và tại những thị
    trường mà Vietnam Airlines có chuyến bay đến, hãng phải cạnh tranh với rất
    nhiều hãng hàng không lớn và nhỏ khác.
    Vì vậy nghiên cứu đề tài “Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của
    Vietnam Airlines
    ” là sự giải đáp đối với những đòi hỏi cấp bách từ tình hình sản
    xuất, khai thác phát triển của Vietnam Airlines trong giai đoạn hiện nay.
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu: luận văn tập trung vào việc nghiên cứu phân tích
    các hoạt động vận tải hàng không của Vietnam Airlines và của các hãng hàng
    không đối thủ trong khu vực Đông Nam Á có chuyến bay đến Việt Nam.
    Phạm vi nghiên cứu: luận văn chỉ đi sâu vào phân tích một số hoạt động
    trực tiếp liên quan đến lĩnh vực vận tải hàng không, đến các hoạt động bay của
    Vietnam Airlines chứ không bao hàm các hoạt động phụ trợ.
    3. Mục tiêu nghiên cứu
    Vận dụng các vấn đề lý luận về phân tích năng lực cạnh tranh để đưa ra
    những giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Vietnam Airlines phù hợp với
    xu thế toàn cầu hoá và xu thế mở cửa bầu trời hiện nay, qua đó Vietnam Airlines
    có thể đứng vững trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay.
    4. Các phương pháp nghiên cứu
    Đề tài này đã sử dụng và tham khảo các quan điểm, hệ tiêu chuẩn về sự
    phát triển hãng hàng không của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam nói
    riêng và từ các nguồn quốc tế.
    Đề tài kết hợp giữa nghiên cứu lý luận và việc điều tra thực tế đã thực hiện
    khảo sát lấy số liệu và phỏng vấn trực tiếp tại nhiều đơn vị trong ngành (cả hai
    miền Bắc Nam).
    5. Cơ sở lý luận
    Cơ sở lý luận là những lý thuyết liên quan đến chiến lược cạnh tranh, lợi
    thế cạnh tranh, chiến lược kinh doanh, các văn bản pháp lý, các luật lệ và quy
    định của Việt Nam, các tổ chức hàng không quốc tế ICAO, IATA, APAA
    6. Kết cấu của luận văn
    Ngoài phần mở đầu và kết luận và các phụ lục, gồm ba chương chính:
    Chương I: Tổng quan về ngành hàng không thế giới và năng lực cạnh tranh
    Chương II: Phân tích những nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của
    Vietnam Airlines.
    Chương III: Giảm pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Vietnam Airlines
    Do trình độ và thời gian nghiên cứu có hạn, luận văn còn nhiều hạn chế.
    Rất mong nhận được ý kiến đóng góp quí báu của các thầy cô, các chuyên gia
    của Vietnam Airlines giúp luận văn được bổ sung hoàn thiện hơn.
    ¾ Xin chân thành cảm ơn Tiến Sỹ Hồ Tiến Dũng và quý thầy cô Trường
    đại học Kinh Tế, cùng ban lãnh đạo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và
    ngành Hàng không đã tận tình giúp đỡ tác giả thực hiện đề tài này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...