Luận Văn Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng Công ty Sông Đà trong thời kỳ hậu WTO

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 18/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A/ MỞ ĐẦU

    Trong cơ chế thị trường, kinh doanh luôn gắn liền với cạnh tranh. Mừi doanh nghiệp khụng phõn biệt thành phần kinh tế đều phải tự mỡnh vận động thích nghi với cơ chế này.
    Nền kinh tế thị trường phải vận hành, phải tuân thủ những quy luật kinh tế khách quan riêng của nó, trong đó có quy luật cạnh tranh. Cạnh tranh chính là động lực thúc đẩy lực lượng sản xuất, thúc đẩy xó hội phỏt triển.
    Trong những năm đổi mới nền kinh tế từ tập trung quan liêu bao cấp sang kinh tế thị trường, nền kinh tế đó cú những bước tiến rừ rệt. Hoạt động kinh doanh trong nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước đó cú những thuận lợi nhất định đem lại hiệu quả kinh tế cao. Các doanh nghiệp từng bước thoát khỏi tỡnh trạng trỡ trệ, kộm năng động trong cơ chế tập trung quan liêu bao cấp trước đây và đó chủ động trong hoạt động kinh doanh, tỡm ra hướng đi mới cho doanh nghiệp mỡnh; từ đó không ngừng đổi mới đáp ứng nhu cầu thị trường. Để đứng vững trên thị trường, các doanh nghiệp luôn phải cạnh tranh với nhau. Muốn làm được điều đó một cách hiệu quả, các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của mỡnh.
    Trải qua hơn 45 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Tổng công ty Sông Đà không ngừng phát triển, tạo lập vị thế trên thị trường. Trong bối cảnh chung với sự cạnh tranh khốc liệt cả thị trường trong nước và quốc tế như vậy, Tổng công ty Sông Đà cũng phải tự đổi mới mỡnh để đứng vững và phát triển trong tương lai. Vốn hoạt động trong lĩnh vực đó cú vị trớ quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, nên công ty cũng có nhiều thuận lợi về vốn đầu tư, thị trường .Tuy nhiên do đặc điểm của lĩnh vực mà Tổng công ty hoạt động là đầu tư lớn, chu kỳ sản xuất dài, vũng quay vốn chậm, đũi hỏi tổ chức, chuyờn mụn hoỏ, hợp tỏc hoỏ cao làm cho hiệu quả sản xuất cũng bị ảnh hưởng. Vỡ vậy việc nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty đó được ban giám đốc, lónh đạo công ty rất quan tâm. Phương châm, định hướng phát triển sản xuất trong thời gian tới của công ty là phát huy nội lực, tăng năng lực sản xuất, chủ động hội nhập kinh tế.
    Sau khi nghiờn cứu tài liệu tham khảo và tỡm hiểu thực tế tỡnh hỡnh hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Sông Đà , em đó chọn đề tài: "Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty Sông Đà trong thời kỳ hậu WTO" làm chuyên đề tốt nghiệp. Với sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Ngọc Sơn cùng với sự hướng dẫn nhiệt tỡnh của cỏc cụ, bỏc, chỳ, cỏc anh chị trong Tổng cụng ty núi chung và trong phũng kế hoạch núi riờng, em đó hoàn thành chuyờn đề này.
    Kết cấu chuyên đề gồm 3 chương:
    Chương I: Cơ sở lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
    Chương II: Đánh giá năng lực cạnh tranh của Tổng công ty Sông Đà
    Chương III: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh trnah của Tổng công ty Sông Đà
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...