Luận Văn Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam trong điều

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam trong điều kiện hội nhập tổ chức kinh tế thế giới (WTO)


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: KHÁI LUẬN CHUNG VỀ CẠNH TRANH TRONG LĨNH VỰC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN


    1.1.NGÂN HÀNG VÀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.1.1. Khái niệm

    1.1.2. Các hoạt động của ngân hàng thương mại Việt Nam

    1.2. NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển

    1.2.2. Cấu trúc ngành hàng hiện nay tại Việt Nam và sự thay đổi sau ra nhập WTO

    1.3. LÝ THUYẾT CẠNH TRANH

    1.3.1. Các khái niệm cạnh tranh

    1.3.2. Pháp luật về cạnh tranh trong ngân hàng ở Việt Nam

    1.4 CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN CẠNH TRANH CỦA CÁC NHTM

    1.4.1 Các nhân tố tác động đến cạnh tranh của các NHTM

    1.4.2. Các nội dung về cạnh tranh trong kinh doanh của các NHTM

    1.4.3. Năng lực canh tranh của ngân hàng thương mại

    1.4.4. Hệ thống các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của một ngân hàng thương mại cổ phần

    1.4.4.1 Tiềm lực tài chính

    1.4.4.2. Năng lực về công nghệ

    1.4.4.3. Nguồn nhân lực

    1.4.4.4. Năng lực quản lý và cơ cấu tổ chức

    1.4.4.5. Chiến lược kinh doanh, thị phần, chiến lược khách hàng và chiến lược marketing


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG SỨC CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI

    2.1. GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM

    2.1.1 Lịch sự hình thành và phát triển

    2.1.2 Mô hình tổ chức

    2.1.3. Các hoạt động chính hiện nay

    2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh

    2.2. MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM

    2.2.1. Bối cảnh quốc tế

    2.2.2 Bối cảnh trong nước

    2.3. NĂNG LỰC CANH TRANH CỦA NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM

    2.3.1. Năng lực tài chính

    2.3.2. Tài sản có

    2.3.3. Lợi nhuận

    2.3.4 Năng lực về công nghệ

    2.3.5 Nguồn nhân lực

    2.4 KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA MSB QUA CÁC NĂM

    2.4.1. Tình hình huy động vốn

    2.4.2. Tình hình hoạt động tín dụng

    2.4.3. Doanh thu, chi phí, lợi nhuậu của MSB

    2.4.4.Nhận xét

    2.4.4.1 Những mặt thuận lợi đã đạt được

    2.4.4.2. Những khó khăn và hạn chế của MSB


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIÊT NAM

    3.1. DỰ BÁO CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG KHI HỘI NHẬP KINH TẾ THẾ GIỚI TRONG LĨNH VỰC NGÂN HÀNG

    3.1.1. Hội nhập và cạnh tranh quốc tế

    3.1.2 . Triển vọng kinh tế trong nước và thế giới

    3.2 ĐÁNH GIÁ VỀ KHẢ NĂNG CẠNH TRANH THÔNG QUA MÔ HÌNH SWOT

    3.2.1 Điểm mạnh

    3.2.2 Điểm yếu

    3.2.3 Tthách thức

    3.2.4 Cơ hội

    3.3 ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2015

    3.4. CÁC GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM

    3.4.1. Các giải pháp tăng qui mô vốn

    3.4.2. Giải pháp làm sạch bảng cân đối kế toán

    3.4.3. Giải pháp phòng ngừa rủi ro

    3.4.4. Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam

    3.4.4.1. Các giải pháp về huy động vốn

    3.4.4.2. Các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng

    3.4.4.3. Các giải pháp phát triển dịch vụ

    3.5. KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC VÀ NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...